Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc

Ngày 26/03/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn giữa lúc dịch bệnh đang hết sức căng thẳng như hiện nay.

Số ca dương tính với virus Covid-19 ngày một tăng nhanh. Nhiều doanh nghiệp còn cho nhân viên làm việc tại nhà để hạn chế việc lây lan virus chết người này. Nhưng nếu đặc thù công việc của bạn vẫn phải tới công ty để làm việc thì sao? Đừng lo hãy nắm vững cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc này nhé! 

1. Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc thật tốt

Mọi người thường hay bị công việc níu kéo, “ngập đầu” trong deadline nên thường lơ là trong việc giữ vệ sinh không gian làm việc của mình. Nhưng nếu bạn không muốn virus Covid-19 ghé thăm thì hãy thường xuyên dọn dẹp và thay đổi ngay bởi đây chính là môi trường thuận lợi để virus corona phát triển và lây lan mạnh mẽ.

6 cách phòng chống dịch Covid 19 tại nơi làm việc 1Hãy thường xuyên dọn dẹp bởi đây chính là môi trường thuận lợi để virus corona phát triển

Cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc mỗi cá nhân hãy xây dựng cho mình thói quen sắp xếp không gian làm việc ngăn nắp, sạch sẽ. Mỗi buổi sáng khi tới nơi làm việc, trước tiên hãy lau dọn bàn làm việc thật sạch sẽ, dùng chất khử trùng lau các đồ vật tiếp xúc thường xuyên như: mặt bàn làm việc, tay vịn của ghế ngồi, bàn phím, điện thoại, tai nghe, chuột máy tính.

2.  Thường xuyên rửa tay đúng hướng dẫn

Rửa tay được xem là “lá chắn” hữu hiệu, đơn giản và tiết kiệm nhất và là cách phòng chống dịch Covid 19 tại nơi làm việc được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo thực hiện.

Việc rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hay dung dịch diệt khuẩn có tác dụng đẩy lùi virus, phòng lây nhiễm bệnh. Cách rửa tay đúng cách được các chuyên gia khuyên là tuyệt đối không rửa tay qua loa mà phải chà xát thật kỹ hai bàn tay giây để dịch tiết bám trên tay được loại bỏ sạch. Cần chú ý thêm, thời gian cho mỗi lần rửa tay tối thiểu 1 phút.

Ở nơi làm việc tốt nhất bạn nên chuẩn bị nước hay gel rửa tay khô đặt ở ngay trên mặt bàn của mình để tiện sát khuẩn sạch sẽ. Đây là cách phòng chống dịch Covid 19 tại nơi làm việc hiệu quả hơn bao giờ hết.

3. Đừng quên vệ sinh đường hô hấp

Mỗi người chúng ta nên có suy nghĩ tích cực, không quá hoảng sợ, thực hiện tốt các cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc theo khuyến cáo của ngành y tế.

Phòng ngừa virus Covid-19 từ bên ngoài cũng đừng quên chủ động từ bên trong. Trước khi đi làm, hãy súc miệng và họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng. Ngoài ra, nên tự kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe bản thân, thực hiện đầy đủ các biện pháp vệ sinh cá nhân để nắm vững tình hình sức khỏe của bản thân.

Bạn nên chuẩn bị sẵn khẩu trang, khăn giấy tiệt trùng tại nơi làm việc để khi bị chảy nước mũi hay ho/hắt hơi có thể dùng để che miệng. Có giấy ướt nữa càng tốt. Cách phòng chống dịch Covid-19 cũng nên lưu ý tại nơi làm việc cần có các thùng rác đóng kín để chứa rác thải một cách vệ sinh.

4. Che miệng và mũi khi hắt hơi

6 cách phòng chống dịch Covid 19 tại nơi làm việc 2Khi ho, hắt hơi phải dùng giấy sạch để che miệng

Cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, khi ho, hắt hơi phải dùng giấy sạch hoặc tay áo để che miệng. Tuy đây là phản xạ tự nhiên của con người, nhưng đây là con đường dễ phát tán virus trong cộng đồng nhất. Trong tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 đang diễn tiến hết sức phức tạp, nếu không đảm bảo cách giữ gìn trên thì sẽ là cơ hội để phát tán virus Covid-19 ra cộng đồng.

Giấy dùng để che miệng khi ho, hắt hơi hãy bỏ vào thùng rác và rửa tay ngay sau đó với xà phòng hoặc sát khuẩn bằng dung dịch khử trùng nhé.

5. Hạn chế đi công tác

Nếu không bắt buộc, tốt nhất hãy tạm dừng các chuyến công tác lại nhé. Việc đi lại tiếp xúc với các ổ dịch sẽ vô cùng nguy hiểm.

Trong trường hợp bắt buộc, trước khi đi công tác, bạn và đối tác nên tham vấn các khuyến cáo về đi lại. Sân bay, bến tàu, bến xe là nơi tiếp xúc với những người không quen biết, ở rất nhiều nơi di chuyển qua lại nên có khả năng lây nhiễm rất cao. 

Trong quá trình công tác, nếu có biểu hiện ho, đau họng, sốt, khó thở phải đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với người xung quanh. Cùng với đó, hãy thông báo với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế/ Bộ Y tế theo số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

6. Khuyến cáo khi có biểu hiện, sốt ho hay khó thở hãy ở nhà

6 cách phòng chống dịch Covid 19 tại nơi làm việc 3Nếu virus Covid -19 bắt đầu lây lan ra cộng đồng, thì bất kỳ ai chỉ cần ho hay sốt nhẹ đều phải ở nhà

Nên phổ biến cho đồng nghiệp và khách hàng của bạn biết rằng, nếu virus Covid-19 bắt đầu lây lan ra cộng đồng, thì bất kỳ ai chỉ cần ho hay sốt nhẹ đều phải ở nhà. Đồng thời, người bệnh nên thông báo cho quản lý, những người liên quan về tình trạng của mình.

Ngoài ra, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo cách phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, văn phòng làm việc, cơ sở lao động nên vệ sinh môi trường sạch sẽ, mở máy lạnh trên 25 độ C trong thời điểm có dịch Covid 19. Việc mở cửa thông thoáng cũng là một trong những biện pháp phòng chống virus Covid-19 tại nơi làm việc hiệu quả.

Hãy tuân thủ những khuyến cáo của Bộ Y tế về các cách phòng chống dịch Covid 19 tại nơi làm việc để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn và cộng đồng.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm