Long Châu

5 loại thảo mộc tự nhiên điều trị các vấn đề về da hiệu quả hơn mỹ phẩm

Ngày 11/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Điều trị các vấn đề về da không nhất thiết phải sử dụng thuốc hay các sản phẩm chăm sóc da quá đắt đỏ. 5 loại thảo mộc sau đây được chứng minh rất tốt cho

Điều trị các vấn đề về da không nhất thiết phải sử dụng thuốc hay các sản phẩm chăm sóc da quá đắt đỏ. 5 loại thảo mộc sau đây được chứng minh rất tốt cho làn da của bạn.

Nếu bạn đã từng gặp bất cứ vấn đề nào trên da từ phát ban, dị ứng, khô da, các loại mụn… thì chắc chắn bạn sẽ hiểu rằng đối phó với chúng phức tạp và dai dẳng đến như thế nào. Điển hình như tình trạng khô da, mụn hay lão hóa, trên thị trường có rất nhiều biện pháp cho bạn lựa chọn từ thuốc đặc trị cho đến những loại mỹ phẩm. Tuy nhiên việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho mình cũng chính là một thách thức. Thêm vào đó giá của những loại sản phẩm chăm sóc da uy tín không hề rẻ, nếu trót mua mà không sử dụng được thì quả thực lãng phí.

Chính vì những lý do này, các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng những phương pháp truyền thống được lưu truyền từ xưa đến nay trong việc điều trị các vấn đề về da. Rất nhiều loại thảo dược tự nhiên được chứng minh là tốt cho làn da. Ưu điểm của những thảo dược này là có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính, hạn chế được những tác dụng phụ đối với làn da. Dưới đây là 5 loại thảo dược có hiệu quả tốt trong điều trị các vấn đề về da thường gặp nhất.

1. Cúc kim tiền

Cúc kim tiền (hay còn được biết đến với tên gọi Calendula) là loại hoa nổi tiếng vì khả năng chữa lành và giúp phục hồi các mô bị tổn thương ở tất cả các loại da. Chế phẩm từ loại hoa này có thể kích thích tái tạo tế bào để điều trị các vấn đề ở bề mặt da như cháy nắng, viêm da và khô, nứt nẻ da.

2. Cúc La Mã giúp điều trị các vấn đề về da nhạy cảm

5 loại thảo mộc tự nhiên điều trị các vấn đề về da hiệu quả hơn mỹ phẩm 1

Hoa cúc trong giúp điều trị các vấn đề về da nhạy cảm

Bên cạnh việc dùng làm trà uống hàng ngày, cúc La Mã có thể được sử dụng trong chăm sóc da để điều trị làn da quá nhạy cảm, dễ bị kích thích. Nếu bạn liên tục có phản ứng dị ứng với các thành phần hóa học trong sản phẩm chăm sóc da, hãy sử dụng hoa cúc để rửa mặt hoặc làm tinh dầu thơm tự nhiên để làm dịu da và làm giảm mẩn đỏ.

3. Rau má giúp điều trị các vấn đề về da

5 loại thảo mộc tự nhiên điều trị các vấn đề về da hiệu quả hơn mỹ phẩm 2

Rau má giúp các vết thương trên bề mặt nhanh chóng lành nhanh

Rau má là một loại thảo dược trồng rất nhiều hiện nay. Loại cây này đã được bệnh viện Rudolf Stiftung ở Vienna sử dụng như là một loại thuốc giúp các vết thương trên bề mặt da lành nhanh hơn. Nếu bạn có một vùng da ban đỏ mà không có vết thương hở bởi mụn trứng cá, loại thảo mộc này sẽ cải thiện vùng da bị hỏng, tăng cường hệ thống miễn dịch, và làm lành vết thương nhanh chóng..

Trong thực tế, các hợp chất trong thảo mộc này đã được sử dụng để điều trị bệnh phong trong nhiều năm và có thể kích thích tái tạo da, điều trị các vấn đề về da từ nhẹ đến nghiêm trọng.

4. Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là một loại cây được biết đến như là cách chăm sóc da đơn giản nhưng cho hiệu quả bất ngờ. Nó nổi tiếng về khả năng tăng cường mô liên kết bên dưới bề mặt của da để giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Cỏ đuôi ngựa còn có các chất làm se hoạt động khá mạnh mẽ giúp loại bỏ các tạp chất sâu trong lỗ chân lông, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh.

5. Lá xô thơm giúp điều trị các vấn đề về da nhờn mụn, lão hóa

5 loại thảo mộc tự nhiên điều trị các vấn đề về da hiệu quả hơn mỹ phẩm 3

Lá xô thơm giúp điều trị các vấn đề về da nhờn mụn, lão hóa

Lá xô thơm là một loại thảo mộc tuyệt hảo sử dụng cho da nhờn, điều trị mụn trứng cá, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm. Lá xô thơm cũng có thể được sử dụng để kích thích tuần hoàn máu, se khít lỗ chân lông để làm săn chắc và tăng tính đàn hồi cho da.

Nếu quá khó để kiếm những loại thảo dược này để sử dụng trực tiếp thì bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ những thảo dược này để có hiệu quả tốt nhất.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm