Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 bài tập giảm mỡ dưới da giúp bạn thoát khỏi tình trạng “da sần vỏ cam”

Ngày 21/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tạm biệt tình trạng “da sần vỏ cam” xấu xí và đáng ghét chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi với 6 bài tập giảm mỡ dưới da đơn giản và hiệu quả. Cellulite là kết quả

Tạm biệt tình trạng “da sần vỏ cam” xấu xí và đáng ghét chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi với 6 bài tập giảm mỡ dưới da đơn giản và hiệu quả.

Cellulite là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da hay còn được biết đến với tên gọi “da sần vỏ cam”; thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng và mông. Cách duy nhất để giải quyết tình trạng này là phải có một chương trình tập luyện nghiêm ngặt kết hợp với chế độ ăn giảm cân phù hợp. Bài viết này mách bạn 6 bài tập hữu ích được thiết kế nhằm thắt chặt cơ bắp, giảm mỡ bắp đùi và mông.

1. Bài tập số 1

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ dưới da đơn giản mà hiệu quả lại cao.

Cách thực hiện như sau: Nằm nghiêng về phía bên phải. Khuỷu tay phải lại, chống trên sàn sao cho trọng lượng dồn vào cẳng tay phải của bạn. Chân phải gập hướng ra sau người. Chân trái để thẳng dọc theo thân người. Bắt đầu nâng chân trái lên cách sàn từ 10-30 cm và giữ nguyên vị trí trong vòng 5 giây. Sau đó hạ xuống thật chậm rãi. Làm tương tự với chân còn lại.

Thực hiện 2 lượt, mỗi lượt 12 cái cho mỗi bên chân.

6-bai-tap-giup-ban-thoat-khoi-tinh-trang-da-san-vo-cam-chi-trong-2-tuan 1

2. Bài tập số 2

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, hai tay thẳng chống xuống sàn, co chân phải lên sao cho đầu gối áp vào bụng. Sau đó duỗi thẳng, đá chân lên cao tầm 12-20 cm so với mặt sàn. Lặp lại động tác này với chân trái của bạn.

Thực hiện 3 lượt mỗi lượt 8 lần.

6-bai-tap-giup-ban-thoat-khoi-tinh-trang-da-san-vo-cam-chi-trong-2-tuan 2

3. Bài tập số 3

Cách thực hiện: Hai tay cầm một quả tạ nhỏ, hai chân đứng thẳng rộng quá vai, bàn chân hướng ra ngoài thành hình chữ V. Khi hít vào thì bắt đầu hạ từ từ cơ thể xuống. Tiếp tục hạ thấp mình xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà. Rồi nâng người lên và thở ra.

Thực hiện 3 lượt mỗi lượt 20 lần.

6-bai-tap-giup-ban-thoat-khoi-tinh-trang-da-san-vo-cam-chi-trong-2-tuan 3
Bài tập tác dụng nhiều vào cơ mông và đùi

4. Bài tập số 4

Cách thực hiện như sau: Hai tay nắm chặt quả tạ. Đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau. Bắt đầu từ từ uốn cong thân trên, giữ thẳng lưng, cánh tay hướng thẳng xuống dưới sàn. Hạ xuống thấp nhất có thể. Sau đó dần dần trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện bài tập 5 lượt mỗi lượt 12 lần nhé.

6-bai-tap-giup-ban-thoat-khoi-tinh-trang-da-san-vo-cam-chi-trong-2-tuan 5

5. Bài tập số 5

Cách thực hiện: Chống hai tay hai chân xuống sàn nhà giống tư thế chống đẩy nhưng chân khuỷu lại, chống đầu gối xuống sàn, hai tay giữ thẳng. Bắt đầu từ từ nâng một chân lên, hai tay khuỵu lại, giữ thẳng lưng. Nâng chân lên cao nhất có thể và giữ nguyên trong vài giây. Sau đó trở lại vị trí bắt đầu. Lặp đi lặp lại động tác luân phiên giữa chân trái và chân phải.

Thực hiện 2 lượt mỗi lượt 15 lần cho mỗi chân.

6-bai-tap-giup-ban-thoat-khoi-tinh-trang-da-san-vo-cam-chi-trong-2-tuan 5
Bài tập giúp thoát khỏi tình trạng da sần vỏ cam hiệu quả

6. Bài tập số 6

Cách thực hiện như sau: Đặt hai chân rộng quá vai, khuỵu gối, hai tay đặt ra sau đầu. Sau đó nhảy mạnh lên, nâng cánh tay hướng lên trời. Khi chân chạm đất, tiếp tục về vị trí ban đầu.

Thực hiện 2 lượt mỗi lượt 20 cái.

6-bai-tap-giup-ban-thoat-khoi-tinh-trang-da-san-vo-cam-chi-trong-2-tuan 6

Để nhanh chóng đạt được kết quả trong việc đánh tan lớp mỡ tích tụ dưới da, cần thực hiện các bài tập theo lịch trình như sau: tập 2 ngày sau đó nghỉ 1 ngày trong vòng 2 tuần.

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm