Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

5 loại thực phẩm nhiều vitamin D không kém gì tắm nắng

Ngày 21/11/2017
Kích thước chữ

Ngoài việc tắm nắng thì tiêu thụ thực phẩm nhiều vitamin D là cách tốt nhất để bạn bổ sung chất này cho cơ thể, điều này không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn

Ngoài việc tắm nắng thì tiêu thụ thực phẩm nhiều vitamin D là cách tốt nhất để bạn bổ sung chất này cho cơ thể, điều này không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nữa.

Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về loại vitamin quan trọng này.

1. Tầm quan trọng của vitamin D đối với cơ thể chúng ta

Chúng ta đều biết vitamin D góp vai trò quan trọng trong việc tổng hợp canxi, giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn. Nhưng ít ai biết rằng, vitamin D còn làm tăng tốc độ chữa lành các vết bỏng, cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng và sẹo.

Hai nhà nghiên cứu, Janet Lord và Khaled Al-Tarrah thuộc Đại học Birmingham (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra cách vitamin D giúp phục hồi các thương tích do bỏng. Trong đó, họ đã theo dõi quá trình hồi phục của những bệnh nhân bị bỏng nặng trong một năm. Kết quả cho thấy rằng, bệnh nhân có hàm lượng vitamin D cao hơn chữa lành vết thương nhanh, ít biến chứng và ít sẹo hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, vitamin D có tác dụng kháng khuẩn, giúp chống lại nhiễm trùng và do đó chữa lành vết thương của các bệnh nhân bị bỏng.

Lord nói “Thương tích do bị bỏng làm giảm hàm lượng vitamin D và thêm loại vitamin vào cơ thể là một cách đơn giản, an toàn để cải thiện vết bỏng với chi phí chữa trị thấp nhất. Ngược lại, nếu cơ thể thiếu vitamin D, có thể khiến bệnh nhân bị bỏng rơi vào tình trạng bị nhiễm trùng, đe dọa tính mạng, thậm chí là tử vong”.

Và dưới đây là danh sách thực phẩm nhiều vitamin D mà bạn nên bổ sung mỗi ngày để cơ thể được khỏe mạnh.

5 loại thực phẩm nhiều vitamin D không kém gì tắm nắng 1
Vitamin D giúp chữa lành các vết bỏng nhanh hơn

2. Các thực phẩm nhiều vitamin D

Nấm

Nấm là thực phẩm giàu vitamin D. Thường xuyên ăn nấm có lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng có thể được tiêu thụ ở dạng nấu chín, nướng hoặc chiên. Tuy nhiên, nấm khô có lợi hơn hết vì nó chứa nhiều vitamin D hơn nữa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Trứng

Trứng là một nguồn dồi dào cung cấp vitamin D cho cơ thể. Một số người trong chúng ta có thói quen chỉ ăn lòng trắng và bỏ lòng đỏ đi. Tuy nhiên, để hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng từ trứng, bạn nên ăn cả lòng đỏ vì chúng rất giàu vitamin D.

5 loại thực phẩm nhiều vitamin D không kém gì tắm nắng 2
Trứng là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào

Sữa đậu nành là thực phẩm nhiều vitamin D

Sữa đậu nành cung cấp vitamin D, vitamin C, đạm và sắt cho cơ thể. Chúng được tạo ra bằng cách ngâm hạt đậu nành trong nước rồi nghiền nát cùng với nước. Tiêu thụ sữa đậu nành thường xuyên là cách để bạn cung cấp đầy đủ lượng vitamin D cần thiết mà cơ thể cần.

Cá là loại thực phẩm chứa vitamin D. Đặc biệt, các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu có giàu vitamin D hơn cả. Đây cũng là lý do bạn nên tiêu thụ các loại cá này một cách thường xuyên.

Pho mát

Pho mát là một trong những loại thực phẩm nhiều vitamin D nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ chúng với một lượng vừa đủ vì ăn nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

5 loại thực phẩm nhiều vitamin D không kém gì tắm nắng 3
Pho mát giàu vitamin D

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.