Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà

Ngày 01/08/2018
Kích thước chữ

Đau mắt đỏ là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay và để giảm đau mắt đỏ cũng có rất nhiều cách thực hiện. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà chắc chắn có ích.

Đau mắt đỏ là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay và để giảm đau mắt đỏ cũng có rất nhiều cách thực hiện. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà chắc chắn có ích.

5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà

Rửa mắt bằng nước muối sinh lý

Bạn nên rửa mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% dạng nhỏ mắt nhiều lần trong ngày. Việc rửa mắt này sẽ làm trôi đi các mầm bệnh, ghèn mắt cũng như làm mắt ẩm hơn và êm dịu hơn. Khi mắc bệnh đau mắt đỏ có thể rửa mắt khoảng 10 lần/ ngày.

5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà 1Bạn nên rửa mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% dạng nhỏ mắt nhiều lần trong ngày.

Chườm nước đá

Bạn dùng một chiếc khăn nhỏ sau đó để vào nước đá. Đắp khăn lên vùng quanh mắt. Thực hiện cách này có thể giúp mắt tránh được tình trạng nhiễm trùng cũng như chống sưng đau mắt đỏ, viêm hiệu quả.

Mật ong và sữa

Bạn trộn hỗn hợp mật ong và sữa theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng hỗn hợp này và xoa xung quanh mắt. Nếu không muốn xoa trực tiếp vào mắt bạn có thể lấy một miếng vải sạch ngâm vào hỗn hợp sau đó đắp lên mắt khoảng 20 phút thì bỏ ra và rửa lại mắt bằng nước sạch. Mật ong có tính kháng viêm làm mắt có cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà 2Mật ong có tính kháng viêm làm mắt có cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Rau mùi

Điều trị đau mắt đỏ bằng rau mùi cũng được nhiều người áp dụng. Bạn lấy rau mùi rồi phơi khô, đun lấy nước để nguội. Dùng nước đó để rửa mắt. Biện pháp này giúp mắt có cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều, giúp giảm sưng trong mắt cực kì hiệu quả.

Hạt cây thì là

Cùng như dùng lá mùi, với hạt cây thì là bạn cũng đun lấy nước sau đó dùng nước này để rửa mặt. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2 lần để tình trạng đau mắt đỏ nhanh thuyên giảm. Giảm đau mắt đỏ bằng cách này được khá nhiều người áp dụng và thành công.

Lưu ý khi giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà

Với các đồ dùng cá nhân của người bệnh thì nên giặt khô, phơi dưới nắng.

5 cách giảm đau mắt đỏ ngay tại nhà 3Nên chuẩn bị 3 loại khăn lau khác nhau cho người bệnh đó là: khăn lau mắt, khăn lau người và khăn lau tay.
  • Nên chuẩn bị 3 loại khăn lau khác nhau cho người bệnh đó là: khăn lau mắt, khăn lau người và khăn lau tay.
  • Giặt sạch, phơi nắng một loại khăn xô, gối, chăn, vải trải giường của người bị bệnh đau mắt đỏ.
  • Nếu nhận thấy con mình có hiện tượng đau mắt đỏ thì ngay lập tức phải xin cho bé nghỉ học để tránh tình trạng lây lan chồng chéo cũng như tránh với việc tiếp xúc khói bụi khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Nên mua các thiết bị cần thiết để vệ sinh mắt cho người bệnh. Mua các loại bông gòn, nước nhỏ mắt để tiến hành vệ sinh trong ngày.
  • Nên lấy ghèn mắt khi còn ướt vì sẽ tránh được tình trạng đau đớn cho người bệnh đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ.
  • Nên vệ sinh thật sạch trước và sau khi tiến hành vệ sinh mắt cho người bệnh. Rửa tay bằng xà phòng và các dung dịch sát khuẩn.
  • Tăng cường uống nước cam cũng như các loại thực phẩm có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao.
  • Hạn chế việc sử dụng các loại iPhone, iPad, thiết bị điện tử…

Hi vọng, bài viết nhỏ có thể giúp bạn giảm đau mắt đỏ một cách nhanh chóng cũng như hiệu quả hơn. Chắc chắn, nếu bạn kiên trì thực hiện thì chỉ sau một thời gian rất ngắn bệnh đau mắt đỏ sẽ thuyên giảm và không để lại biến chứng.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:đau mắt đỏ