Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 lầm tưởng về thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng ai cũng mắc phải

Ngày 28/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những quan niệm sai lầm về thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng dưới đây nên được xem xét, thay đổi để bảo vệ sức khỏe. Bữa sáng rất quan trọng đối với cơ thể con người,

Những quan niệm sai lầm về thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng dưới đây nên được xem xét, thay đổi để bảo vệ sức khỏe.

Bữa sáng rất quan trọng đối với cơ thể con người, đây chính là thời điểm quan trọng để cung cấp năng lượng cho cả ngày. Ăn gì và ăn như thế nào vào bữa sáng là yếu tố quyết định những gì bạn nhận được thông qua bữa ăn này. Dưới đây là những quan niệm sai lầm về thực phẩm cho bữa sáng phù hợp nhất mà hầu hết mọi người đều lầm tưởng.

1. Granola là thực phẩm cho bữa sáng phù hợp nhất?

7 lầm tưởng về thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng ai cũng mắc phải
Ngũ cốc dinh dưỡng chế biến sẵn chứa đường và chất béo bão hóa không tốt cho cơ thể buổi sáng

Trên lý thuyết, các loại ngũ cốc Granola được cho là rất phù hợp để tiêu thụ vào bữa sáng. Tuy nhiên, granola chế biến sẵn chứa một lượng đường và chất béo bão hòa không có lợi đối với nhiều người. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần trộn ngũ cốc Granola với dừa, các loại hạt, quế và mật ong rồi nướng tất cả cho đến khi vàng.

2. Chất béo không phải thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng?

Các loại thực phẩm từ sữa ít chất béo thường sẽ tăng thêm thành phần chất phụ gia để giữ hương vị của chúng. Thêm vào đó, sữa bò ít béo ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Lựa chọn thức ăn giàu chất béo và ít đường cho thực đơn bữa sáng sẽ không chỉ không gây hại cho cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn thoải mái hơn.

3. Không chú ý đến protein trong thực phẩm?

Nếu bạn vẫn đói sau bữa sáng, tốt hơn nên thêm một số thức ăn giàu protein vào bữa ăn sáng. Chẳng hạn như trứng, trứng có thể được nấu bằng nhiều cách khác nhau. Nếu không muốn dùng trứng, hãy lựa chọn các carbs nguyên hạt vì chúng sẽ làm bạn no lâu hơn.

4. Chỉ nên ăn lòng trắng trứng thôi nhé

7 lầm tưởng về thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng ai cũng mắc phải 1
Lòng trắng trứng có lợi hơn so với lòng đỏ khi dùng vào buổi sáng

Lòng đỏ trứng không phải mỗi thực phẩm cho bữa sáng lành mạnh. Thực tế, những chất dinh dưỡng tốt nhất đều chứa trong lòng đỏ, chẳng hạn như sắt, vitamin B và vitamin D. Tuy nhiên, chất béo trong lòng đỏ lại ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu nên không phù hợp để thêm vào bữa sáng.

5. Nước ép cam có tốt hơn trái cam?

Một ly nước cam là rất tốt nhưng lại không thể sánh bằng một trái cam. Ăn cam trái sẽ giúp bạn tăng cường vitamin và chất xơ. Nếu muốn dùng nước ép, hãy cố gắng không cho thêm đường.

7 lầm tưởng về thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng ai cũng mắc phải 2
Hãy ăn cam trái thay vì uống nước ép cam để tăng cường dưỡng chất

6. Bữa sáng mua sẵn?

Hầu hết tại các cửa hàng, đồ ăn sáng được đóng gói với đường và các chất béo bão hòa, nhưng không chứa protein. Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị bữa sáng cho mình mỗi sáng, hãy có gắng tự nấu nó sẵn từ tối hôm trước.

7. Ăn sáng khi đang di chuyển?

Thời gian là yếu tố cốt lõi khi chúng ta nói về một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhẹ khi di chuyển sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ các chất cần thiết, khiến bạn vẫn đói. Ngoài ra nên cố gắng thêm các thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng đơn giản như: các loại hạt, sữa chua tự nhiên hoặc một số trái cây. Và sau đó thêm một bữa ăn giàu protein.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm