Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn 7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày trẻ hóa làn da

Ngày 14/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với phụ nữ, làn da khỏe mạnh, trẻ trung là rất quan trọng. Hãy cùng điểm qua những bước chăm sóc da dưới đây để sở hữu làn da trẻ trung rạng rỡ như ý nhé.

Nếu bạn vẫn đang lo lắng không biết dưỡng da mặt thế nào là đúng và đủ, gạt đi nỗi lo và bắt tay ngay vào hành trình chăm sóc da hợp lý thôi nào. Điều bạn cần làm chính là chăm chỉ duy trì và giữ thói quen này hằng ngày.

Tại sao phải chăm sóc da hằng ngày?

Việc chăm sóc da hàng ngày là rất quan trọng. Bởi vì da luôn phải tiếp xúc với nhiều tác nhân từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi, hóa chất,... Ngoài ra các yếu tố từ bên trong cơ thể như sắc tố, stress, thiếu dinh dưỡng cũng làm cho da bị tổn thương.

Chính vì vậy, việc chăm sóc da mặt hàng ngày là điều cần thiết để bảo vệ làn da khỏi yếu tố gây hại. Chăm sóc da sẽ giúp bạn trẻ hơn, tự tin hơn khi giao tiếp với người khác, đẩy lùi mụn, nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Dù hiểu chăm sóc da hằng ngày là rất quan trọng, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da mặt hằng ngày và bảo vệ da đúng cách. Hãy tham khảo các bước chăm sóc da dưới đây để giúp cải thiện và giữ vẻ tươi sáng cho làn da nhé.

7 bước chăm sóc da hiệu quả

Tẩy trang

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Việc tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn trên da, lớp trang điểm, làm cho da sạch hơn để lỗ chân lông được thông thoáng.

Nhiều bạn nghĩ chỉ khi trang điểm mới cần tẩy trang, điều này không đúng. Làn da bạn thường tiếp xúc với khói bụi ở môi trường sẽ làm bí tắc lỗ chân lông, lúc này tẩy trang giúp bạn lấy đi những bụi bẩn trên da mặt.  

Khi chọn nước tẩy trang, bạn nên hạn chế mua những loại tẩy trang chứa cồn và có chất tẩy rửa mạnh để không làm tổn hại và kích ứng da. Bạn nên làm sạch da bằng một lượng tẩy trang vừa đủ rồi massage nhẹ nhàng. 

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mặt

Dùng sữa rửa mặt

Có một số loại tẩy trang không làm sạch hoàn toàn bụi bẩn trên mặt. Do đó, để đảm bảo da mặt sạch hoàn toàn thì không thể bỏ qua bước quan trọng này. 

Nếu bạn có làn da khô thì không nên chọn sữa rửa mặt tạo bọt vì nó sẽ làm sạch các tuyến dầu làm cho da khô hơn và mất cân bằng ẩm. Chọn sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa không tạo bọt sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da này.

Ngoài ra, sữa rửa mặt còn có công dụng làm sáng da, làm cho các dưỡng chất trong kem dưỡng trắng có thể dễ dàng thấm sâu vào da.

Tuy nhiên, chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da là rất quan trọng. Đối với người sở hữu làm da nhạy cảm thì nên chọn sữa rửa mặt dược mỹ phẩm có tính dịu nhẹ cho da. Còn nếu da dầu, dễ nổi mụn thì chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu.

Tẩy tế bào chết

Da mặt luôn tạo ra các tế bào mới, do đó bạn cần phải làm sạch các tế bào chết trên da mặt. Các tế bào chết nằm trên da mặt sẽ khiến da bị xỉn màu, kém sức sống, ngăn các tinh chất từ sản phẩm dưỡng da thấm sâu vào bên trong làn da. 

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông và đều màu da hơn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/ tuần để da không bị bào mòn và tổn thương cho da.

Tẩy tế bào chết để dưỡng chất thấm sâu vào da

Toner

Sau bước làm sạch là bước cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da. Sử dụng toner để bổ sung nước giúp tăng độ đàn hồi, cân bằng độ PH, làm da mịn màng và mềm mại hơn. Ngoài ra, toner còn giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết còn thừa lại. Cách dùng thì đơn giản, chỉ cần thấm dung dịch vào bông tẩy trang rồi thoa nhẹ lên da.

Tùy vào mỗi loại da khác nhau sẽ hợp với từng loại toner khác nhau như toner cho da khô, da nhạy cảm...Do đó, bạn cần phải biết mình thuộc loại da nào để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhé.

Serum chống lão hóa

Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, chứa nồng độ cao và nhiều dưỡng chất như vitamin A, E giúp chống oxy hóa, bảo vệ da hiệu quả, tăng cường sự săn chắc và kết cấu cho da. Serum được dùng sau bước toner.

Cách dùng đơn giản bằng cách lấy một lượng nhỏ serum cho vào lòng bàn tay, rồi massage vỗ nhẹ lên mặt để serum thẩm thấu vào da tốt hơn. Bạn hãy chọn những loại serum chăm sóc da phù hợp với nhược điểm trên da mặt bạn như serum trị mụn, serum làm trắng da, serum trị tàn nhang,...

Serum chống lão hóa, đặc trị mụn, nám, sạm...

Dưỡng ẩm

Bước dưỡng ẩm này sẽ cung cấp độ ẩm cho da khiến da có độ đàn hồi và căng mịn. Đối với các bạn da dầu thường nghĩ rằng không cần dưỡng ẩm. Điều này không đúng. Do bề mặt da thiếu nước và độ ẩm nên da phải tiết ra nhiều bã nhờn để cân bằng độ ẩm cho da. 

Việc dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da hạn chế lượng dầu tiết ra. 

Giống như toner, tuỳ vào từng loại da mà bạn nên lựa chọn các dưỡng ẩm khác nhau. Đối với các bạn có làn da khô thì dưỡng ẩm dạng kem sẽ hoạt động tốt trên da mặt bạn, còn đối với da dầu thì nên chọn dạng gel hoặc lỏng để kiểm soát dầu tốt hơn. Một số sản phẩm dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic acid là một trong những lựa chọn được yêu thích.

Kem chống nắng

Thật ra, quy trình dưỡng da các bước đều là quan trọng. Nhưng kem chống nắng là sản phẩm bắt buộc phải sử dụng nếu muốn da được bảo vệ và khoẻ mạnh. Bạn có thể không sử dụng toner hay serum, nhưng tuyệt đối không thể không dùng kem chống nắng khi ra khỏi nhà.

Bạn nên tập thói quen dùng kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, vì ban ngày da sẽ tiếp xúc với ánh nắng và tia UV. Nếu thiếu kem chống nắng thì các bước chăm sóc da mặt của bạn trở nên mất hiệu lực. Ngược lại, còn có thể phản tác dụng làm da trở nên tệ hơn.

Lưu ý nên bôi kem chống trắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút để kem thấm vào da và phát huy tốt nhất. Bên cạnh đó, việc che chắn bằng áo khoác, khẩu trang, mũ cũng rất cần thiết.

Bôi kem chống nắng là bước quan trọng vào mỗi buổi sáng

Trên đây là những bước chăm sóc da mặt cơ bản và đúng mà bạn nên áp dụng hằng ngày để có một làn da tươi trẻ. Ngoài việc chăm sóc da theo quy trình trên, bạn cần có một chế độ sinh hoạt điều độ như uống đủ nước, ăn rau quả, ngủ đủ giấc,... để làn da tươi tắn hơn. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm