Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

8 thắc mắc thường gặp về bệnh hen suyễn

Ngày 26/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thắc mắc về bệnh hen suyễn sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất trong bài viết này. Mời bạn đọc cùng theo dõi. 1. Triệu chứng ban đầu của

Những thắc mắc về bệnh hen suyễn sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất trong bài viết này. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Triệu chứng ban đầu của bệnh hen suyễn là gì?

Những triệu chứng ban đầu của bệnh hen suyễn chính là ho, khò khè, khó thở. Trường hợp này thường tái đi tái lại, có khi biến mất một thời gian sau đó lại tiếp tục quay lại.

8 thắc mắc thường gặp về bệnh hen suyễn
Khó thở, khò khè là những biểu hiện ban đầu của bệnh hen suyễn

2. Biến chứng của bệnh hen suyễn là gì nếu như không điều trị kịp thời?

Bệnh hen suyễn nếu như trong trường hợp quá nặng mà không cấp cứu kịp thì sẽ dẫn đến tử vong. Nếu cứ để bệnh kéo dài một cách thường xuyên và không chữa trị đúng cách thì sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn đường hô hấp cũng như làm giảm khả năng hoạt động của đường thở. Bệnh cứ thế tái đi tái lại nhiều lần ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe của người bệnh.

3. Cần bao lâu thời gian để điều trị dứt điểm bệnh hen suyễn?

Đây là thắc mắc về bệnh hen suyễn có nhiều người hỏi nhất. Hiện nay, vẫn chưa có cách nào để chữa dứt điểm bệnh hen suyễn nhưng bệnh lý này hoàn toàn có thể kiểm soát được. Điều quan trọng chính là người bệnh cũng xây dựng cho mình cuộc sống như thế nào trong việc điều trị hen suyễn.

4. Nếu trẻ bị hen suyễn từ nhỏ thì lớn lên có hết bệnh không?

Với trẻ em lúc nhỏ mắc bệnh hen suyễn thì khi lớn lên sẽ có: 1 trẻ khỏi bệnh hoàn toàn, 1 trẻ phải dùng thuốc cả đời và 2 trẻ sẽ dứt bệnh tạm thời nhưng đến khi trung niên bệnh sẽ tái lại.

5. Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh hen suyễn ở nước ta là bao nhiêu %?

Theo ước lượng của bộ y tế thì tỉ lệ mắc bệnh hen suyễn ở nước ta rơi vào khoảng 10%.

6. Các yếu tố nào giúp phòng tránh bệnh hen suyễn? 

8 thắc mắc thường gặp về bệnh hen suyễn
Người mắc bệnh hen suyễn tuyệt đối không nên hút thuốc

Để phòng tránh bệnh hen suyễn thì bắt buộc không được hút thuốc dù là chủ động hay bị động. Tuyệt đối không tiếp xúc với các chất kích thích. Tránh các loại thức ăn gây dị ứng cho người bệnh. Trong khẩu phần ăn uống hàng ngày thì nên tăng cường ăn nhiều cam cũng như uống nước ép từ các loại quả họ nhà cam chanh. Tích cực tập luyện thể dục, tắm nắng. Trong suốt quá trình điều trị phải lắng nghe hướng dẫn của bác sỹ.

7. Để tránh các yếu tố khởi phát cơn hen cần phải làm gì?

Có rất nhiều yếu tố khác nhau dẫn tới tình trạng khởi phát cơn hen như yếu tố thay đổi thời tiết, cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp, xúc động quá mạnh. Thông qua đường thở thì một số nguyên nhân như khói thuốc lá, khói nhà máy, bụi bẩn. Các loại côn trùng cũng như động vật có lông…. Vậy nên, để tránh hen suyễn phải tránh những yếu tố trên.

8. Có loại sản phẩm nào giúp điều trị bệnh hen suyễn an toàn không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị hen suyễn. Toàn Lộc Bổ Phế Kingphar là một sản phẩm điều trị hen suyễn cực tốt. Thành phần 100 % thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Nói chung, có rất nhiều thắc mắc về bệnh hen suyễn tuy nhiên điều quan trọng chính là mỗi người tự trang bị cho mình những kiến thức để trả lời các câu hỏi cũng như để phòng tránh bệnh lý này hiệu quả nhất.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm