Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

5 lợi ích của hạt dẻ cười khiến bạn chỉ muốn ăn chúng mỗi ngày

Ngày 25/09/2017
Kích thước chữ

Lợi ích của hạt dẻ cười (hay còn gọi là hạt hồ trăn) có thể vừa làm đẹp da và tóc vừa giúp ngăn chặn những bệnh lý về tim mạch, tuần hoàn máu và

Lợi ích của hạt dẻ cười (hay còn gọi là hạt hồ trăn) có thể vừa làm đẹp da và tóc vừa giúp ngăn chặn những bệnh lý về tim mạch, tuần hoàn máu và tiểu đường.

Các loại hạt từ xưa đến nay vẫn được biết đến như những thực phẩm lành mạnh rất có ích cho sức khỏe. Ngoài những loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, các loại đậu, hạt dẻ cười cũng được biết đến như một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Trong thành phần của hạt dẻ cười có chứa các chất béo bão hòa, vitamin B, A, E, C, canxi, kali, và magiê có tác dụng nâng cao sức đề kháng và ngăn chặn nhiều bệnh lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích của hạt dẻ cười ngay dưới đây.

1. Hạt dẻ cười giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

5 lợi ích của hạt dẻ cười khiến bạn chỉ muốn ăn chúng mỗi ngày 1
Hạt dẻ cười giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Chất béo lành mạnh có trong hạt dẻ cười có khả năng chống lại cholesterol xấu – nguyên nhân gây bệnh tim hàng đầu. Hàm lượng chất xơ trong thành phần của loại hạt này cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

2. Lợi ích của hạt dẻ cưới đối với người bị tiểu đường

Những người bị bệnh tiểu đường được khuyến khích tiêu thụ hạt dẻ cười nhiều hơn. Bởi vì hàm lượng phốt pho trong loại hạt này có khả năng phá vỡ các protein hình thành các axit amin giúp giảm lượng đường trong máu. Thêm vào đó, ăn hạt dẻ cười thường xuyên cũng giúp hạn chế các triệu chứng bệnh tiểu đường gây khó chịu cho bệnh nhân.

3. Hạt dẻ cười cải thiện tuần hoàn máu

5 lợi ích của hạt dẻ cười khiến bạn chỉ muốn ăn chúng mỗi ngày 2
Hạt dẻ cười có thể làm tăng lượng hemoglobin và làm tăng lượng oxy trong máu

Tuần hoàn máu kém gây ra rất nhiều hậu quả nặng nề như bệnh thiếu máu não, suy giảm trí nhớ thậm chí có thể gây đột quỵ não vô cùng nguy hiểm. Hạt dẻ cười có thể làm tăng lượng hemoglobin và làm tăng lượng oxy trong máu. Đối với những người có các bệnh về máu như thiếu máu, tổn thương mạch máu… nên dùng nhiều hạt dẻ cười hơn.

4. Lợi ích của hạt dẻ cười đối với làn da 

Vitamin E có trong hạt dẻ cười giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp gây oxy hóa cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về da, làm chậm quá trình lão hóa. Thêm vào đó hạt dẻ cười còn được chứng minh là có thể cung cấp một độ ẩm cần thiết cho da  giúp da mềm mịn và khỏe mạnh hơn.

5. Lợi ích của hạt dẻ cười đối với mái tóc

5 lợi ích của hạt dẻ cười khiến bạn chỉ muốn ăn chúng mỗi ngày 3
Hạt dẻ cười còn là một nguyên liệu chăm sóc cho mái tóc rất hiệu quả

Không chỉ đối với làn da, hạt dẻ cười còn là một nguyên liệu chăm sóc cho mái tóc rất hiệu quả. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng hạt dẻ cười có thể nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc tốt đến vậy. Mặt nạ tóc được làm từ hạt dẻ cười có thể cung cấp dinh dưỡng giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Ngoài việc tiêu thụ trực tiếp, bạn có thể rắc các loại hạt này trong các món tráng miệng như kem hoặc sữa chua để tạo thành những món ăn hấp dẫn hơn. Đây cũng không phải loại hạt khó kiếm, hiện nay hạt dẻ cười được bán rất nhiều tại thị trường Việt Nam. Bạn cần chú ý chọn những sản phẩm hạt chất lượng tốt, ít chất bảo quản để có thể thu được tối đa lợi ích của hạt dẻ cười khi sử dụng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin