Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 cách chăm sóc da đơn giản mà bạn cần biết

Ngày 24/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da căng mọng và khỏe mạnh luôn là mơ ước của tất thảy phụ nữ. Sau đây sẽ là 6 cách chăm sóc da đơn giản mà bạn cần biết. 1. Không hút thuốc

Làn da căng mọng và khỏe mạnh luôn là mơ ước của tất thảy phụ nữ. Sau đây sẽ là 6 cách chăm sóc da đơn giản mà bạn cần biết.

1. Không hút thuốc

6 cách chăm sóc da đơn giản mà bạn cần biết 1
Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe.

Hút thuốc làm các mạch máu dưới da co lại, làm giảm lưu lượng máu được lưu thông. Từ đó làm giảm lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi da. Đồng thời, nó cũng gây tổn thương collagen và elastin, làm cho nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó, cách chăm sóc da đơn giản đầu tiên là bạn hãy bỏ thuốc lá ngay lập tức.

2. Chế độ ăn uống hợp lí

Chế độ ăn lành mạnh nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein không chỉ đem lại một sức khỏe dẻo dai mà còn giúp làn da của bạn trẻ hơn nữa. Không phải ai cũng biết rằng chế độ ăn hợp lí là một cách chăm sóc da đơn giản tại nhà. Nếu quan sát kĩ, bạn có thể nhận ra những người có chế độ ăn lành mạnh và uống đủ nước sẽ có một vẻ ngoài đầy năng lượng.

3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

6 cách chăm sóc da đơn giản mà bạn cần biết 2
Kem chống nắng là “vật bất ly thân” nếu muốn có một làn da khỏe mạnh.

Có thể bạn chưa biết, tiếp xúc nhiều với các tia cực tím của mặt trời có thể làm tổn thương da và thậm chí gây ung thư. Nếu bạn muốn có một làn da “không tuổi”, cách chăm sóc da đơn giản mà bạn có thể làm đó là tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thông qua việc thực hành một vài lưu ý dưới đây:

  • Sử dụng kem chống nắng: Luôn luôn sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF và PA phù hợp. Sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà và khi trời râm. Vì tia UVA và UVB mới chính là tác nhân gây tổn hại làn da của bạn.
  • Tìm những nơi râm mát: Khi trải qua những khoảng thời gian dài bên ngoài, hãy nghỉ ngơi ở những chỗ râm mát, đặc biệt là từ 10 giờ sáng và 2 giờ chiều khi cường độ tia cực tím đang ở mức cao nhất.
  • Mặc quần áo đúng cách: Hãy đội mũ, bịt khẩu trang khi ra đường để bảo về làn da của bạn. Kết hợp mặc áo dài tay, quần dài để tránh cho da cơ thể tiếp xúc với ánh nắng.

4. Làm sạch da nhẹ nhàng

Ngâm mình trong bồn tắm với xà phòng là sở thích của nhiều người sau một ngày mệt mỏi. Tuy nhiên, không phải tất cả xà phòng đều tốt cho làn da của bạn. Xà phòng mạnh và các chất tẩy rửa có thể tẩy đi cả lớp axit bảo vệ da, làm nó mỏng và yếu hơn. Hãy thử sử dụng một loại sữa tắm nhẹ và không ngâm mình trong bồn tắm quá lâu hay sử dụng nước quá nóng. Điều này vẫn có thể làm sạch cơ thể, đồng thời là cách chăm sóc da đơn giản lại an toàn.

5. Tránh tâm lí căng thẳng

6 cách chăm sóc da đơn giản mà bạn cần biết 3
Căng thẳng sẽ khiến cho làn da của bạn bị ảnh hưởng xấu.

Stress thực sự ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Khoa học đã chứng minh sự căng thẳng có thể gây ra các đợt bùng phát mụn trứng cá và thậm chí phát ban làm tổn hại làn da của bạn. Để khắc phục điều này, tìm cách kiểm soát sự căng thẳng  hoặc hãy tránh để bị stress. Giữ tâm trạng thoải mái không chỉ giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ mà còn là cách tự chăm sóc da đơn giản từ bên trong.

6. Các sản phẩm chăm sóc da

Sử dụng các sản phẩm phù hợp là một trong những bí quyết duy trì sức sống cho làn da của bạn. Bạn cần hiểu da mình thuộc loại nào, cần bổ sung những gì để có thể xây dựng một quy trình chăm sóc da phù hợp và hiệu quả.

Hãy thử sử dụng kem dưỡng ẩm với một chút SPF trong nó mỗi ngày vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp da bạn đỡ bị khô và trông căng mọng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hãy kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chìa khóa để chăm sóc da thành công là sự siêng năng. Bạn phải chăm chỉ dưỡng da mỗi ngày vì làn da không thể đẹp lên ngay trong tức khắc. Khi cảm nhận thành quả mỗi lần soi gương hay chạm vào cơ thể, bạn sẽ thấy chăm sóc da đơn giản và hứng thú hơn rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Phương Linh

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm