Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

5 sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm bạn cần bỏ túi

Ngày 06/02/2022
Kích thước chữ

Sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm sẽ giúp tóc chắc khỏe, mềm mượt và giữ nếp được lâu. Đồng thời nuôi dưỡng da đầu và nuôi dưỡng tóc tận gốc

Với các nàng đang sở hữu cho mình một mái tóc uốn bồng bềnh và nhuộm một màu tóc ưng ý thì đừng bỏ qua 5 sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm sau nhé. Khi các nàng bỏ túi 5 sản phẩm này thì sẽ có một mái tóc luôn bồng bềnh và giữ được nếp lâu hơn. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu xem các sản phẩm ấy là gì trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Dầu gội phù hợp với tóc uốn 

Việc chọn lựa mua dầu gội cho mái tóc uốn hoặc nhuộm là rất quan trọng. Bạn không nên sử dụng các loại dầu gội thông thường vì sẽ có khả năng làm hư tổn tóc hơn. Nên dùng những loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn để mái tóc của bạn được chăm chút tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo một số dòng dầu gội ở các salon họ dùng dành riêng cho những mái tóc uốn nhuộm. Còn nếu không tìm được một nhãn hàng dầu gội nào phù hợp cho tóc uốn thì bạn có thể tự làm dầu gội organic bằng các nguyên liệu tự nhiên. Đây là loại dầu gội vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí. Không những thế còn giúp tóc bạn có độ bóng mượt và giữ được nếp lâu. Dưới đây là cách làm dầu gội dưỡng tóc tại nhà cho bạn tham khảo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 1 quả trứng, 1 thìa canh giấm táo, 1 chén nước.

5 sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm bạn cần bỏ túi 1 Sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm 1: chọn dầu gội dưỡng tóc phù hợp

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên bạn trộn các nguyên liệu vào với nhau, rồi dùng tay trộn lên để cho hỗn hợp sủi bọt ( có thể dùng máy đánh trứng).
  • Tiếp đó cho tóc ướt rồi lấy hỗn hợp vừa làm cho lên đầu, massage nhẹ nhàng giúp thư giãn và các dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.
  • Giữ hồn hợp trên đầu khoảng 5 phút rồi bạn đi xả sạch với nước ấm.

Lưu ý: Vì trong hỗn hợp trên có trứng nên bạn sẽ cảm nhận thấy có mùi tanh, do vậy cần gội sạch đầu để tránh lưu mùi tanh lại. 

2. Dầu xả cho tóc uốn

Với những cô nàng có mái tóc uốn thì dầu xả là thứ không thể thiếu. Trong dầu xả sẽ có chứa protein nên giúp nuôi dưỡng tóc, cho tóc khỏe mạnh hơn. Các nàng nên chọn lựa loại dầu xả có chứa tinh dầu dưỡng tóc chiết xuất từ bưởi. 

Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Dầu Xả Hoa Bưởi La Beauty này. Đây là một loại dầu xả có sự kết hợp giữa tinh dầu bưởi thiên nhiên và tinh dầu thảo dược để dưỡng tóc, hỗ trợ phục hồi cho tóc, đem lại cho bạn một mái tóc mềm mượt, bồng bềnh như còn ở tiệm. 

3. Kem ủ tóc uốn

Ngoài việc dùng dầu xả và dầu gội để làm sạch và nuôi dưỡng tóc thì bạn nên ủ tóc 2 - 3 lần/ tuần để giúp tóc hấp thụ các dưỡng chất. Ngoài ra còn giúp da đầu phục hồi dần sau khi phải chịu tổn thương từ thuốc uốn, thuốc nhuộm và hóa chất. Chính vì vậy việc ủ tóc không chỉ giúp tóc chắc khỏe hơn, giảm gãy rụng mà còn giúp bạn sở hữu một mái tóc óng ả, suôn mượt và giữ nếp được lâu nhất. 

4. Mặt nạ tóc và tinh dầu dưỡng tóc

Mặt nạ tóc và tinh dầu dưỡng tóc đến từ thiên nhiên có tác dụng cực kỳ lợi hại đối với mái tóc của chúng ta. Như khoa học đã chứng minh, các loại tinh dầu có trong các sản phẩm dưỡng tóc giúp dưỡng ẩm và giữ nếp cực kỳ tốt. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình loại tinh dầu nào có chiết xuất từ thiên nhiên để giúp chăm sóc cho mái tóc của bạn.

Tham khảo các loại mặt nạ tóc dưới đây có thể làm tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên:

Mặt nạ dưỡng tóc với dầu oliu

5 sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm bạn cần bỏ túi 2 Mặt nạ dưỡng tóc với dầu oliu là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm

Trong dầu oliu có chứa thành phần vitamin giúp cân bằng độ ẩm cho tóc. Đây là dưỡng chất giúp tóc giữ nếp mà được nhiều người sử dụng nhất.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn dùng 1 lượng dầu oliu vừa đủ rồi hấp nóng.
  • Tiếp đó xoa đều chân tóc và ủ trong khoảng 15 - 20 phút và đem gội sạch với dầu gội như bình thường.

Mặt nạ dưỡng tóc với mật ong

Mật ong không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp cho mái tóc của bạn bạn bóng bẩy tự nhiên. Có thể nói mật ong là một chất dinh dưỡng không thể thiếu khi làm đẹp của chị em phụ nữ. 

Cách thực hiện: Bạn trộn hỗn hợp một chén mật ong, 1/2 dầu oliu, 1/2 nước cốt chanh. Sau đó hãy thoa đều hỗn hợp trên lên tóc và ủ trong vòng 10 đến 15 phút rồi xả sạch và gội đầu như bình thường.

Mặt nạ dưỡng tóc với dầu dừa

5 sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm bạn cần bỏ túi 3 Mặt nạ dưỡng tóc với dầu dừa là một sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm hay được dùng nhất  

Khi dưỡng tóc bằng dầu dừa sẽ giúp tóc chống Oxy hóa, kích mọc tóc đồng thời khi làm cho tóc bóng mượt và giảm rụng tóc chỉ cho một thời gian sử dụng.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau: Bạn dùng một lượng dầu dừa vừa đủ tùy vào độ dài và độ dày của mái tóc. Sau đó đem hâm nóng lên nhưng nhưng tránh để để sôi dầu dừa. Khi đã gội đầu sạch và để tóc còn hơi ẩm, bạn thoa dầu dừa lên tóc rồi tiếp tục massage da đầu thật kỹ. Khi đã ủ được khoảng 15 đến 20 phút thì đem đầu đi xả sạch với nước.  

Mặt nạ dưỡng tóc bằng hỗn hợp chuối chín, bột quế và dầu olive

Hỗn hợp mặt nạ ủ tóc gồm chuối chín, bột quế và dầu ôliu sẽ giúp cho da đầu được sạch và chống viêm. Cùng với đó còn giúp dưỡng tóc luôn mượt và vào nếp cực thì tốt. Sau khi thực hiện ủ tóc bằng hỗn hợp này được một thời gian bạn sẽ cảm nhận được mái tóc bồng bềnh như hồi mới làm ở Salon.

Cách làm như sau: 

  • Bạn dùng 1 thìa mật ong 2 thìa dầu ô liu 2 quả chuối chín in rồi trộn đều hỗn hợp này với nhau. Mách nhỏ là bạn có thể dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố ố để làm hỗn hợp được nhuyễn hơn.
  • Sau khi đã gội đầu sạch, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc, massage từ chân tóc tới ngọn. Ủ tóc trong vòng 15 phút, sau đó xả sạch lại bằng nước và dùng dầu gội và dầu xả như bình thường.

5. Tinh dầu dưỡng tóc uốn

Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc tóc là một giải pháp giúp mái tóc luôn bóng mượt và khỏe khoắn. Việc lựa chọn những sản phẩm dưỡng tóc uốn và nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ giúp mái tóc của bạn được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt nhất.

Tinh dầu dưỡng tóc là sản phẩm có chứa các tinh chất cần thiết nhằm nuôi dưỡng mái tóc từ bên ngoài. Bên cạnh đó thì tinh dầu còn có thể thẩm thấu sâu vào bên trong sợi tóc, giúp phục hồi độ ẩm và cung cấp dinh dưỡng cho tóc. Dùng tinh dầu dưỡng tóc là cách cải thiện cho mái tóc khi có tác động từ các hóa chất và nhiệt độ bộ khi uốn. 

Bài viết trên đây Nhà thuốc Long Châu mách bạn bỏ túi 5 sản phẩm chăm sóc tóc uốn nhuộm. Hy vọng những thông tin trong bài viết chia sẻ sẽ bổ ích với bạn. Chúc bạn có một mái tóc ưng ý, luôn chắc khỏe và giữ được nếp uốn lâu.

Hạ Hạ
Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dưỡng tóc