Long Châu

6 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch bị suy giảm mà bạn bỏ qua

Ngày 09/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong mỗi cơ thể, hệ miễn dịch là vô cùng quan trọng. Tăng cường một hệ miễn dịch tốt giúp cho cơ thể tránh được những phiền toái của bệnh tật cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vậy, những dấu hiệu nào cảnh báo hệ miễn dịch của bạn đang bị suy giảm?

Trong mỗi cơ thể, hệ miễn dịch là vô cùng quan trọng. Tăng cường một hệ miễn dịch tốt giúp cho cơ thể tránh được những phiền toái của bệnh tật cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vậy, những dấu hiệu nào cảnh báo hệ miễn dịch của bạn đang bị suy giảm?

6 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm

1. Thích đồ ngọt

Ăn nhiều đường trước hết sẽ khiến bạn tăng cân đồng thời còn làm khả năng tiêu diệt vi khuẩn bị giảm sút. Theo một nghiên cứu gần đây nhất đăng trên American Journal of Clinical Nutrition thì cứ ăn 100g đường sẽ dẫn đến việc cản trở chống vi khuẩn 5 giờ sau đó.

6 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm 1Ăn nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân đồng thời còn làm khả năng tiêu diệt vi khuẩn bị giảm sút

2. Uống ít nước

Uống ít nước, không đủ nước cho cơ thể khiến cho việc loại bỏ các độc tố trong cơ thể gặp nhiều khó khăn. Có một cách để bạn nhận biết cơ thể mình đã đủ nước hay chưa đó là khi nước tiểu có màu vàng nhạt.

3. Thừa cân

Việc thừa cân, béo phì không hề tốt cho tim mạch cũng như cao huyết áp, đồng thời khiến khả năng miễn dịch của cơ thể bị hạn chế. Khi người quá béo phì sẽ dẫn tới tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể cũng như khiến cho tình trạng chống nhiễm trùng trong hệ miễn dịch phát triển.

4. Mũi thường khô

Các chất nhầy trong mũi đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các virut có hại, do vậy khi mũi bị khô các virut sẽ tấn công mạnh hơn. Bạn có thể rửa mũi bằng nước muối để tạo độ ẩm cũng như vệ sinh.

5. Căng thẳng thường xuyên

Những người bị áp lực công việc thường có hệ miễn dịch yếu hơn, nếu căng thẳng thần kinh mà mắc cảm cúm thì tình trạng bệnh sẽ lâu khỏi hơn rất nhiều.

6. Dễ bị cảm lạnh

Khi cơ thể có hiện tượng suy yếu, sức đề kháng kém thì rất dễ rơi vào hiện tượng này. Vào mỗi mùa lạnh, một người bình thường chỉ bị cảm lạnh 1- 3 lần mà thôi, nếu nhiều hơn chắc chắn người đó đang có một sức đề kháng không tốt, cần phải khắc phục.

6 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm 2Khi cơ thể có hiện tượng suy yếu, sức đề kháng kém thì rất dễ rơi vào tình trạng cảm lạnh

Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch?

Hiện nay, để tăng cường hệ miễn dịch người ta có nhiều phương pháp khác nhau nhưng có lẽ sử dụng các loại thực phẩm có lợi cho hệ miễn dịch là phổ biến nhất, bên cạnh đó cũng có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng vừa an toàn, vừa hiệu quả. Đặc biệt, mỗi người luôn luôn phải giữ một tâm lý ổn định, vui vẻ tránh căng thẳng và strees.

Các loại thực tốt cho cơ thể

Trong thực tế, tất cả các loại thực phẩm có thể sử dụng đều tốt nhưng để tăng cường hệ miễn dịch bạn nên sử dụng một số loại thực phẩm sau:

Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: kiwi, đủ đủ, ớt xanh, bông cải…

Các loại thực phẩm giàu vitamin: Cam, chuối, táo, khoai lang, rau đậm màu…

Hạn chế đồ ăn nhanh, các thực phẩm có chứa cồn, chất kích thích, không hề tốt cho sức khỏe.

6 dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm 3Các loại trái cây giàu vitamin C: Cam, chuối, táo,.. giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

Khi hệ miễn dịch của bạn bị suy giảm sẽ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm không tốt cho sức khỏe, do vậy nên tăng cường các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày và giữ tâm trạng luôn vui vẻ.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm