Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

6 bước quan trọng khi nhận hàng tại nhà giúp phòng COVID-19

Ngày 08/04/2020
Kích thước chữ

Trong thời gian cách ly xã hội, nhiều người lựa chọn phương thức mua hàng trực tuyến. Một số lưu ý khi nhận hàng sau đây sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, mặc dù vẫn chưa có nhiều bằng chứng cho thấy virus SARS-CoV-2 có thế lây truyền qua bao bì đóng gói nhưng một số nghiên cứu cũng cho thấy virus này có thể tồn tại trên một số bề mặt trong một thời gian nhất định. Vì vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

1. Tránh nhận hàng trực tiếp

Bạn nên tránh nhận hàng trực tiếp từ người giao hàng mà hãy yêu cầu họ để hàng ngay trước nhà bạn. Sau khi nhân viên giao hàng đi, bạn sẽ ra lấy hàng. Trong trường hợp bạn cần ra trực tiếp để trả tiền hoặc ký tên giao nhận thì bạn phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xa nhất có thể với họ. Trong mọi trường hợp khi bước chân ra khỏi nhà, bạn luôn luôn phải đeo khẩu trang, bất kể làm gì.

6 bước quan trọng khi nhận hàng tại nhà giúp phòng COVID-19 1Giữ khoảng cách xa nhất có thể khi giao nhận hàng

2. Làm vệ sinh gói hàng

Sau khi nhận bất cứ món hàng nào, đặc biệt là hàng tạp hóa, bạn cần vệ sinh gói hàng bằng cách rửa với nước sạch hoặc xịt dung dịch khử trùng lên gói hàng.

Tốt nhất bạn nên chuyển hàng bạn mua vào các thùng đựng trong nhà rồi vứt bỏ bao bì bên ngoài sau khi lấy hàng ra.

3. Rửa tay sau khi nhận hàng

Rửa tay là một trong những biện pháp vệ sinh quan trọng được khuyến cáo thực hiện thường xuyên trong mùa dịch. Việc nhận hàng giao tận nhà cũng không ngoại lệ. Ngoài việc vệ sinh cho gói hàng thì bạn cũng cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng sau khi mang hàng vào nhà.

Hãy chắc rằng bạn không dùng tay chạm vào mặt và rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước chảy ít nhất 20 giây.

6 bước quan trọng khi nhận hàng tại nhà giúp phòng COVID-19 2Rửa tay bằng xà phòng ít nhất 20 giây

4. Rửa sạch rau củ quả

Nếu món hàng bạn đặt là thực phẩm tươi sống, trái cây hoặc rau củ thì bạn phải rửa sạch chúng dưới vòi nước đang chảy trước khi chế biến hoặc trữ trong tủ lạnh.

6 bước quan trọng khi nhận hàng tại nhà giúp phòng COVID-19 3Rửa rau củ quả dưới vòi nước sạch sau khi nhận hàng

5. Ghi chú giao hàng không tiếp xúc

Để đảm bảo rằng bạn không cần phải tiếp xúc trực tiếp với nhân viên giao hàng, bạn nên ghi chú cho nhân viên giao hàng rằng bạn sẽ nhận hàng không tiếp xúc.

6. Thanh toán trực tuyến

Biện pháp tốt nhất để ngăn chặn mọi liên hệ trực tiếp giữa bạn với nhân viên giao hàng là bạn nên hoàn thành các thủ tục thanh toán online để không phải trực tiếp giao dịch bằng tiền mặt.

6 bước quan trọng khi nhận hàng tại nhà giúp phòng COVID-19 3Thanh toán online giúp bạn không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên giao hàng

Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin