Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Được biết, di truyền là một trong những yếu tố quyết định sự duy trì phát triển của tóc. Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy, ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe?

Làm thế nào để tóc mọc nhanh và trở nên chắc khỏe là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người hiện nay. Một thực tế rằng chế độ ăn uống có thể giải quyết được vấn đề này. 

Ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe?

Chế độ ăn uống là một trong những chiến lược cực kỳ quan trọng giúp bạn có một mái tóc khỏe từ sâu bên trong. Vậy ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe? Sau đây là các loại thực phẩm giúp bạn đạt được mục tiêu sở hữu một mái tóc chắc khỏe của mình.

Cá hồi

Cá hồi là câu trả lời không thể thích hợp hơn cho câu hỏi ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cá hồi còn giúp bổ sung lượng lớn axit béo omega-3 - một loại chất giúp thúc đẩy sự tăng trưởng vượt trội của tóc. 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra axit béo omega-3, omega-6 cùng các chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa rụng tóc và làm gia tăng mật độ tóc của những người phụ nữ. Thường xuyên bổ sung cá hồi vào trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn có một da đầu khỏe mạnh và mái tóc mọc nhanh trông thấy.

Ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe? 1 Ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe?

Tảo biển

Có thể bạn không biết rằng tảo biển chứa lượng lớn vitamin và các khoáng chất cần thiết cho mái tóc của bạn như kẽm, sắt, magie, vitamin B5, vitamin B12,... Đây được xem là những “dưỡng chất vàng” giúp chăm sóc nang tóc và góp phần phục hồi những nang tóc bị tổn thương. Từ đó, kích thích tóc mọc nhanh, dài và chắc khỏe hơn.

Hàu

Thiếu thành phần kẽm có thể gây ra chứng rụng tóc phổ biến được gọi là telogen effluvium. Theo đó, khả năng nuôi dưỡng da đầu cũng trở nên rất kém. Nhưng bạn không phải quá lo lắng khi hàu là một trong các loại thực phẩm giúp mọc tóc khi có thể cung cấp lượng kẽm dồi dào mà lại cực kỳ dễ tìm kiếm trên thị trường. Ăn hàu thường xuyên sẽ giúp chăm sóc sức khỏe cho mái tóc của bạn.

Trứng

Trứng không chỉ chứa nguồn axit béo omega-3 phong phú mà còn chứa lượng lớn biotin - một trong các chất đóng vai trò quan trọng cho quá trình kích thích mọc tóc. Đặc biệt, lòng đỏ trứng được ghi nhận chứa lượng lớn vitamin giúp tóc chống lại các tác nhân gây hư tổn cho mái tóc. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà lạm dụng quá mức vì lòng trắng trứng có thể cản trở sự hấp thụ biotin vào cơ thể đấy nhé!

Ớt chuông vàng

Một thực tế bất ngờ rằng ớt chuông vàng có hàm lượng vitamin C gấp 5 lần so với trái cam. Trong khi vitamin C lại là một chất chống oxy hóa có thể tăng cường hàng rào bảo vệ cho sợi tóc và nang tóc. Nhờ đó mà tình trạng gãy, rụng tóc cũng được cải thiện đáng kể.

Khoai lang

Khoai lang có chứa beta carotene, tiền chất vitamin A không những chỉ thúc đẩy da đầu khỏe mạnh, mà còn có hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Khoai lang là loại củ giàu beta carotene - một tiền chất của vitamin A được cơ thể đem đi chuyển đổi. Chúng đặc biệt có tác dụng với các loại tóc khô và bị xỉn màu. Bên cạnh đó, khoai lang còn cung cấp lượng lớn chất xơ và lượng vitamin A giúp cơ thể điều chỉnh tốt lượng bã nhờn cho mái tóc chắc khỏe.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại thực phẩm giúp tóc mọc nhanh cực kỳ hiệu quả. Trong quả bơ có thể cung cấp rất nhiều axit béo. Loại axit này mang khả năng thúc đẩy tạo ra collagen và elastin rất tốt cho mái tóc. Bên cạnh việc bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống thường xuyên của mình, bạn có thể sử dụng bơ làm mặt nạ cho mái tóc. Nó có thể giúp bạn tẩy đi lớp tế bào chết giúp tóc khỏe mạnh và trở nên dày hơn.

Ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe? 2 Bơ là một trong những loại thực phẩm giúp tóc mọc nhanh cực kỳ hiệu quả.

Những lưu ý trong chế độ sinh hoạt để có mái tóc khỏe đẹp

Bên cạnh một chế độ ăn uống khoa học và lành mục, thay đổi những thói quen trong sinh hoạt cũng là cách để giúp bạn chinh phục được một mái tóc dài và khỏe đẹp từ sâu bên trong.

  • Thường xuyên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa thành phần caffeine nhằm mục đích kích thích sự phát triển của các nang tóc.
  • Sử dụng tinh dầu trong quá trình làm sạch tóc cũng giúp tóc phát triển và giảm đi dấu hiệu rụng tóc một cách rõ rệt.
  • Nên massage da đầu mỗi ngày và đặc biệt là khi căng thẳng, mệt mỏi. Điều này giúp làm giãn nở những mạch máu dưới da. Nhờ đó mà sức khỏe tóc được nâng cao, trở nên chắc khỏe và ít bị gãy rụng hơn.
  • Không nên hoặc hạn chế tác động nhiệt lên tóc quá thường xuyên. Uốn tóc, duỗi tóc hay sấy tóc nóng,... đều có thể khiến tình trạng hư tổn và gãy rụng tóc trở nên trầm trọng.
  • Một trong những điều quan trọng giúp tóc bạn tránh được sự hư tổn chính là hạn chế việc sử dụng hóa chất lên tóc.
  • Uống bổ sung keratin là một trong những phương pháp hay để cải thiện tình trạng hư tổn, giúp tóc trở nên sáng bóng, mọc nhanh hơn. Dĩ nhiên, trước khi áp dụng phương thức này, bạn nên có được sự tư vấn và chỉ định của các bác sĩ.
Ăn gì để tóc mọc nhanh và chắc khỏe? 3 Thói quen sinh hoạt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến một mái tóc khỏe đẹp.

Bạn không nên chỉ tập trung chú ý vào việc ăn gì để tóc mọc nhanh và khỏe đẹp, mà cần kết hợp điều đó với một chế độ sinh hoạt thật khoa học và lành mạnh. Sức khỏe được tăng cường sẽ giúp kích thích sự phát triển của một mái tóc thật khỏe đẹp.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin