Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

7 Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả trong thời gian ngắn

Ngày 18/06/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vượt qua tuổi dậy thì bạn vẫn có thể cao được thêm nhiều cm nếu biết tới 7 phương pháp tăng chiều cao hiệu quả dưới đây.

Khoa học đã chứng minh độ tuổi dậy thì là thời điểm chiều cao chúng ta phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, ở một số người do nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau khiến chiều cao không thể vượt ngưỡng tối đa ở giai đoạn này. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp trên thì hãy thử áp dụng 7 phương pháp tăng chiều cao hiệu quả dưới đây. 

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong phát triển chiều cao ở mỗi người. Vì thế, để có được tầm vóc lý tưởng, bạn hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống thật khoa học nhé.

Nên bổ sung protein, canxi, vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. Một số thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên như thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc, các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua. Ngoài ra, hãy tiêu thụ thêm rau xanh, hoa quả tươi để cung cấp nguồn vitamin tự nhiên cho cơ thể nhé.

7 Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả trong thời gian ngắn

Bổ sung protein chính là một trong các phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất

2. Nói không với nước ngọt có gas và thực phẩm có hại với sức khỏe

Bên cạnh đó nên hạn chế tiêu thụ nước ngọt có gas, chất kích thích, caffeine, thức ăn nhanh và đồ hộp. Vì các thực phẩm này sẽ gây ức chế hệ thần kinh. Đồng thời cản trở quá trình hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể.

7 Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả trong thời gian ngắn

Không nên lạm dụng nước ngọt có gas và các chất kích thích

Hơn nữa, ăn nhiều đồ chiên rán dầu mỡ cũng dễ khiến cơ thể béo phì và mắc bệnh lý tim mạch. Do vậy mà chiều cao cũng bị hạn chế phát triển.

3. Ngủ đủ giấc

Không chỉ trẻ nhỏ mà cả người trưởng thành cũng cần ngủ đủ giấc để cơ thể tái tạo năng lượng và giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là thời gian ngủ theo nhu cầu từng độ tuổi:

  • Trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi: 14-17 giờ/ 1 ngày.
  • Trẻ 1-2 tuổi: 10-14 giờ/ 1 ngày.
  • Trẻ 3-5 tuổi: 10-13 giờ/ 1 ngày.
  • Trẻ 6-13 tuổi: 9-11 giờ/ 1 ngày.
  • Từ 14-17 tuổi: 8-10 giờ/ 1 ngày.
  • 18-64 tuổi: 7-9 tiếng/ 1 ngày.
  • Trên 65 tuổi: 7-8 tiếng/ 1 ngày.

4. Chơi thể thao

Chơi thể thao hàng ngày cũng là phương pháp tăng chiều cao hiệu quả ở người trưởng thành. Bạn có thể chơi những môn kích thích phát triển xương như bơi lội, bóng rổ, cầu lông, hít xà đơn. Ngoài tác dụng tăng chiều cao, đây còn là giải pháp giúp chống loãng xương và giảm stress vô cùng hiệu quả đấy.

7 Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả trong thời gian ngắn

Bóng rổ là môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh hơn

5. Luyện tập tư thế tốt

Tư thế ngồi cũng ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của mỗi người trong tương lai. Nếu bạn ngồi xiêu vẹo, khom lưng thì sẽ rất dễ bị gù, chiều cao từ đó cũng bị hạn chế phát triển.

Do vậy, một trong những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả chính là nên chỉnh lại tư thế ngồi của mình, nếu bạn đang có các tư thế xấu. Bên cạnh đó, tư thế đứng và đi lại cũng quyết định đến khả năng phát triển chiều cao trong tương lai đấy.

 6. Tập yoga để tối đa hóa chiều cao của bạn

Yoga là một bộ môn giúp có được vóc dáng thon gọn và ngoài ra còn tăng chiều cao đáng kể với nhiều người. Một số tư thế bạn có thể tập luyện để phát triển xương như: 

  • Tư thế tam giác
  • Tư thế duỗi mình
  • Tư thế đỉnh núi
  • Tư thế rắn hổ mang
  • Tư thế gập người

Các tư thế này không chỉ giúp kéo dãn xương cột sống mà còn giúp cơ bắp ở vùng lưng thư giãn hơn. Hơn nữa đây còn là phương pháp tăng chiều cao rất hiệu quả nhờ giải phóng các hormone tăng trưởng để hệ xương phát triển thêm.

7. Nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời nhất là vào buổi sáng sớm chính là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho cơ thể. Vitamin D vốn là chất xúc tác giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi để tăng trưởng xương nhanh hơn. 

Do vậy, mỗi buổi sáng sớm bạn nên dành ra ít nhất 30 phút đến 1 tiếng để chơi thể thao hoặc vận động ngoài trời. Khung giờ thích hợp nên từ 7-8 giờ sáng. Vì lúc này tia UVA có hại cho da cũng chưa nhiều, do đó sẽ không bị sạm da, cháy nắng như giữa trưa nắng.

7 Phương pháp tăng chiều cao hiệu quả trong thời gian ngắn

Ánh nắng mặt trời sáng sớm chứa nhiều vitamin D tốt cho cơ thể

Đồng thời, khi xương được cung cấp đủ vitamin D sẽ giúp cứng cáp, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Hệ miễn dịch từ đó cũng được cải thiện đáng kể.

Trên đây là các phương pháp tăng chiều cao hiệu quả trong thời gian ngắn cho người sau dậy thì. Bên cạnh đó, hiện nay cũng có rất nhiều ý kiến băn khoăn về các phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi. Vậy thì thực hư của phương pháp này là như thế nào? Liệu 40 tuổi chúng ta có thể tăng thêm cm nào nữa không?

Phương pháp tăng chiều cao đến 40 tuổi liệu có thật không?

Về mặt sinh lý thì độ tuổi 40 là giai đoạn qua tuổi dậy thì rất lâu. Khi này các khung xương đã cố định, hormone tăng trưởng cũng đã không còn sản sinh nhiều. Vì vậy mà chiều cao ở giai đoạn này cũng không thể tăng thêm bao nhiêu.

Tuy nhiên, nếu biết cách kích thích hormone tăng trưởng thông qua chế độ dinh dưỡng, tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp thì khả năng cơ thể vẫn có thể phát triển thêm được vài cm. Đây cũng chính là phát hiện mới được áp dụng ở nhiều quốc gia phát triển như Nhật, Hoa Kỳ và các nước Châu Âu.

Dù rằng chỉ cao thêm được rất ít nhưng đối với nhiều người có chiều cao hạn chế đó vẫn là niềm hy vọng ít ỏi giúp họ thêm tự tin và có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

Nga

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm