Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

9 cách tẩy tế bào chết môi từ những nguyên liệu trong nhà bếp

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tẩy tế bào chết môi bằng chính những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp giúp bạn sở hữu đôi môi tươi tắn, duyên dáng, thu hút mọi ánh nhìn.

Tế bào chết môi không những khiến bạn cảm thấy khó chịu, kém duyên mà còn làm mất đi thiện cảm ở người đối diện. Để sở hữu đôi môi mềm mọng, căng bóng hãy áp dụng ngay 9 cách tẩy tế bào chết môi sau đây. Lưu lại để áp dụng nhé!

Tẩy tế bào chết môi là gì? 

Tế bào chết ở môi là lớp da bên ngoài môi thường xuyên bong ra trong khi tróc vảy để thay thế tế bào mới. Lớp da này còn là nơi trú ngụ của bã nhờn và các tuyến mồ hôi. Quá trình bong tróc da chết ở mỗi diễn ra theo chu kỳ nhanh hay lâu tùy thuộc vào cơ địa và tác động của môi trường. 

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi hay sự thay đổi nội tiết tố, sự thiếu hụt vitamin khiến da chết sinh ra nhiều hơn. Khi đó môi bạn sẽ trở nên thâm sạm, sần sùi và đánh son không lên màu được đẹp. 

Vì vậy việc tẩy tế bào chết môi là hành động tuyệt vời giúp cải thiện các vấn đề của môi. Ngoài ra việc tẩy tế bào da chết còn giúp cho các loại kem dưỡng môi thẩm thấu sâu hơn. Khi bạn tẩy da chết còn giúp môi ẩm, hạn chế khô môi hay chảy máu môi khi thời tiết hanh khô. 

9 cách tẩy tế bào chết môi từ những nguyên liệu trong nhà bếp  1

Tế bào chết môi môi là lớp da bên ngoài môi thường xuyên bong ra

9 cách tẩy tế bào chết môi từ các nguyên liệu tự nhiên

Tẩy tế bào chết môi bằng sữa và cánh hoa hồng

Cánh hoa hồng có khả năng dưỡng ẩm và làm hồng môi rất tốt. Khi được kết hợp cùng sữa sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết môi an toàn, dịu nhẹ và đánh bay lớp da thâm. Bạn chỉ cần ngâm cánh hoa hồng trong sữa vài tiếng. Sau đó lấy ra và xay mịn hoặc nghiền nhỏ. Đắp hỗn hợp vừa thu được lên môi rồi massage nhẹ nhàng. Cuối cùng thì rửa lại bằng nước ấm rồi bôi son dưỡng là xong. 

Tẩy tế bào chết môi bằng mật ong và bã cà phê

Bã cà phê có chứa hoạt chất chống oxy hóa. Đây cũng là nguyên liệu tẩy da chết an toàn và tiết kiệm. Khi bã cà phê kết hợp cùng mật ong đem đến cho bạn khả năng tẩy da chết và dưỡng ẩm môi hiệu quả vượt trội. Đầu tiên tiến hành trộn mật ong và cà phê theo tỉ lệ 1:1.

Nếu có dầu ô liu thì cho thêm vài giọt rồi trộn đều. Tiếp theo rửa sạch tay và thoa hỗn hợp lên môi kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 

9 cách tẩy tế bào chết môi từ những nguyên liệu trong nhà bếp 2

Dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết môi hiệu quả, an toàn

Tẩy tế bào chết môi bằng dâu tây và đường nâu

Quả dâu tây có tính axit mạnh và giàu khoáng chất cùng vitamin tốt cho da. Khi sử dụng dâu tây để tẩy tế bào chết môi giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi môi mềm mại, mịn màng và hết thâm sạm. Đầu tiên bạn cần nghiền dâu tây rồi trộn với 2 thìa đường nâu. Sau đó bôi hỗn hợp lên môi để trong vài phút. Cuối cùng thoa kem dưỡng lên và đi ngủ. 

Tẩy tế bào chết môi bằng bưởi, mật ong, dầu ô liu và đường

Bưởi là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa. Khi bưởi kết hợp với mật ong và dầu ô liu sẽ cho ra hỗn hợp dưỡng môi hiệu quả. Còn khi bưởi kết hợp với đường nâu sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết an toàn, dịu nhẹ. 

Bạn chỉ cần lấy hai thìa cà phê nước ép bưởi cùng 1 thìa mật ong, 3 thìa đường và 1 thìa dầu ô liu trộn đều. Thoa hỗn hợp thu được lên môi để yên khoảng 5 phút. Tiếp theo dùng bàn chải mềm nhẹ nhàng chà lên giúp loại bỏ lớp tế bào chết. Cuối cùng bạn tiến hành rửa lại môi thật kỹ với nước sạch.

9 cách tẩy tế bào chết môi từ những nguyên liệu trong nhà bếp 3

Đường nâu, dầu ô liu cùng hoa quả chứa vitamin C giúp loại bỏ tế bào chết trên môi

Tẩy tế bào chết môi bằng chanh và baking soda

Quả chanh có tính kháng khuẩn mạnh và bổ sung dưỡng chất đặc biệt là vitamin C. Trong đó đó baking soda lại giúp tẩy trắng nhẹ nhàng và hiệu quả. Khi bạn kết hợp hai loại này vào nhau sẽ có được công thức tẩy tế bào chết môi an toàn, dịu nhẹ.

Đầu tiên bạn cần trộn chanh với baking soda theo tỉ lệ 1:1. Bôi hỗn hợp này lên môi và để ít nhất 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu và phát huy tác dụng. Cuối cùng massage nhẹ nhàng rồi loại bỏ hỗn hợp và rửa lại bằng nước ấm. 

Tẩy tế bào chết môi bằng yến mạch và mật ong 

Mật ong và yến mạch kết hợp cùng nhau sẽ tạo nên hỗn hợp chăm sóc da mặt, chăm sóc môi hay toàn thân đều được. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần trộn đều theo tỉ lên 1:1 thành hỗn hợp hơi sệt. Trước khi bôi lên môi bạn cần rửa thật sạch môi. Sau khi thoa thì cần chờ thêm 1 - 2 phút rồi rửa sạch và lau khô. Duy trì hành động này khoảng 2 lần một tuần sẽ có kết quả rất tích cực. 

Tẩy tế bào chết môi bằng muối, vaseline và đường

Công thức làm hỗn hợp tẩy tế bào chết môi từ muối, đường và vaseline vô cùng hiệu quả không những sạch bụi bẩn mà còn giúp môi hồng hào, tươi tắn, mạnh khỏe hơn. Bạn trộn các nguyên liệu theo công thức 2:2:1 rồi rửa môi kỹ trước khi bôi hỗn hợp lên. Tiếp theo đợi khoảng 1 - 2 phút rồi rửa sạch, duy trì thực hiện hoạt động này khoảng 2 lần mỗi tuần. 

9 cách tẩy tế bào chết môi từ những nguyên liệu trong nhà bếp  4

Thường xuyên loại bỏ tế bào da chết giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng, tươi tắn

Tẩy tế bào chết môi bằng mật ong, chanh và đường

Cách tẩy tế bào da chết ở môi này rất quen thuộc và được nhiều người áp dụng. Bạn có thể thử để có đôi môi mềm mại, sạch sẽ, ửng hồng. Hỗn hợp đường, mật ong và chanh còn giúp bổ sung dưỡng chất cho môi. 

Tẩy tế bào chết môi bằng mật ong, đường nâu và dầu dừa

Một mẹo tẩy tế bào chết môi khác mà bài viết muốn giới thiệu đến bạn từ 3 nguyên liệu quen thuộc là mật ong, dầu dừa và đường nâu. Với cách làm tương tự như các nguyên liệu khác đem đến cho bạn một bờ môi căng mọng, ửng hồng và xinh đẹp. 

Lưu ý khi tẩy tế bào chết môi

Hai lưu ý quan trọng khi thực hiện tẩy tế bào chết môi để đạt được hiệu quả cao nhất. 

  • Nếu bạn dùng phương pháp bôi son dưỡng hay mặt nạ dưỡng da môi thì nên dùng vào buổi tối. Như vậy có thể sở hữu một đôi môi mềm mịn, căng bóng, mọng nước và ngăn ngừa lớp sừng hình thành. Bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết môi khoảng 1 lần một tuần là phù hợp nhất. Đồng thời thường xuyên bôi son dưỡng, kem dưỡng hoặc dầu dừa để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Dù bạn sở hữu đôi môi khô hay môi trường thì việc tẩy tế bào chết môi là rất quan trọng. Nhưng nếu như môi bạn mỏng và khô thì nên tập trung vào dùng son dưỡng thường xuyên. Mỗi lần chỉ nên tẩy một lần, nếu lạm dụng thì sẽ khiến môi càng khô và càng mỏng. 

Trên đây là 9 cách tẩy tế bào chết môi từ những nguyên vật liệu vô cùng quen thuộc trong gian bếp các gia đình. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian có thể giúp bạn sở hữu đôi môi đẹp, bóng mượt, căng mọng. Điều đó không chỉ tạo sự thiện cảm với người đối diện mà còn giúp bạn tự tin hơn mỗi khi xuất hiện trước đám đông hay đơn giản chỉ là để rút ngắn thời gian skincare. 

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm