Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

5 lý do bạn bạn nên chọn bệnh viện thân thiện với trẻ nhỏ

Ngày 13/07/2017
Kích thước chữ

Em bé ra đời là giây phút linh thiêng và quý giá đối với mỗi ông bố bà mẹ. Để bé ra đời khỏe mạnh và an toàn thì việc chọn bệnh viện thân thiện

Em bé ra đời là giây phút linh thiêng và quý giá đối với mỗi ông bố bà mẹ. Để bé ra đời khỏe mạnh và an toàn thì việc chọn bệnh viện thân thiện với trẻ hết sức quan trọng.

​​Bệnh viện thân thiện với trẻ em (BFHI) được xây dựng để đáp ứng một số tờ khai quốc tế vào năm 1990, trong đó kêu gọi bảo vệ và hỗ trợ trẻ sơ sinh trên toàn thế giới. UNICEF và Tổ chức y tế thế giới (WHO) thừa nhận rằng bệnh viện có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sữa mẹ, thông qua các cách như phòng ngừa, giảm thiểu việc sử dụng sữa không được chỉ định về mặt y tế và cung cấp cho các bà mẹ trẻ các kiến thức hữu ích nuôi dạy trẻ với sự hỗ trợ của các nhà chăm sóc sức khoẻ. Các bệnh viện được chứng nhận thân thiện với trẻ em phải tuân thủ đúng ‘Mười bước để cho con bú sữa mẹ thành công’ do WHO và UNICEF thành lập. Tại Úc, BFHI được quản lý bởi Học viện nữ hộ sinh Úc. Dưới đây là 5 lý do bạn nên chọn một bệnh viện được chứng nhận thân thiện với trẻ sơ sinh để đón bé ra đời an toàn và khỏe mạnh.

1. Cho con bú sữa mẹ sớm hơn

Các nghiên cứu từ Anh cho thấy những phụ nữ sinh con tại bệnh viện thân thiện với trẻ sơ sinh có tỷ lệ bắt đầu cho con bú sữa mẹ sớm hơn từ 10-15% so với phụ nữ sinh con tại một bệnh viện không được công nhận.

5-ly-do-ban-nen-chon-benh-vien-than-thien-voi-tre-nho 1

2. Các kết quả sức khoẻ được cải thiện

Các nghiên cứu được thực hiện ở 19 quốc gia trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á và Châu Phi cho thấy tuân thủ mười bước để nuôi con bằng sữa mẹ thành công giúp: giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa và chàm ở một năm tuổi, tăng sức đề kháng cho trẻ, tác động tích cực đến chỉ số IQ của trẻ và thành tích học tập sau này, các bà mẹ có khả năng cho trẻ bú sữa mẹ sau ít nhất 3 tháng.

5-ly-do-ban-nen-chon-benh-vien-than-thien-voi-tre-nho 2
Các kết quả sức khỏe được cải thiện sau khi sinh

3. Khả năng cho con bú sữa mẹ hoàn toàn

Nghiên cứu ở Na Uy và Úc đã phát hiện ra rằng những phụ nữ mang thai được chăm sóc trong một bệnh viện thân thiện với trẻ sơ sinh có nhiều khả năng cho con bú mẹ hoàn toàn so với những người được chăm sóc ở các nơi khác. Một nghiên cứu từ Anh cho thấy phụ nữ sinh con trong một bệnh viện thân thiện với trẻ sơ sinh khoảng 9% có thể cho con bú sữa mẹ ít nhất vào khoảng 4 đến 8 tuần so với những phụ nữ sinh trong các bệnh viện không được công nhận.

4. Nhân viên và dịch vụ chăm sóc tốt hơn

Sinh con tại bệnh viện thân thiện với trẻ sơ sinh được chăm sóc chu đáo hơn bởi đội ngũ nhân viên giàu kiến thức chuyên ngành với thái độ phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp nhất có thể. Ngoài ra, tại đây các bà mẹ cũng được trang bị nhiều kiến thức bổ ích hơn trong việc nuôi dạy trẻ khỏe mạnh và thông minh. Góp phần giúp cho sự phát triển sau này của trẻ.

5-ly-do-ban-nen-chon-benh-vien-than-thien-voi-tre-nho 3
Chọn bệnh viện thân thiện với trẻ đồng nghĩa với việc mẹ và bé được chăm sóc bài bản và cẩn thẩn hơn

5. Bạn được cố vấn các kiến thức về cho con bú và nuôi dạy trẻ một cách chính xác

Nhiều ông bố bà mẹ trẻ nhận được quá nhiều những lời khuyên trái ngược nhau về việc cho con bú và họ sẽ không biết lời khuyên nào mời là đúng đắn và nên học hỏi. Tuy nhiên, trong các bệnh viện thân thiện với trẻ sơ sinh có những nguyên tắc chính xác đã được các nhà khoa học công nhận về việc nuôi dạy trẻ và cho con bú bằng sữa mẹ mà tất cả nhân viên đều hiểu và tuân theo. Điều này có thể giúp đảm bảo bạn nhận được hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ đồng nhất và có kỹ năng hơn. Nếu bạn dự định sinh tại bệnh viện thì lựa chọn một bệnh viện thân thiện với trẻ nghĩa là bạn đã giành cơ hội thành công trong việc nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú sữa mẹ lâu hơn và nhận được những lời khuyên cho con bú sữa mẹ nhất quán và đúng đắn nhất.

Phương phương

Nguồn: Bellybelly

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.