Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

8 trường hợp màu sắc ráy tai cảnh báo sức khỏe của chính bạn

Ngày 30/11/2017
Kích thước chữ

Hãy chú ý đến màu sắc ráy tai mỗi khi vệ sinh tai vì không chừng đó có thể là lời cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Lấy ráy

Hãy chú ý đến màu sắc ráy tai mỗi khi vệ sinh tai vì không chừng đó có thể là lời cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Lấy ráy tai là một thói quen tốt, giúp vệ sinh cơ thể mỗi vài ngày một lần của nhiều người. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều biết rằng ngoài chức năng bảo vệ tai, ráy tai còn cho thấy tình trạng sức khoẻ của mỗi người nữa.

Ráy tai có màu xám

Nếu ráy tai của bạn có màu xám và không đi kèm với bất kỳ triệu chứng nào khác, thì bạn không cần phải lo lắng về điều này. Đó có thể chỉ là một chút bụi bặm.

Màu sắc ráy tai này là điều thường thấy ở những người dân thành phố vì không khí ở đây khá ô nhiễm.

8 trường hợp màu sắc ráy tai cảnh báo sức khỏe của chính bạn 1
Ráy tai có màu xám không phải là điều đáng lo ngại

Ráy tai có máu

Nếu bạn nhận thấy vết máu khi vệ sinh tai, đó có thể do màng nhĩ bị tổn thương. Trong trường hợp này tai của bạn có thể đã bị nhiễm trùng, dẫn đến viêm tai giữa và thậm chí tình trạng còn xấu hơn nữa. Đó là lý do khi gặp trường hợp này, bạn nên đi khám bác sỹ.

Màu sắc ráy tai cảnh báo sức khỏe như thế nào nếu nó có màu nâu?

Nếu ráy tai chảy dịch và có màu nâu, điều này có thể cho thấy rằng bạn đã trải qua một thời gian rất căng thẳng. Tốt nhất là nên cố gắng dành vài ngày để nghỉ ngơi, bình tĩnh trở lại trong trong môi trường yên bình.

Ráy tai có màu đen thì sao?

Nếu điều này chỉ xảy ra một lần thì không có gì phải lo lắng cả. Tuy nhiên, nếu tai của bạn bị ngứa và tình trạng này càng ngày càng nặng, thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy tai bạn đang nhiễm nấm.

8 trường hợp màu sắc ráy tai cảnh báo sức khỏe của chính bạn 2
Ráy tai màu đen kèm theo cảm giác ngứa thì đó có thể là do tai bạn đang nhiễm nấm

Ráy tai màu trắng

Ráy tai có màu trắng là dấu hiệu thiếu vitamin và các chất vi lượng, đặc biệt là sắt và đồng.

Thêm đậu và bột yến mạch vào chế độ ăn uống của bạn nếu gặp trường hợp này để cung cấp vitamin và dưỡng chất khác cho cơ thể nhé.

Ráy tai có mùi khó chịu

Nếu màng bọc dưới tai có mùi khó chịu, đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng bên trong tai giữa.

Ngoài mùi, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng ồn hoặc cảm thấy đôi tai ù dần theo thời gian. Nếu gặp những triệu chứng này, hãy đi gặp bác sỹ chuyên khoa ngay.

Ráy tai ướt

Nếu nhận thấy sự thay đổi của ráy tai trong thời gian gần đây, chảy dịch nhiều và có màu vàng thì bạn nên đặt lịch với bác sỹ vì đây là dấu hiệu cho thấy tai bạn bắt đầu bị viêm.

Ráy tai khô cảnh báo vấn đề gì về sức khỏe?

Cách giải thích đơn giản nhất về tình trạng ráy tai khô chính là do thiếu chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác là viêm da và các bệnh ngoài da khác, khiến da bạn khô.

8 trường hợp màu sắc ráy tai cảnh báo sức khỏe của chính bạn 3
Ráy tai khô là biểu hiện của cơ thể thiếu chất béo

Hường

Nguồn: Brightside

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin