Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tình trạng rụng tóc là gì? Rụng tóc uống vitamin gì để cải thiện tình trạng này?

Ngày 02/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người vì nó có khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng và nuôi dưỡng các tế bào bên trong cơ thể. Cũng giống như các bộ phận khác, việc thiếu hụt một lượng vitamin sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc.

Rụng tóc khiến cho nhiều người ngày đêm lo âu, trằn trọc mất ngủ vì không biết nguyên nhân tại sao mình lại bị rụng tóc. Điều này làm cho tình trạng tóc ngày càng bị thưa và mỏng dần. Vậy rụng tóc là gì? Làm thế nào để cải thiện tình trạng tóc rụng? Rụng tóc uống vitamin gì thì hợp lý? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp các câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé.

Rụng tóc là gì?

Tình trạng rụng tóc là một tình trạng trạng sinh lý hết sức bình thường có ở mỗi người. Trung bình mỗi sợi tóc có thời gian sống là từ 8 tháng đến 5 năm, sau đó sẽ được thay thế bằng những sợi tóc mới.

Rụng tóc uống vitamin gì 1

Tình trạng rụng tóc khiến nhiều người lo âu

Có khá nhiều người quan ngại về việc rụng nhiều tóc do nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bản thân, thậm chí dẫn đến tình trạng hói một mảng đầu. Ở nam giới, tỷ lệ rụng tóc sẽ cao hơn so với nữ giới, cụ thể là nam giới chiếm khoảng 67,1% còn nữ giới chiếm khoảng 23,9%. 

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới nhiều hơn là do bị mất cân bằng nội tiết; mắc các bệnh lý tuyến giáp; yếu tố về tâm lý, stress kéo dài; do tác dụng phụ của thuốc gây ra; bị viêm nhiễm da đầu hoặc do chế độ ăn uống và dinh dưỡng không hợp lý. 

Sức khỏe của bạn có vấn đề cũng chính là nguyên nhân khiến tóc bạn rụng nhiều hoặc do có sự thiếu hụt của các vitamin cần phải có trong cơ thể. Vì thế hãy cải thiện tình trạng này bằng cách đi khám sức khỏe hoặc bổ sung vitamin ngay nhé.

Rụng tóc uống vitamin gì để cải thiện tình trạng?

Vitamin A

Vitamin A là một chất có vai trò quan trọng đối với các tế bào trong cơ thể, trong đó có cả cơ quan phát triển nhanh nhất là tóc. Vitamin A có công dụng tuyết ra một lượng bã nhờn vừa đủ cho da đầu để cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng chân tóc, giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Rụng tóc uống vitamin gì 2 Vitamin A

Nếu cơ thể bạn không được bổ sung đầy đủ chất vitamin A thì sẽ gặp một số tình trạng như rụng tóc, khô da, khả năng phục hồi vết thương kém,... Hãy bổ sung ngay vitamin A cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như khoai lang, cải xoăn, bí ngô, cà rốt hoặc sữa, dầu gan, cá tuyết, sữa chua,... hoặc các thực phẩm chức năng khác.

Vitamin B

Vitamin B (Biotin) là vitamin có sức ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình phát triển của mái tóc bạn vì đây là loại vitamin kích thích mọc tóc. Bên cạnh đó, vitamin B còn có chức năng tạo hồng cầu, tuần hoàn oxy được tăng cường và mang chất dinh dưỡng đến nang tóc.

Rụng tóc uống vitamin gì 3 Vitamin B

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì việc thiếu hụt vitamin B hầu như không thể xảy ra vì nó có mặt ở rất nhiều các loại thực phẩm hằng ngày như thịt, cá, hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh đậm, nấm,... Nếu như bạn là người ăn chay thì hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm bổ sung vitamin B12 nhé.

Mặc dù vitamin B thật sự tốt để điều trị bệnh rụng tóc, nhưng hiệu quả tốt nhất mà nó đem lại chỉ đến với những người thiếu hụt một lượng lớn vitamin trong cơ thể.

Vitamin C

Vitamin C có khả năng chống oxy cao để lấy lại sự cân bằng oxy hóa của các gốc tự do, ngăn chặn sự rụng tóc trên da đầu. Ngoài ra, trong vitamin C có chất collagen có tác dụng duy trì độ suôn mượt cho tóc.

Việc để cơ thể thiếu hụt vitamin C sẽ khiến cho tóc dễ bị suy yếu và hư tổn, làm cho tình trạng rụng tóc ngày càng trở nên nhiều hơn.

Rụng tóc uống vitamin gì 4 Vitamin C

Vitamin C còn có khả năng giúp cho cơ thể được hấp thụ sắt một cách dễ dàng - là một khoáng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của mái tóc. Hãy bổ sung cho cơ thể các loại trái cây như cam, quýt, ổi, dâu tây,... để cơ thể có một lượng vitamin dồi dào nhé.

Vitamin D

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, vitamin D có chức năng cho quá trình tạo ra nang lông mới để kích thích tóc mọc và phát triển. Mái tóc của bạn sẽ trở nên khỏe và dày hơn nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ chất vitamin D.

Rụng tóc uống vitamin gì 5 Vitamin D

Ngược lại, nếu cơ thể thiếu hụt một lượng vitamin D sẽ làm cho tóc dễ gãy rụng, xơ rối và bị tổn thương. Hãy nạp vào cơ thể các loại thực phẩm như cá, sữa bò, dầu gan cá để bổ sung vitamin D, hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 giờ sáng nhé.

Vitamin E

Cũng giống với vitamin C, vitamin E cũng có khả năng chống oxy cho cơ thể, giúp cho tóc chắc khỏe hơn, ngăn ngừa các tình trạng gãy rụng tóc và cung cấp độ ẩm cho tuyến dầu trên da đầu để nuôi dưỡng chân tóc, giúp tóc mềm mượt hơn.

Rụng tóc uống vitamin gì 6 Vitamin E

Các thực phẩm như bơ, rau bina, hạt hướng dương hay hạnh nhân đều là những nguồn thực phẩm có ích để bổ sung lượng vitamin E cho cơ thể.

Khắc phục tình trạng rụng tóc do thiếu hụt vitamin

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống bằng cách bổ sung vitamin

Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và an toàn ngay tại nhà.

  • Các loại thực phẩm như cua, thịt bò, cá ngừ, tôm khoai tây, dưa leo, ngũ cốc,... đều có thể bổ sung khoáng chất còn thiếu cho cơ thể bạn.
  • Hãy cung cấp lượng canxi cần thiết mỗi ngày: Bơ sữa ít béo, rau xanh,...
  • Các loại thực phẩm chứa sắt: Các loại đậu, ngũ cốc, rau bina
  • Thực phẩm chứa nhiều chất protein: Bí đỏ, nấm, phô mai, sữa, trứng,...
  • Ăn nhiều loại trái cây và rau xanh để bổ sung chất vitamin C.
  • Thực phẩm giàu Omega 3: Dầu gấc, dầu ô liu, bơ, lòng đỏ trứng, cá hồi,...

Dùng viên uống bổ sung vitamin

Nhiều người lầm tưởng rằng các viên uống vitamin này là thuốc, nhưng thực chất không phải. Đây là các viên uống dạng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ việc thiếu hụt lượng vitamin trong cơ thể.

Nếu bạn không biết cách uống như nào là đúng và hợp lý, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kê đơn một cách chính xác nhất, bởi vì mỗi loại vitamin khác nhau đều có công dụng khác nhau, nên việc uống vào thời điểm nào thích hợp nên có bác sĩ chuyên gia khuyên dùng để tăng hiệu quả của thuốc.

Sử dụng mặt nạ dành riêng cho da tóc

Đây là sản phẩm khá “hot” trên thị trường hiện nay, được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng để có mái tóc suôn mượt, chắc khỏe hơn. Nam giới cũng có thể sử dụng nhưng hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Nhà thuốc Long Châu hy vọng sau những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm được cách giải quyết tình trạng tóc rụng và rụng tóc uống vitamin gì để không còn tình trạng rụng tóc nữa. Đừng quên theo dõi Nhà thuốc Long Châu để cập nhật thêm các thông tin và mẹo chăm sóc sức khoẻ hữu ích nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm