Long Châu

5 biện pháp độc đáo có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Ngày 12/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong khi chờ đợi các nhà nghiên cứu tìm ra phương pháp điều trị ung thư cho từng trường hợp cụ thể, bạn có thể tự bảo vệ mình và gia đình khỏi căn bệnh quái

Trong khi chờ đợi các nhà nghiên cứu tìm ra phương pháp điều trị ung thư cho từng trường hợp cụ thể, bạn có thể tự bảo vệ mình và gia đình khỏi căn bệnh quái ác này nhờ những biện pháp ngăn ngừa nguy cơ ung thư độc đáo dưới đây.

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất, có nguy cơ gây tử vong cao nhất hiện nay. Theo thống kê, phần đa các bệnh ung thư đều không thể được chữa khỏi hoàn toàn và thậm chí nếu phát hiện sớm và tiến hành phẫu thuật cắ bỏ khối u thì khả năng bệnh tiếp tục phát triển vẫn rất cao. Chính vì không thể điều trị nên việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư luôn là mối quan tâm hàng đầu của con người. Và dưới đây là các phương pháp mang lại hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

1. Vận động 2 giờ một lần

Bạn có biết rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tử cung, ruột và phổi của bạn sẽ tăng lên 10% nếu bạn ngồi quá lâu? Vì vậy, kể cả khi đặc thù công việc của bạn là ngồi một chỗ hay vì bất cứ lỳ do gì khiến bạn phải ngồi quá lâu, thì cứ 2 tiếng một lần đứng dậy để vận động cơ thể. Cho dù chạy hay đi bộ cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư ruột.

2. Hạn chế việc tiêu thụ thịt nướng

5 biện pháp độc đáo có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư 1
Thịt nướng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư

Không ai có thể phủ nhận rằng thịt nướng là một thực phẩm rất ngon, đặc biệt được yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, những thực phẩm này có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Điều này được lý giải là do chất béo bị chuyển hóa thành chất karsinogeik khi bị nướng. Để năng ngừa nguy cơ ung thư mà vẫn được thưởng thức món thịt nướng yêu thích hãy ăn chúng kèm với nước chanh.

3. Luôn luôn dự trữ trái cây trong tủ lạnh

5 biện pháp độc đáo có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư 3
Trái cây sẽ giúp bạn hạn chế hấp thụ các loại đồ ăn vặt

Luôn luôn cung cấp trái cây cho cơ thể như một món ăn nhẹ là cách lành mạnh để ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Bởi vì tiêu thụ trái cây sẽ giúp bạn hạn chế hấp thụ các loại đồ ăn vặt có chứa MSG, muối, chất làm ngọt nhân tạo hoặc chất bảo quản. Và tất nhiên trái cây tươi có lợi cho sức khỏe hơn nhiều so với những thực phẩm này.

4. Tắt nến thơm khi không cần thiết

5 biện pháp độc đáo có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ ung thư 2
Nến thơm có thể biến thành một nguồn chất gây ung thư

Tin hay không, nến thơm mà bạn thường thắp sáng để tạo không gian thơm mát cho căn phòng có thể biến thành một nguồn chất gây ung thư hoặc tạo ra các chất ô nhiễm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Vì vậy, nếu không cần thiết, hãy tắt nến thơm trong phòng của bạn, hạn chế sử dụng chúng càng ít càng tốt.

5. Ngủ trong bóng tối

Ngủ trong bóng tối có thể làm tăng sự phát triển của hoocmone melatonin. Hormone này được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể để ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư trong cơ thể. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng, việc ngủ trong không gian tối cũng có lợi cho giấc ngủ của bạn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm