Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 bước dưỡng da cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh

Ngày 10/04/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Là con gái, bạn có thể không cần thuộc hết các bước trang điểm, nhưng bạn phải “nằm lòng” các bước dưỡng da nếu mong muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và mịn màng. 5 bước dưỡng da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da rạng ngời hơn theo từng ngày.

Là con gái, bạn có thể không cần thuộc hết các bước trang điểm, nhưng bạn phải “nằm lòng” các bước dưỡng da nếu mong muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và mịn màng. 5 bước dưỡng da đơn giản sau đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da rạng ngời hơn theo từng ngày.

Bước 1: Làm sạch da

Đây là bước quan trọng nhất mà các cô gái cần ưu tiên nếu muốn cải thiện làn da của bản thân. Cũng như chăm sóc răng miệng, bạn cần đảm bảo rửa mặt đủ 2 lần, đó là sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.

Việc rửa mặt vào buổi sáng là để loại bỏ mồ hôi và bã nhờn mà da mặt bạn đã tiết ra vào ban đêm. Vào buổi tối, bạn cần thêm bước tẩy trang đi kèm với rửa mặt để làm sạch da mặt, loại bỏ bụi bẩn cũng như lớp trang điểm còn sót lại sau cả ngày dài. Việc làm sạch da như vậy sẽ giúp da mặt của bạn dễ dàng hấp thụ các loại kem dưỡng. Hoặc hỗ trợ điều trị tốt hơn nếu bạn đang trong quá trình điều trị da liễu.

Điểm đáng lưu ý trong bước làm sạch da là bạn không nên quá lạm dụng khăn ướt để tẩy trang. Vì khăn ướt không thể loại bỏ các lớp trang điểm mà còn là nguyên nhân gây lây lan vi khuẩn xung quanh mặt và dẫn đến mụn. Hơn nữa, để làm nên khăn ướt, nhà sản xuất cần sử dụng hóa chất để đảm bảo khăn không bị khô. Và những loại hóa chất này không hề tốt cho da của bạn chút nào.

5 Bước skincare cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh 1Nước tẩy trang La Roche-Posay với 3 sản phẩm chính phù hợp với từng loại da.

Nước tẩy trang La Roche-Posay nhẹ nhàng làm sạch đến 99% lớp trang điểm, 70% mascara và các hạt bụi siêu nhỏ chỉ sau một lượt bông cotton. Bên cạnh đó vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

5 Bước skincare cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh 2Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser.

Cetaphil nổi tiếng với các dòng sản phẩm dưỡng da có thành phần dịu nhẹ, an toàn, được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Trong đó, sữa rửa mặt Cetaphil rất được ưa chượng bởi có khả năng làm sạch nhưng vẫn không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Sau khi rửa mặt, làn da trông căng mướt và mịn màng hơn.

Bước 2: Sử dụng toner

Sau bước làm sạch, da mất độ ẩm khá lớn nên có thể bị khô căng. Sử dụng toner như một bước dưỡng da cân bằng lại độ pH tự nhiên của da, giữ ẩm tức thời trên bề mặt da.

Khi chọn toner, bạn cần lưu ý tránh những loại có chứa alcohol. Mặc dù chất này có khả năng làm sạch, sát khuẩn và se khít lỗ chân lông nhưng tác dụng chỉ tạm thời, về lâu dài sẽ làm khô da, khiến da phải tiết ra dầu để bù đắp lại lượng nước đã mất.

5 Bước skincare cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh 3Nước cân bằng Eucerin Pro Acne Solution Toner.

Eucerin Pro Acne Solution Toner là sản phẩm có công dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và đặc biệt không khiến da bạn bị khô. Không chỉ vậy, nhờ công thức chứa 2% Lactic Acid, mà đối với những vùng da chữ T hoặc những vùng da có vấn đề thì sản phẩm này vẫn phát huy công dụng hiệu quả.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da, kích thích sản sinh tế bào da mới. Mặc dù bước làm sạch này rất hiệu quả trong việc cải thiện làn da nhưng nhiều người lại bỏ qua công đoạn này.

Công dụng của tẩy tế bào chết là vô cùng hấp dẫn nếu như bạn làm đúng cách và đều đặn. Nó  giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông của bạn, làm giảm mụn và sáng da. Tuy nhiên, đây cũng như một con dao hai lưỡi nếu như bạn quá lạm dụng. Việc tẩy da chết thường xuyên quá mức sẽ khiến da bị khô, bong tróc và nổi đỏ. Chính vì vậy, bạn nên nhớ chỉ tẩy tế bào chết tối đa 2 - 3 lần một tuần thôi nhé.

Đặc biệt, nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì chỉ nên tẩy tế bào chết một tuần một lần, và nhớ là mát xa thật nhẹ nhàng để không làm tổn thương da.

5 Bước skincare cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh 4Gel tẩy tế bào chết Vichy Pureté Thermale Skin Renewing Creamy Scrub.

Bạn có thể lựa chọn gel tẩy tế bào chết Vichy Pureté Thermale Skin Renewing Creamy Scrub vì đây là loại phù hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là bước dưỡng da quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo làn da, giúp làn da của bạn luôn dẻo dai. Với kết cấu dạng đặc, tác dụng chính của kem dưỡng ẩm là tạo một lớp màng mỏng trên da để cung cấp độ ẩm cần thiết, đồng thời giữ lại độ ẩm và dưỡng chất của các sản phẩm dưỡng da trước đó để chúng không bị thoát ra ngoài. Nó cũng giúp tạo một thành bảo vệ da bạn trước những tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, nắng gió, các chất ô nhiễm tiềm ẩn xung quanh.

Với khí hậu nắng nóng ở Việt Nam, vào ban ngày, bạn nên chọn loại kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ để da dễ hấp thụ, không gây bít tắc lỗ chân lông nhưng vẫn bảo vệ được da trước những tác nhân gây hại.

Làn da của bạn sẽ hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất của kem dưỡng vào ban đêm vì lúc này da đã được nghỉ ngơi hoàn toàn và được làm sạch tuyệt đối; không còn kem chống nắng, lớp trang điểm cũng như bụi bẩn. Do đó, bạn có thể chọn kem dưỡng ngoài chức năng cấp ẩm thì có kèm thêm các công dụng khác tùy vào vấn đề mà da đang gặp phải.

5 Bước skincare cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh 5Kem kiểm soát dầu Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid.

Nếu bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại kem dưỡng ban đêm hay ban ngày thì Eucerin A.I Matt Fluid chính là lựa chọn hoàn hảo. Đây là sản phẩm giúp kiềm dầu suốt 8h, giúp làm dịu da, giảm mụn đầu đen. 

Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ bằng hạt đậu sau khi rửa mặt vào buổi sáng và tối, tinh chất sẽ thấm nhanh vào da và loại bỏ bả nhờn cũng như các tế bào chết, giữ cho da bạn luôn thông thoáng. Sản phẩm này thích hợp hơn với những người có làn da mụn nhạy cảm và đặc biệt là vẫn có thể sử dụng được cho phụ nữ mang thai. 

Bước 5: Bảo vệ làn da của bạn bằng kem chống nắng

Các bước dưỡng da sẽ hoàn toàn vô dụng nếu bạn không biết cách bảo vệ làn da của mình dưới ánh mặt trời. Ánh nắng chứa tia cực tím là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa, mất đi độ đàn hồi và các vấn đề nghiêm trọng khác. Vì thế, đừng bao giờ xem nhẹ việc che chắn cơ thể và bảo vệ da khi ra nắng. 

Công dụng của kem chống nắng chính là tạo thành lớp màng chắn tia UV xuyên qua da. Bạn có thể chọn kem dưỡng da có kết hợp thành phần chống nắng. Hoặc cách tốt nhất là sử dụng riêng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ để da bạn được bảo vệ khỏi cả tia UVA và UVB.

5 Bước skincare cơ bản để sở hữu làn da khỏe mạnh 6La Roche-Posay Uvidea XL BB01 Cream SPF50+ PA++++ được xem là sản phẩm chống nắng 2 trong 1.

La Roche-Posay Uvidea XL BB01 Cream SPF50+ PA++++ được xem là sản phẩm chống nắng 2 trong 1. Do không chỉ có công dụng chống nắng, bảo vệ làn da của bạn. Sản phẩm này còn được sử dụng như một lớp trang điểm mỏng, giúp che mờ các khuyết điểm trên làn da và đặc biệt phù hợp với làn da của người Châu Á. Ưu điểm của loại kem chống này có thể kể đến như là cực kỳ lâu trôi dù bạn ở dưới nước, không gây bết dính và không gây ra mụn trứng cá.

Để chăm sóc da có rất nhiều bước, nhưng trước tiên bạn cần tìm hiểu các bước skincare cơ bản trước rồi sau đó mới xây dựng cho mình một phương pháp dưỡng da phù hợp với bản thân. Việc xây dựng thói quen chăm sóc da theo 5 bước dưỡng da cơ bản trên đây sẽ giúp làn da của bạn rạng ngời và khỏe mạnh để bạn tự tin hơn mỗi ngày.

Hoàng Minh
Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm