Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và an toàn

Ngày 07/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có một vòng eo nhỏ là ước mong của rất nhiều cô gái, eo thon giúp chị em trở nên tự tin, rạng rỡ hơn. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn các cách giảm mỡ bụng tại nhà vừa an toàn lại hiệu quả.

Mỡ bụng nói riêng và thừa cân nói chung có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường... Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn vẫn có thể cải thiện được tình trạng này thông qua việc thay đổi sinh hoạt và chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng tại nhà mà bạn đọc có thể tham khảo. 

Các cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng tại nhà được nhiều chị em áp dụng vừa dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng, cụ thể: 

Hạn chế thực phẩm có đường

Các thực phẩm có chứa nhiều đường rất có hại đối với sức khỏe của bạn. Nếu tiêu thụ những loại thực phẩm này sẽ đến tăng cân không kiểm soát. Các nhà nghiên cứu cho biết việc bổ sung nhiều đường sẽ ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoài ra, lượng đường dư thừa fructose sẽ tăng nguy cơ tích tụ chất béo xấu ở xung quanh gan và bụng. Trong đường, gồm có glucose và fructose, khi nạp quá lượng đường gan sẽ quá tải do dư thừa lượng đường fructose và chuyển hóa thành dạng chất béo. Chính quá trình gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như: Tăng mỡ gan, mỡ bụng, kháng insulin hoặc các quá trình trao đổi chất khác.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và an toàn 1 Ăn thực phẩm chứa nhiều đường mỗi ngày là nguy cơ gây tăng cân béo phì

Bạn nên cắt giảm lượng đường và xem xét các nguy cơ để quyết định xem có nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường không. Những loại đồ uống như nước đường, nước ép trái cây, soda hoặc một số đồ uống khác sẽ có lượng đường cao. Ngoài ra, nên đọc kỹ thông tin để đảm bảo sản phẩm không chứa đường nhân tạo. Ngay cả những thực phẩm được xem là tốt cho sức khỏe cũng có thể chứa lượng đường nhất định.

Nạp nhiều protein

Có thể nói, protein là chất dinh dưỡng có vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng protein có thể giảm đến 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường quá trình trao đổi chất từ 80 - 100 calo/ngày, và giúp cho việc nạp ít hơn 441 calo/ngày.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, việc bổ sung protein vào chế độ ăn uống sẽ là phương pháp giảm cân hiệu quả. Protein không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giúp duy trì vóc dáng cân đối, tránh tình trạng tăng cân như ban đầu. Ngoài ra, protein đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Những người ăn nhiều thực phẩm có chứa protein nhiều hơn sẽ có lượng mỡ bụng ít. Các loại carbs và dầu tinh chế sẽ làm tăng mỡ bụng, trong khi đó trái cây và rau quả có khả năng giảm mỡ hơn.

Cắt giảm Carbohydrate

Ăn ít carbs là cách mang lại hiệu quả khi giảm cân. Khi cắt giảm lượng carbs nạp cho cơ thể, sự thèm ăn giảm xuống, từ đó giúp giảm cân dễ dàng hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, ăn ít carbs có thể làm giảm khoảng từ 2 - 3 lần cân nặng so với việc ăn ít chất béo. Bên cạnh đó, chế độ ăn kiêng carb cũng khiến trọng lượng nước cơ thể giảm nhanh chóng, tránh tích nước và đạt hiệu quả giảm cân. 

Ngoài ra, chế độ ăn ít carb giúp giảm lượng mỡ trong bụng và tại các cơ quan khác. Bạn nên hạn chế ăn các loại carb tinh chế như kẹo, đường, bánh mì trắng,...

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ

Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả là ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Tuy nhiên, không phải chất xơ nào cũng giống nhau. Hầu hết chỉ có chất xơ nhớt hòa tan mới tác động đến cân nặng. Bạn có thể bổ sung nhiều chất xơ bằng các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc, yến mạch,...

Một loại chất xơ dành cho ăn kiêng khác đó là glucomannan. Đây là chất xơ nhớt thực vật có hiệu quả tốt nhất hiện nay, đã được nghiên cứu và chứng minh là an toàn và có công dụng tốt trong việc giảm cân.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và an toànBổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Luyện tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là điều tốt nhất mà mọi người nên thực hiện để kéo dài tuổi thọ và tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa một số bệnh. Ngoài ra, một trong những công dụng đáng kinh ngạc mà tập thể dục đem lại đó là giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, mỡ bụng sẽ giảm nếu bạn tập các bài thể dục thường xuyên chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, bơi lội,... Việc luyện tập thể dục hoàn toàn ngăn ngăn chặn tình trạng mỡ bụng quay trở lại. Điều này cho thấy rằng tập thể dục đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình duy trì cân nặng đối với người giảm cân.

Các nguyên tắc giảm mỡ bụng tại nhà an toàn

Một số nguyên tắc giảm mỡ bụng tại nhà:

  • Nhiều bạn giảm cân bằng cách là nhịn ăn, đây là phương pháp phản khoa học và không nên áp dụng. Thay vào đó, bạn cần thay đổi thực đơn và chế độ ăn uống phù hợp.
  • Xây dựng kế hoạch giảm cân để kiểm soát năng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.
  • Giảm béo ngoài ăn kiêng cần vận động và tập luyện tập thể dục hàng ngày bằng cách chạy bộ, bơi lội,...
Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và an toàn 3 Tập thể dục đều đặn là phương pháp giảm cân lành mạnh
  • Tránh xa các món ăn nhiều calo dư như: Bánh kẹo, đồ ăn nhanh, thức ăn dầu mỡ... Nói không với rượu bia, thức khuya 
  • Sau khi ăn cần đi lại nhẹ nhàng, đừng thằng không được nằm hay ngồi luôn vì sẽ dễ tích mỡ bụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. 
  • Tăng cường bổ sung nhiều loại rau củ, uống nước ép trái cây để thúc đẩy quá trình tan mỡ bụng và giúp eo thon. 

Trên đây là thông tin về cách giảm mỡ bụng tại nhà an toàn, hiệu quả. Chúc bạn đọc nắm rõ về vấn đề giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng và thực hiện thành công các phương pháp trên để có một vòng eo đẹp nhé. 

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm