Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 nguyên nhân gây ra chứng huyết khối

Ngày 15/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện tượng bệnh huyết khối ngày càng xảy ra phổ biến và gặp ở nhiều đối tượng người bệnh hơn. Bệnh gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như cuộc sống của mỗi người. Vậy, nguyên nhân gây bệnh huyết khối là gì?

 

Hiện tượng bệnh huyết khối ngày càng phổ biến và gặp ở nhiều đối tượng hơn. Bệnh gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như cuộc sống của mỗi người. Vậy, nguyên nhân gây bệnh huyết khối là gì?

Chứng huyết khối là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì huyết khối chính là quá trình mà máu được tập trung đến các mạch máu nhưng bị làm rách cũng như ngăn cản làm ngừng cháy máu mỗi khi bạn bị thương, chẳng hạn như bạn vô tình bị chấn thương khiến cho máu chảy, lúc này quá trình tạo nên máu đông giúp bạn không bị chảy máu quá nhiều được vận hành. Các tiểu cầu ngay lập tức được đưa đến khu vực chấn thương để hình thành nên những nút chặn giúp cho máu không chảy nữa. Đồng thời với nó các yếu tố đông máu cũng gây ra một phản ứng truyền nhanh và dẫn đến hình thành nên sợi fibrin có tác dụng giữ các tiểu cầu lại.

4 nguyên nhân gây ra chứng huyết khối 1Huyết khối chính là quá trình mà máu được tập trung đến các mạch máu nhưng bị làm rách cũng như ngăn cản làm ngừng cháy máu mỗi khi bạn bị thương

Trong quá trình đó, có những tiểu cầu sẽ phóng thích các tiểu cầu còn lại để thu hút các tiểu cầu khác hình thành nên các cục máu đông chắc chắn hơn đồng thời ngăn chặn tình trạng chảy máu một cách nhanh nhất. Lượng protein trong cơ thể có tác dụng xác định thời điểm để dừng lại quá trình tạo cục máu đông cũng như sẽ tự hòa tan các sợ khi các tiểu cầu quay lại mô máu và hoạt động bình thường.

Nếu trường hợp xảy ra khi người bệnh bị chảy máu thì rất tốt, tuy nhiên vấn đề chính là có rất nhiều hợp trong các hiện tượng bình thường máu cũng có hiện tượng đông, đây chính là một bệnh lý cực kì nguy hiểm.

4 nguyên nhân gây ra chứng huyết khối

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên chứng huyết khối nhưng sau đây là 4 nguyên nhân chính phổ biến nhất.

Ngồi lâu

4 nguyên nhân gây ra chứng huyết khối 2Ngồi quá lâu khi đang di chuyển như ngồi trên xe ô tô, ngồi trên máy bay hay ngồi làm việc trước máy tính quá lâu có thể gây nên tình trạng huyết khối

Ngồi quá lâu khi đang di chuyển như ngồi trên xe ô tô, ngồi trên máy bay hay ngồi làm việc trước máy tính quá lâu có thể gây nên tình trạng huyết khối. Một lời khuyên được đưa ra từ phía các chuyên gia đó là, sau khoảng 40 phút làm việc mỗi người nên đứng dậy vận động. Nên sử dụng các cơ chân sau khoảng thời gian nghỉ ngơi vì nó sẽ giúp cho máu được lưu thông tốt hơn cũng như giảm tình trạng máu đông rất hiệu quả.

Mang thai

Khi mang thai, lượng estrogen trong cơ thể chị em tăng nhiều hơn bình thường, đây cũng là một nguyên nhân làm tăng lượng đông máu, khả năng hình thành những cục máu đông cũng vì thế mà tăng lên. Đồng thời, trong quá trình mang thai các tĩnh mạch ở chân cũng phải chịu áp lực rất lớn vì vậy nguy cơ càng cao, tình trạng này có thể kéo dài tới 6 tuần sau sinh. Do vậy, một lời khuyên được đưa ra cho các mẹ bầu là nên tích cực vận động.

Thừa cân, béo phì

Thừa cân béo phì có thể dẫn tới rất nhiều bệnh lý trong đó có bệnh huyết khối. Nên giữ trong lượng cơ thể ở mức cân đối, chỉ có như vậy mới có thể khỏe mạnh cũng như phát triển ổn định.

4 nguyên nhân gây ra chứng huyết khối 3Thừa cân béo phì có thể dẫn tới rất nhiều bệnh lý trong đó có bệnh huyết khối

Nhịp tim không đều

Thực tế thì bạn cũng khó có thể phát hiện ra tim mình đập có đều hay không, nhưng chắc chắn rằng trong nhiều trường hợp tim của bạn sẽ đập không đều. Khi phát hiện ra tình trạng này bạn nên thăm khám vì tim đập không đều chính là một biểu hiện của chứng huyết khối.

Nguyên nhân gây ra chứng huyết khối khá đơn giản, điều quan trọng là bạn nên có một chế độ tập luyện thật khoa học, duy trì những thói quen tốt để những biểu hiện bệnh không xuất hiện và làm phiền cuộc sống của mỗi người.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm