Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 lợi ích của tẩy da chết giúp da sáng khỏe

Ngày 25/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, căng bóng thì tẩy da chết là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của bạn. Dưới đây là 7 lợi ích của việc tẩy tế bào chết mà làn da bạn sẽ nhận được.

Tẩy da chết chính là công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt. Hằng ngày, làn da của bạn phải chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài, mỹ phẩm,… vì thế nên dễ tích tụ bụi bẩn, bã nhờn. Lúc này việc tẩy da chết sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn, bã nhờn này, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

1. Tẩy da chết giúp làm thoáng lỗ chân lông

Chúng ta có thể thấy được lợi ích đầu tiên từ việc tẩy da chết đó chính là làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Đối với những cô nàng có làn da mụn thì đây chính là bước dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Tẩy da chết thường xuyên có thể lấy đi các tế bào da thừa, những tế bào có thể gây bít tắc lỗ chân lông của bạn, Nhờ vậy mà bạn có thể hạn chế việc hình thành nên các mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

Đối với các nàng da dầu thì việc thông thoáng lỗ chân lông có thể giảm thiểu lượng bã nhờn trên da, giúp làn da khỏe mạnh và không bị bóng dầu.

2. Tẩy da chết giúp ngăn ngừa mụn

Nhờ có sự thông thoáng lỗ chân lông mà tẩy da chết sẽ giảm thiểu tình trạng mụn. Các bạn cũng đã biết, nguyên nhân hình thành mụn không chỉ do nội tiết mà còn do các tế bào chết dư thừa làm bít tắc lỗ chân lông của bạn. Vì thế khi lỗ chân lông thông thoáng cũng có nghĩa là mụn sẽ không xuất hiện.

7 lợi ích của tẩy da chết giúp da sáng khỏe 1 Tẩy da chết giúp ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện trên da vô cùng hiệu quả

Đối với những cô nàng có làn da mụn thì không nên chọn các loại tẩy tế bào chết dạng hạt, vì khi chà xát quá nhiều có thể khiến da bị tổn thương, kích thích các đốm mụn tấy đỏ.

Hiện nay có rất nhiều các dạng tẩy da chết mà các bạn có thể lựa chọn như dạng hạt, dạng kỳ, dạng tẩy da chết hóa học. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu như da mặt bạn đang gặp tình trạng mụn nặng, mụn viêm.

3. Tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất ở các bước dưỡng da sau

Việc tẩy tế bào chết đều đặn giúp lỗ chân lông thông thoáng, đây cũng là bước đệm để các dưỡng chất từ các sản phẩm serum, kem dưỡng hay mặt nạ có thể thẩm thấu vào da tốt hơn. Da chết chính là rào cản khiến các dưỡng chất trong sản phẩm khó thẩm thấu xuống da hơn. Vì thế hãy tẩy da chết thường xuyên vào buổi tối để làn da được nghỉ ngơi và dễ hấp thụ vitamin, khoáng chất.

4. Tẩy da chết giúp làm sáng da và giảm thâm

Nếu như làn da bạn bị xỉn màu, kém tươi tắn, thì rất có thể do bạn không thường xuyên tẩy da chết, các lớp da chết tích tụ dưới da lâu ngày có thể khiến da sạm hơn. Để khắc phục tình trạng này, hãy thử tẩy da chết đều đặn mỗi tuần. Kết hợp với việc sử dụng serum làm trắng sáng, làn da của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

7 lợi ích của tẩy da chết giúp da sáng khỏe 2 Tẩy tế bào chết giúp làn da thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất và trở nên sáng khỏe

5. Tẩy da chết giúp lưu thông các mạch máu dưới da

Các động tác massage khi bạn thực hiện có khả năng thúc đẩy và lưu thông các mạch máu, tăng cường lượng oxy giúp nuôi dưỡng lớp da mới của bạn hoàn hảo. Khi máu huyết được lưu thông bạn sẽ giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp cơ thể thoải mái, nhiều năng lượng hơn. Điều này rất tốt đối với sức khỏe, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

6. Tẩy da chết giúp tái tạo các lớp tế bào da mới

Việc tẩy da chết đều đặn và thường xuyên chính là việc hình thành thói quen tự nhiên cho làn da bạn. Làn da bạn sẽ sản sinh tế bào mới thường xuyên, đây chính là điều cốt lõi để da luôn căng tràn sức sống và sáng mịn tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn các sản phẩm phù hợp cũng như tần suất khi sử dụng để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

  • Đối với làn da dầu, lỗ chân lông to thì bạn nên sử dụng tẩy da chết vật lý 2 lần một tuần hoặc tẩy da chết hóa học 3 lần một tuần.
  • Đối với làn da dầu, nhạy cảm và thường xuyên nổi mụn thì nên tẩy da chết vật lý 2 – 3 lần một tuần.
  • Với những làn da thường, da bị mẩn đỏ và khá nhạy cảm thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn tẩy da chết hóa học, sử dụng với tần suất 3 lần một tuần.
  • Với da khô, sạm muốn chống lão hóa thì bạn nên tẩy da chết 2 lần một tuần đối với dạng vật lý và 3 lần một tuần đối với dạng hóa học. 
7 lợi ích của tẩy da chết giúp da sáng khỏe 5 Tẩy da chết có thể kích thích sản sinh collagen cho làn da

7. Tẩy da chết giúp kích thích sản sinh collagen

Lợi ích thứ 7 mà tẩy da chết đem đến cho bạn chính là sự hỗ trợ kích thích tổng hợp và sản sinh collagen. Điều này có thể cải thiện kết cấu của da, giảm tình trạng lỗ chân lông to, giúp làn da của bạn trông ẩm mượt, căng tràn sức sống hơn.

Ngoài ra, một số sản phẩm tẩy da chết hiện nay còn có tác dụng làm mờ đi các vết nám, tàn nhang, cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Hãy tìm hiểu thật kỹ về nhu cầu của làn da mình, từ đó bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp và chính xác nhất. Nếu sử dụng sai hậu quả bạn gặp phải có thể tồi tệ hơn rất nhiều đó ạ.

Với 7 lợi ích tuyệt vời của việc tẩy tế bào chết mang lại trên đây, bạn còn chần chừ gì mà không tiến hành thực hiện ngay bước chăm sóc da này. Sử dụng thường xuyên, làn da của bạn sẽ đều màu, trắng sáng, mịn màng và căng bóng hơn. Bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả mà phương pháp này mang lại. Không có làn da nào không chăm sóc lại có thể luôn luôn khỏe đẹp, kết hợp thêm với chế độ ăn uống khoa học, con đường đến với làn da mơ ước của bạn sẽ không còn xa. Chúc các bạn thành công.

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm