Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

5 cách phát triển chiều cao toàn diện cho trẻ

Ngày 31/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chiều cao luôn là tiêu chí dễ nhận thấy để đánh giá sự phát triển của trẻ. Một số cách như ăn uống thực phẩm giàu canxi, tập luyện thể thao, ngủ đủ giấc… là giải pháp vừa an toàn lại hiệu quả để phát triển chiều cao cho trẻ.

Việc quan tâm đến phát triển chiều cao khi con em chúng ta đang ở tuổi ăn tuổi lớn là rất quan trọng. Chiều cao giúp bé có một thể hình tốt, thuận lợi về cả mặt ngoại hình lẫn công việc trong tương lai. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp để cải thiện chiều cao cho trẻ, sau đây là một số cách vừa an toàn, vừa hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Các yếu tố chính quyết định chiều cao của trẻ

Chiều cao người Việt Nam đang thuộc top thấp nhất, nhì khu vực. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng trong đó có 2 nguyên nhân điển hình sau:

Yếu tố di truyền

5 cách phát triển chiều cao toàn diện cho trẻ 1 Chiều cao của trẻ có thể ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền là nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Có thể thấy nếu đứa trẻ được sinh ra có bố và mẹ đều có chiều cao lý tưởng thì khả năng lớn đứa trẻ ấy sẽ thừa hưởng được lợi thế chiều cao ấy. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ đang có chiều cao khiêm tốn không phải quá lo lắng, bởi yếu tố di truyền chỉ chiếm khoảng 23 % ảnh hưởng đến độ cao lớn của bé. Đặc biệt với cuộc sống phát triển hiện đại ngày nay, có nhiều yếu tố bên ngoài có thể cải thiện tốt chiều cao cho trẻ.

Yếu tố dinh dưỡng

Dinh dưỡng quyết định rất lớn đến chiều cao của trẻ. Một số nguyên nhân khiến chiều cao kém phát triển từ chế độ ăn uống không hợp lý có thể kể đến như do ăn nhiều tinh bột, đường, chất béo. 

Duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học như bổ sung nhiều đạm, vitamin và khoáng chất cho cơ thể là cách khôn ngoan để cải thiện chiều cao. Muốn tăng chiều cao, đòi hỏi bố mẹ phải bỏ nhiều công sức nghiên cứu để cho trẻ ăn uống đa dạng với nhiều loại thực phẩm tốt.

5 cách phát triển chiều cao an toàn cho trẻ

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Dinh dưỡng ảnh hưởng đến 32% khả năng tăng chiều cao của trẻ. Vậy nên thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học ngay bây giờ để cải thiện chiều cao cũng như phát triển thể chất toàn diện cho bé.

Đối với người đang mang thai hoặc cho con bú cần ăn uống đầy đủ và đa dạng thực phẩm. Nên bổ sung chất đạm, i - ốt, canxi, photpho, vitamin D, axit béo không no… vào khẩu phần ăn hằng ngày. Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bé.

5 cách phát triển chiều cao toàn diện cho trẻ 2 Dinh dưỡng quyết định lớn đến cải thiện chiều cao ở trẻ

Đối với trẻ đang trong giai đoạn phát triển, cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng và độ tuổi để cơ thể trẻ hấp thụ hiệu quả nhất các chất dinh dưỡng. Việc cân bằng trong chế độ ăn rất quan trọng bởi nếu thiếu chất trẻ sẽ bị còi xương, chậm lớn tuy nhiên dư thừa chất dễ gây béo phì.

Luôn tuân thủ cung cấp đủ lượng về 4 nhóm thức ăn chính bao gồm chất đường bột, chất đạm, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất. Đặc biệt hãy bổ sung thực phẩm giàu canxi và vitamin D để cải thiện hiệu quả chiều cao.

Khuyến khích trẻ vận động

Việc vận động giúp cơ thể sản sinh ra hormone GH tăng chiều dài của xương, kích thích sụn răng phát triển. Ngoài ra khi khuyến khích trẻ vận động từ nhỏ sẽ tạo thói quen tốt để mai sau lớn lên có lối sống lành mạnh. Trẻ dưới 3 tuổi được các chuyên gia khuyến khích bố mẹ đưa đi chơi các trò vận động tay chân. Bé lớn hơn có thể theo đuổi các bộ môn theo sở thích như bơi lội, chạy, bóng rổ, bóng chuyền…

Đảm bảo ngủ đủ giấc

5 cách phát triển chiều cao toàn diện cho trẻ 3 Ngủ đủ giấc giúp hệ xương phát triển tốt

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao. Bởi tại độ tuổi mới lớn, xương của trẻ sẽ phát triển từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau. Vì vậy, trẻ nên được tập thói quen đi ngủ trước 9 giờ tối hoặc có thể muộn hơn vào trước 10 giờ tối. Đảm bảo giấc ngủ cho trẻ khi phòng ngủ được yên tĩnh, thoáng mát và sạch sẽ. Lúc ngủ nên để bé mặc quần áo thoải mái. 

Thăm khám sức khỏe định kỳ

Thăm khám sức khỏe định kỳ là cách làm tốt nhất và có căn cứ nhất để biết trẻ đang phát triển tốt hay không. Việc khám định kỳ 6 tháng 1 lần không chỉ để cải thiện chiều cao mà còn để giám sát sức khỏe một cách toàn diện cho trẻ. Lắng nghe các bác sĩ, chuyên gia y tế để hiểu hơn về thể trạng của con từ đó có biện pháp phù hợp để bé được phát triển tốt nhất.

Sử dụng Doppelherz Aktiv Kinder Calciovin Liquid 200ml

Doppelherz Aktiv Kinder Calciovin Liquid là siro uống bổ sung canxi, vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho trẻ. Sản phẩm được đánh giá cao bởi bảng thành phần giàu canxi, magie, vitamin C, kẽm, mangan, vitamin D3 tốt cho sức khỏe.

 

5 cách phát triển chiều cao toàn diện cho trẻ 4 Doppelherz Aktiv Kinder Calciovin Liquid 200ml giúp phát triển chiều cao

Doppelherz Aktiv Kinder Calciovin Liquid 200ml hỗ trợ phát triển chiều cao và hệ xương răng chắc khỏe, phòng ngừa chậm lớn, còi xương ở trẻ cũng như ngăn nguy cơ loãng xương.

Sản phẩm được bào chế dạng siro thơm ngon, dễ uống, tăng khả năng hấp thụ:

  • Trẻ 3 đến 6 tuổi: Uống 5ml/lần và 2 lần/ngày.
  • Trẻ 6 đến 12 tuổi: Uống 5ml/lần và 3 lần/ngày.
  • Trẻ 12 đến 18 tuổi: Uống 10ml/lần và 2 lần/ngày.
  • Trẻ dưới 3 tuổi: Dùng theo hướng dẫn của chuyên viên y tế.

Cải thiện chiều cao của trẻ không chỉ ngày một ngày hai mà là cả quá trình. Cần có một chế độ khoa học cũng như bổ sung thực phẩm chức năng, theo thời gian sẽ khiến trẻ tăng trưởng toàn diện.

Hy vọng những cách phát triển chiều cao an toàn trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc nuôi dưỡng con trẻ và đảm bảo bé vui vẻ mỗi ngày với sức khỏe lành mạnh.

Bảo Thanh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm