Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

5 triệu chứng cảm cúm điển hình ai cũng nên biết

Ngày 09/05/2018
Kích thước chữ

Thời điểm giao mùa chính là lúc mà bệnh cảm cúm tấn công mạnh mẽ nhất. Nắm được các triệu chứng cảm cúm sẽ giúp bạn phát hiện bệnh cũng như có cách điều trị sớm.

Thời điểm giao mùa chính là lúc mà bệnh cảm cúm tấn công mạnh mẽ nhất. Nắm được các triệu chứng cảm cúm sẽ giúp bạn phát hiện bệnh cũng như có cách điều trị sớm.

Cảm cúm được đánh giá là một bệnh lý thường gặp liên quan đến đường hô hấp. Thực ra, bệnh lý này không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu chủ quan thì bệnh hoàn toàn có thể gây ra những hậu quả khôn lường, đôi khi có thể là tử vong.

1. Cơ thể mệt mỏi, đau nhức

Bệnh cảm cúm khác với cảm lạnh, nếu mắc bệnh cảm cúm thì cơ thể sẽ vô cùng mệt mỏi. Các cơ và khớp trong cơ thể đau nhức nhức, người bệnh khó chịu và có xu hướng kiệt sức ngay từ khi bị virus tấn công. Đa phần bệnh cảm cúm kéo dài trong vài ngày hoặc có thể kéo dài tới vài tuần và làm cơ thể dần kiệt sức.

5 triệu chứng cảm cúm điển hình ai cũng nên biết 1

Người mắc bệnh cảm cúm thì cơ thể đau nhức và đau các khớp

2. Sốt cao kéo dài

Cảm cúm triệu chứng dễ nhận viết nhất là sốt cao kéo dào, mà bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy. Nếu do virus tấn công thì người bệnh sẽ rơi vào tình trạng sốt cao kéo dài. Người bệnh có thể sốt tới 38 – 39 độ và có thể kéo dài 3 – 4 ngày. Nếu không hạ sớm sốt thì có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

3. Ho và khó thở

Cảm cúm là một bệnh lý của đường hô hấp nên nó sẽ khiến cho người bệnh có cảm giác vô cùng khó thở, thở không sâu, nghẹt mũi, ho…

Nhiều người mắc phải tình trạng ho dai dẳng và kéo dài, nếu không điều trị sớm có thể dẫn tới viêm phổi.

5 triệu chứng cảm cúm điển hình ai cũng nên biết 2

Ho và khó thở là triệu chứng không thể nào bỏ qua

4. Nhức đầu

Tất cả những người mắc bệnh cảm cúm hay cảm lạnh đều có dấu hiệu bệnh này. Tuy nhiên, những người mắc bệnh cảm cúm thì thường bị hành hạ nghiêm trọng hơn. Triệu chứng cảm cúm cơ bản thì tuyệt đối không nên bỏ qua nhức đầu. Người cảm lạnh sẽ chỉ có các triệu chứng sơ sơ mà thôi. Các cơn nhức đầu âm ỉ, đôi khi lại dữ dội khiến cho người bệnh đau đớn vô cùng, cần phải nghỉ ngơi cũng như thư giãn khi cảm cúm để tránh triệu chứng này phát triển mạnh.

5. Tai đau âm ỉ

5 triệu chứng cảm cúm điển hình ai cũng nên biết 3

Nhiều người mắc bệnh cảm cúm có triệu chứng đau tai

Đau tai là một triệu chứng điển hình của bệnh cảm cúm. Vòi tai chính là ống liên thông  tai giữa và cổ họng khi bị kích thích thường dẫn tới tình trạng đau tai âm ỉ đôi khi là tình trạng nóng rát. Đa phần dấu hiệu này xuất hiện và sẽ tự hết sau đó. Trong những trường hợp nó không tự hết thì bạn cần phải tới thăm khám và điều trị bác sỹ để bệnh có thể nhanh khỏi, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Đa phần, trong một năm ai cũng mắc bệnh cảm cúm một vài lần do sự biến đổi của thời tiết, và đặc biệt nước ta lại nằm trong khu vực nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm. Bạn nên nắm được những triệu chứng điển hình của bệnh để có được hướng điều trị sớm, hạn chế tình trạng cảm cúm biến chứng.

Các triệu chứng cảm cúm đa phần khá dễ nhận biết, khi có những biểu hiện như trên bạn nên nhanh chóng thăm khám và sử dụng thuốc để bệnh sớm khỏi.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Cảm cúm