Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Laser CO2 Fractional là gì, có an toàn không?

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Công nghệ Laser CO2 Fractional từ lâu đã rất được ưa chuộng trong làm đẹp, đặc biệt là làm đẹp, giải quyết các vấn đề về làn da. Để biết thêm thông tin về phương pháp này, mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Phương pháp làm đẹp Laser CO2 Fractional là gì và mức độ an toàn của phương pháp này là những thắc mắc rất phổ biến xoay quanh công nghệ làm đẹp này. Nếu bạn cũng có cùng câu hỏi như trên, bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp tất cả. 

Công nghệ Laser CO2 Fractional là gì? 

Laser CO2 Fractional là phương pháp làm đẹp da được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ thẩm mỹ sẽ sử dụng máy chiếu tia Laser CO2 có bước sóng đặc biệt, thích hợp với làn da, thường là 10.600nm để chiếu trực tiếp lên da.

Những tia laser này mang theo bước sóng rất lớn, tác động sâu, rộng vào tầng sâu nhất dưới da, đốt cháy những tế bào da đã bị hư tổn, đồng thời kích thích các mô da mới được hình thành.

Laser CO2 Fractional là gì có an toàn không 1

Phương pháp trẻ hoá da Laser CO2 Fractional hỗ trợ điều trị sẹo rỗ và cải thiện làn da

Laser CO2 Fractional có tác dụng gì

Công nghệ này hoàn toàn an toàn với làn da, không làm ảnh hưởng đến những mô da lành lặn xung quanh, chỉ tác động trực tiếp đến mô da cần loại bỏ, tái tạo nên bạn có thể yên tâm khi thực hiện. Qua việc thực hiện Laser CO2 Fractional, làn da nhận được tín hiệu tổn thương, từ đó kích thích cơ chế tự làm lành, tăng sinh collagen và tế bào mô da, giúp làn da như được “tái sinh” một lần nữa. 

Máy phun Laser CO2 Fractional có 2 đầu phun điều trị những vấn đề riêng biệt trên da, cụ thể là: 

  • Vòi phun CO2 có tác dụng loại bỏ những khuyết điểm trên da như nốt ruồi, nốt mụn cóc, mụn thịt, dày sừng nang lông,... 
  • Vòi phun đặc trị Fractional dùng để kích thích làn da tái sinh tươi trẻ, tràn đầy sức sống hơn, trẻ hóa da, hạn chế lão hóa, se khít lỗ chân lông, điều trị sẹo rỗ, sẹo thâm, loại bỏ mụn trứng cá, điều tiết bã nhờn,...

Làm đẹp bằng Laser CO2 Fractional có an toàn không?

Khi nói đến công nghệ Laser CO2 Fractional, thắc mắc được đặt ra nhiều nhất là liệu với bước sóng cao như vậy, đây có phải phương pháp an toàn cho làn da hay không? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Laser CO2 Fractional không chỉ an toàn cho cả làn da nhạy cảm nhất mà còn đem đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da.

Những trường hợp bị sẹo nặng, sẹo lâu năm, sẹo rỗ chân sâu,... đều được các bác sĩ khuyên dùng biện pháp Laser CO2 Fractional để điều trị, mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Ưu điểm của phương pháp này có thể kể đến như: 

  • Hiệu quả nhanh chóng: Những người có cơ địa tốt, đáp ứng điều trị nhanh sẽ phát huy hiệu quả rất tốt, thậm chí ngay sau khi thực hiện Laser CO2 Fractional bạn đã nhận thấy được công dụng. 
  • Có tác dụng tại nhiều vị trí: Nhờ máy chiếu tia laser có thể điều chỉnh được góc độ máy linh hoạt nên công nghệ làm đẹp này có khả năng tác động lên nhiều vị trí khác nhau mà hiệu quả vẫn cao. 
  • An toàn cho da: Sử dụng tia laser để điều trị khuyết điểm da như sẹo rỗ, sẹo lõm,... mà không cần xâm nhập sâu, không gây đau đớn là phương pháp an toàn cho cả làn da và sức khỏe. 
  • Liệu trình ngắn: Chia sẻ từ chuyên gia cho biết, tùy cơ địa đáp ứng và tình trạng sẹo mà bạn chỉ cần thực hiện 3 - 5 lần điều trị. 
  • Phục hồi da nhanh: Do không xâm lấn sâu vào dưới da, không gây đau, không chảy máu,... nên làn da sau điều trị cũng phục hồi rất nhanh chóng. 
  • Có nhiều công dụng: Ngoài cải thiện sẹo rỗ lâu năm, Laser CO2 Fractional còn giúp làn da tái sinh tươi trẻ hơn, chống lão hóa, làm sáng mịn da,...

Laser CO2 Fractional là gì có an toàn không 2

Làm đẹp bằng laser còn giúp da cải thiện độ săn chắc, chống lão hóa,...

Cách chăm sóc da sau khi thực hiện Laser CO2 Fractional

Ngoài quá trình thực hiện bắn tia laser thì cách chăm sóc da tại nhà sau đó cũng rất quan trọng, chiếm đến 50% hiệu quả. Nếu bạn chưa biết nên sinh hoạt, dưỡng da như thế nào sau khi thực hiện Laser CO2 Fractional, bạn có thể tham khảo những phương pháp dưới đây. 

Cách chăm sóc da

Da sau khi thực hiện Laser CO2 Fractional đang trong trạng thái tương đối nhạy cảm nên khi chăm sóc cũng cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây: 

Ngày đầu tiên đến ngày thứ 3 sau khi bắn laser: Trong thời gian này, bạn nên tránh tác động quá mạnh đến da mặt. Thay vì dùng những sản phẩm sữa rửa mặt, bạn nên dùng nước muối sinh lý và bông gạc mềm để làm sạch da, loại bỏ những bụi bẩn, dầu thừa trên bề mặt da. Nếu dùng sữa rửa mặt, bạn cũng nên chọn những loại có độ pH cân đối trong khoảng 5.5 - 6.5. 

Từ ngày thứ 4: Đến giai đoạn này, làn da đã tương đối được phục hồi nên bạn có thể dùng thêm sản phẩm tẩy trang để làm sạch da tốt hơn. Sau khi làm sạch, bạn cũng có thể dưỡng ẩm bằng những loại kem dưỡng được bác sĩ khuyên dùng. 

Xem thêm: Cách chăm sóc da sau khi tái tạo 

Bảo vệ làn da sau khi bắn Laser CO2 Fractional

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, sau khi thực hiện phương pháp Laser CO2 Fractional, việc bảo vệ da là điều cần chú trọng nhất. Làn da khi này đang rất nhạy cảm, dễ bị tác động từ ánh nắng mặt trời gây tổn thương, sạm da,... 

Vì vậy, ngay sai khi bắn laser, bạn cần bôi kem chống nắng và dùng thêm kính râm, mũ, nón, khẩu trang,... mỗi khi ra ngoài để da được bảo vệ tối ưu nhất. Với thời tiết ở Việt Nam, những loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và PA trên 3 cộng là thích hợp nhất. 

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Ngoài bảo vệ và chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tăng cường phục hồi da từ bên trong. Những lưu ý trong ăn uống và sinh hoạt dưới đây sẽ giúp làn da được tái tạo hiệu quả hơn: 

  • Bổ sung nhiều loại trái cây giàu vitamin C, E như cam, quýt, chanh, bưởi, quả bơ,...
  • Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là những loại rau có lá màu xanh đậm để nạp nhiều vitamin hơn cho cơ thể.

Laser CO2 Fractional là gì có an toàn không 3

Sau khi bắn Laser CO2 Fractional bạn nên bổ sung nhiều vitamin từ rau củ quả

  • Uống đầy đủ nước, tối thiểu 2.5 - 3 lít nước/ngày.
  • Uống thêm các loại nước detox, trái cây.
  • Ăn ít nhất 2 bữa cá béo trong tuần để bổ sung omega 3 tăng tốc độ tái tạo da.
  • Tránh ăn những thực phẩm dễ gây kích ứng, lâu lành như gạo nếp, thịt bò, rau muống,...
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về Laser CO2 Fractional. Khi muốn thực hiện bắn laser để điều trị khuyết điểm trên da, bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám da, tư vấn kỹ càng, đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm