Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách hít thở giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngày 19/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỡ bụng là bộ phận khiến chị em tự ti về ngoại hình rất nhiều nhưng cách để xoá tan mỡ bụng không hề đơn giản. Để giúp nâng cao hiệu quả cho các bài tập giảm mỡ bụng, quý đọc giả có thể tham khảo ngay một số cách hít thở giảm mỡ bụng dưới đây để áp dụng đồng thời nhé!

Nếu bạn là dân văn phòng, có thời gian ngồi nhiều thì việc cải thiện tình trạng mỡ bụng cần sự kiên nhẫn. Bạn có thể kết hợp vừa ngồi vừa áp dụng các ​​cách hít thở giảm mỡ bụng dưới đây để thu nhỏ vòng eo tốt nhất có thể.

Cách tập thở cơ hoành

Hít thở bằng cơ hoành là một kỹ thuật thở sâu vừa đơn giản vừa có tác dụng tăng sự trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy chất béo ở phần cơ bụng phía trên, từ đó mang lại vòng eo thon gọn đáng mơ ước. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy đặt tay lên bụng để có thể cảm nhận và kiểm soát hơi thở tốt hơn.
  • Bước 2: Từ từ hít vào bằng mũi để cảm nhận dạ dày giãn nở dưới bàn tay.
  • Bước 3: Thở ra, môi mím chặt để bụng lõm xuống. Luôn giữ ngực đúng vị trí.

Bạn có thể áp dụng bài tập thở bằng cơ hoành từ 5 - 10 phút. Sau đó, khi đã quen rồi bạn có thể tăng thời gian luyện tập. Bài tập này có thể được thực hiện kể cả trong khi ngồi hoặc đứng.

Cách hít thở giảm mỡ bụng với thở hóp bụng

Tập thở hóp bụng sẽ giúp bạn có “vòng eo con kiến”, tăng cường cơ bụng, mang lại vòng hai săn chắc và quyến rũ. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, hai đầu gối cong và hai bàn chân đặt thẳng và sát xuống sàn. Hít vào từ từ, hít càng nhiều không khí càng tốt.
  • Bước 2: Bắt đầu thở ra, thở ra càng nhiều không khí càng tốt, cố gắng làm sao cho dạ dày càng gần cột sống càng tốt.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong vòng 15 – 20 giây và cố thở bình thường.

Bài tập thở hóp bụng này bạn có thể lặp lại nhiều lần. Khi bạn tập thể dục, nên tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để đạt được hiệu quả luyện tập tối đa.

Lưu ngay các cách hít thở giảm mỡ bụng 1Thở hóp bụng sẽ giúp nhanh chóng mang lại vòng eo con kiến

Luyện tập hơi thở ngắn

Kỹ thuật hơi thở lửa (skull shining breath) bao gồm các động tác xen kẽ giữa hơi thở ngắn và hít thở thụ động trong một thời gian dài. Các bài tập này sẽ hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ để lấy lại vóc dáng thon gọn và vòng eo đáng mơ ước. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi khoanh chân trên thảm hoặc khoanh chân, đặt 2 bàn chân trên đùi, tay đặt lên đầu gối.
  • Bước 2: Hít sâu, thực hiện một loạt các cơn thở ngắn, nhanh mạnh, mỗi lúc đẩy hơi thở ra thì hóp bụng về phía cột sống.
  • Bước 3: Bạn sẽ cảm thấy phổi của mình mở ra dần sau một thời gian dài hít vào và thực hiện các bài tập thở ra ngắn.

Vì bài tập hơi thở ngắn là bài tập đơn giản nên bạn chỉ cần thực hiện từ 30 – 60 giây mỗi ngày là sẽ thấy được hiệu quả sau một thời gian luyện tập.

Thực hiện bài tập thở luân phiên

Bài tập thở luân phiên hai bên mũi sẽ giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng, đồng thời tạo ra sự cân bằng, hài hòa, giúp mỡ bụng của bạn nhanh chóng bị tiêu trừ. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi trên gót chân hoặc khoanh chân, thẳng lưng, vai thả lỏng.
  • Bước 2: Đặt lòng bàn tay trái lên đầu gối trái. Ngón tay cái và ngón tay trỏ chạm nhau. Đặt ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải lên vùng giữa lông mày.
  • Bước 3: Đặt ngón tay út và áp út lên lỗ mũi bên trái, ngón tay cái trên lỗ mũi bên phải.
  • Bước 4: Nhẹ nhàng nhấn lỗ mũi phải bằng ngón tay cái, thở ra qua lỗ mũi trái. Sau đó hít vào bằng lỗ mũi phải.
  • Bước 5: Nhấn lỗ mũi trái bằng ngón áp út, thở ra bằng lỗ mũi phải. Sau đó hít vào qua lỗ mũi phải lần nữa.
Lưu ngay các cách hít thở giảm mỡ bụng 2Tập thở luân phiên là cách thở giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Cách hít thở giảm mỡ bụng bằng luyện tập hơi thở luân phiên hai bên mũi sẽ tạo ra một chu kỳ hiệu quả dành cho bạn. Nên duy trì tập luyện thường xuyên, thực hiện từ 5 đến 10 chu kỳ mỗi lần.

Cách hít thở giảm mỡ bụng với hơi thở đều

Thở hơi đều (kỹ thuật Bhastrika Pranayama) là một trong những cách hít thở giảm mỡ bụng hiệu quả và khá đơn giản, nhất là dành cho người mới tập luyện. Kỹ thuật thở đều sẽ tác động đến vùng bụng nên giúp giảm cân, tiêu mỡ bụng hiệu quả nhờ sự thúc đẩy metabolism, một quá trình chuyển hóa và thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi trên thảm, vai thả lỏng, cột sống thẳng, lòng bàn tay đặt trên đầu gối.
  • Bước 2: Cơ bụng thả lỏng và nhắm mắt. Bắt đầu hít vào và thở mạnh.
  • Bước 3: Hãy chắc chắn rằng bạn đã hít thở sâu, mạnh và nhịp nhàng. Giữ khoảng một giây mỗi khi hít vào và thở ra.
Lưu ngay các cách hít thở giảm mỡ bụng 3Tập thở đều còn có thể giúp bạn thư giãn

Bạn nên thực hiện bài tập thở đều này trong 5 phút và duy trì mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả, cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao lượng mỡ dư thừa toàn thân tốt hơn.

Trên đây là một số cách hít thở giảm mỡ bụng. Có thể thấy các biện pháp trên khá dễ thực hiện và có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi. Hy vọng với những thông tin trên, quý đọc giả có thể tìm được bài tập hít thở giảm mỡ bụng phù hợp với bản thân.

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm