Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

6 dấu hiệu tố cáo bạn đang bị bệnh tim tiềm ẩn

Ngày 18/10/2017
Kích thước chữ

Hãy cảnh giác với những biểu hiện khác thường của cơ thể dưới đây vì có thể đó là dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn, tức là bạn đang bị bệnh tim không triệu chứng đấy.

Hãy cảnh giác với những biểu hiện khác thường của cơ thể dưới đây vì có thể đó là dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn, tức là bạn đang bị bệnh tim không triệu chứng đấy.

1. Đau ngực

Triệu chứng này thường liên quan đến các vấn đề tim, nhưng nó cũng dễ dàng bị nhầm lẫn với những bệnh khác. Một số người trẻ có xu hướng có đau ngực và chỉ nghĩ rằng đó là chuyện bình thường, đặc biệt là nếu họ đã có thường bị như vậy từ khi còn nhỏ.

Nhận biết 6 dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn ai cũng phải biết

Đau tức ngực là dấu hiệu tiêu biểu của bệnh lý tim mạch

2. Tức ngực, khó thở

Ami Bhatt, bác sỹ giám đốc Chương trình bệnh tim bẩm sinh người lớn Bệnh viện Massachusetts, nói rằng, những người bị bệnh tim dù là dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn thì cũng có thể gặp cảm giác nặng nề hoặc đau tức ở ngực

Tương tự như vậy, nếu như bạn thấy mình hị hụt hơi sau khi làm việc gì đó dù nhẹ nhàng (ví dụ như đi cầu thang) mà những người tầm tuổi mình không như vậy thì bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Dấu hiệu này cũng có thể ngầm cảnh báo tim bạn hoạt động không tốt lắm.

3. Nhịp tim thất thường

Nicole Weinberg, bác sĩ khoa Tim mạch tại Trung tâm Y tế Saint John’s Health Center tại California khuyên rằng: Nếu bạn đột nhiên nhận thấy nhịp tim của mình nhanh như đua xe hoặc chậm như thể bỏ qua một vài nhịp thì bạn nên đi khám tim sớm sẽ tốt hơn. Tốt nhất bạn không nên chủ quan vì có thể tim bạn không khỏe mạnh như bạn vẫn nghĩ.

4. Chóng mặt, mệt mỏi

Mệt mỏi có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, hoặc có khi chỉ là do bạn vận động quá mức dẫn tới kiệt sức nên triệu chứng này dễ khiến nhiều người hiểu lầm. Nếu bình thường bạn tràn đầy năng lượng mà lại đột ngột mệt mỏi thì có điều gì đó đang không ổn xảy ra với tim của bạn rồi đấy. Triệu chứng này mà đi kèm với biểu hiện chóng mặt, xây xẩm mặt mày khi đứng lên nhanh thì rất có thể bạn đã mắc dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn rồi đó.

5. Sưng chân

Bỗng nhiên bạn bị sưng ở chân dù không làm gì đặc biệt, trước đây không hề bị thì rõ ràng đây là triệu chứng đáng lo lắng. Bác sĩ Mehta giải thích rằng đó có thể là một dấu hiệu cho thấy máu không lưu thông đúng cách và không lưu chuyển đều đặn được xuống chân. Điều này đặc biệt đúng nếu tình trạng này xảy ra liên tục hoặc kéo dài không khỏi.

Nhận biết 6 dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn ai cũng phải biết

Sưng chân cũng có thể là dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn

6. Bị ngất

Ngất là trạng thái khá nguy hiểm. Bất cứ khi nào bị ngất, ngay cả khi đã biết được nguyên nhân thì bạn vẫn nên đi khám bác sĩ để có câu trả lời thỏa đáng.Việc ngất xỉu như vậy có thể do hạ lượng đường trong máu hoặc nghiêm trọng hơn là việc tim làm chưa tốt việc bơm máu đến các bộ phận khác của cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố gia đình. Nếu trong gia đình bạn có người thân bị bệnh tim hoặc nhồi máu cơ tim khi còn trẻ và cho dù họ có qua đời hay không thì nguy cơ bị bệnh tim ở bạn cũng rất cao. Trong cuộc sống có rất nhiều bệnh có yếu tố di truyền là nguyên nhân gây tử vong đột ngột ở những người trẻ.

Mỗi người có thể có những triệu chứng khác nhau và không phải lúc nào các dấu hiệu bệnh tim tiềm ẩn cũng xuất hiện cùng lúc. Vì vậy, hãy nhớ rằng, ngay cả khi bạn chỉ có một số triệu chứng như trên thì bạn vẫn nên đi khám để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình.

Bảo Bảo

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin