Long Châu

6 loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp

Ngày 02/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp. Vậy những loại thực phẩm đó là gì bạn đã biết chưa? Tăng huyết áp là một bệnh lý vô

Trong thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp. Vậy những loại thực phẩm đó là gì bạn đã biết chưa?

Tăng huyết áp là một bệnh lý vô cùng phổ biến hiện nay, nó có thể gặp ở nhiều đối tượng chứ không hẳn chỉ là người cao tuổi. Với những biến chứng vô cùng nguy hiểm và có thể cướp đi mạng sống của người bệnh bất cứ lúc nào nên việc kiểm soát bệnh huyết áp trở nên vô cùng cần thiết.

Dinh dưỡng được đánh giá là có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình điều trị huyết áp cho những người mắc bệnh huyết áp. Có rất nhiều thực phẩm tốt cho người cao huyết áp đều có sẵn trong căn bếp của bạn đó.

1. Cần tây

6 loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp
Người mắc bệnh huyết áp cao nên sử dụng nước ép cần tây mỗi ngày

Từ xa xưa, theo quan niệm của y học cổ truyền cần tây được sử dụng vô cùng phổ biến để điều trị bệnh tăng huyết áp. Có những bằng chứng chứng tỏ rằng cần tây có tác dụng điều trị bệnh tăng huyết áp đó là: tiêm dịch chiết xuất của cây cần tây đã thấy huyết áp của động vật giảm đi một cách rất rõ rệt. Ở người, chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng cần tây bạn sẽ thấy huyết áp của cơ thể ít khi bị tăng đột ngột và khá ổn định.

Cách sử dụng: Bạn có thể uống nước ép cần tây hoặc ăn những món ăn chế biến từ cần tây như: thịt bò xào cần tây…

2. Tỏi

Tỏi được biết đến là một loại thuốc vô cùng diệu kì, nó rất có lợi cho hệ tim mạch và huyết áp. Sử dụng tỏi thường xuyên sẽ hạ được mỡ máu cũng như huyết áp. Nếu kiên trì sử dụng tỏi trong một thời gian dài sẽ thấy huyết áp có xu hướng ổn định dần.

Cách sử dụng: Mỗi ngày ăn khoảng 2 tép tỏi sống hoặc cũng có thể uống 5ml tỏi ngâm giấm.

3. Hành

Những người thường xuyên bị tăng huyết áp thì nên tích cực ăn hành. Hành và tỏi là “anh em họ” với nhau nên công dụng cũng gần giống như nhau.

Cách sử dụng: Người bệnh có thể ăn một số món như: Hành ngâm dầu ăn, hành xào cần tây…

4. Đậu xanh và đậu Hà Lan

6 loại thực phẩm tốt cho người cao huyết áp
Người mắc bệnh huyết áp cao không nên bỏ qua đậu Hà Lan

Thực phẩm tốt cho người cao huyết áp thì không thể nào bỏ qua được 2 loại đậu này. Nó có tác dụng hạ huyết áp vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng: Mỗi ngày ép một nắm đậu hà Lan uống lấy nước. Hoặc cũng có thể nấu ăn như các loại rau bình thường. Hoặc cũng có thể chế biến thành một số món ăn như: đậu xanh hầm hải đới; vừng đen và đậu xanh rang thơm rồi tán thành bột mỗi ngày uống khoảng 2 lần vào sáng tối và mỗi lần uống khoảng 50g.

5. Cà rốt

Cà rốt được đánh giá là thực phẩm tốt cho người cao huyết áp. Mỗi ngày nếu có thể sử dụng cà rốt thì chỉ sau 1 tháng huyết áp của người bệnh sẽ rất ổn định.

Cách sử dụng: Uống nước ép cà rốt nguyên chất là tốt nhất, bên cạnh đó bạn cũng có nấu các món ăn có cà rốt.

6. Cà chua:

Cà chua là một loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cũng như hạ huyết áp. Trong cà chua có hàm lượng vitamin B và C rất lớn.

Cách sử dụng: Bạn có thể ăn mỗi ngày 2 – 3 quả cà chua sống hoặc uống nước ép cà chua, ăn các món ăn có cà chua…

Thực phẩm tốt cho người cao huyết áp rất nhiều, quan trọng là bạn có đang lựa chọn đúng hay không. Ăn uống điều độ và có một lối sống lành mạnh chắc chắn bệnh huyết áp cao sẽ được kiểm soát hiệu quả.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm