Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ và khi nào là tốt nhất?

Ngày 10/12/2022
Kích thước chữ

Ngày nay, yến sào ngày càng phổ biến và được biết là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao phù hợp với nhiều đối tượng. Vậy, liệu bạn đã biết ăn yến sào bao nhiêu là đủ và khi nào sử dụng là tốt nhất chưa?

Yến sào là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao. Tuy nhiên, thực tế rằng còn rất nhiều người chưa biết liều lượng sử dụng cũng như thời gian để cơ thể hấp thụ tốt nhất loại thực phẩm vàng mà tự nhiên ban tặng này.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Liều lượng ăn yến sào sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người khác nhau. Bởi tùy thuộc vào cơ địa khác nhau mà khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ đó cũng có những đổi khác. Vậy nên, để yến sào có thể phát huy tối đa công dụng thì mỗi người cần đặc biệt quan tâm đến liều lượng, cách ăn và thời gian ăn sao cho khoa học và hợp lý.

  • Đối với những người có thể trạng bình thường, khỏe mạnh nên sử dụng yến sào với tần suất 1 - 2 lần mỗi tuần. Nếu duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp cùng yến sào sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, đánh bay mệt mỏi, học tập và làm việc hiệu quả hơn.
  • Đối với những cá nhân có thể trạng suy yếu, đang trong thời gian phục hồi sau cơn ốm nên bổ sung yến sào 2 - 3 lần mỗi tuần. Hàm lượng giá trị dinh dưỡng đa dạng trong yến sào sẽ giúp cơ thể họ phục hồi nhanh chóng hơn.
  • Đối với những ai đang trong trạng thái cơ thể thừa đạm, tăng cân thì chỉ nên hấp thụ yến sào mỗi tuần một lần. Vì thực tế trong yến sào chứa một lượng lớn chất đạm. Nếu những đối tượng này sử dụng quá nhiều yến sào trong tuần trong thời gian dài có khả năng nguy cơ dẫn đến chứng bệnh gout.
Ăn yến sào bao nhiêu là đủ và khi nào là tốt nhất? 1 Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

Ăn yến sào lúc nào là tốt nhất?

Sau đây là một số thời điểm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng yến sào để phát huy tối đa công dụng:

Buổi sáng

Thời điểm sáng sớm là quãng thời gian cực kỳ lý tưởng để sử dụng yến sào. Nếu bạn ăn yến sào vào thời điểm này có thể giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất từ loại thực phẩm này. Một chén yến vào buổi sáng sẽ nhanh chóng giúp bạn xoa dịu cơn đói. Bên cạnh đó, cơ thể còn có thể hấp thu các dưỡng chất hiệu quả và nhanh chóng hơn. Nhờ vậy mà năng lực cũng như tinh thần được tăng cường sẵn sàng cho một ngày mới bắt đầu.

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng, mong muốn giảm cân có thể ăn một chén yến chưng để thay thế cho bữa sáng. Còn với những ai không có ý định giảm cân có thể dùng bữa sáng chung với một ít hoa quả và tinh bột.

Buổi tối trước khi ngủ

Một thời điểm vàng nữa để sử dụng yến sào đó chính là buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 - 60 phút. Lúc này, dạ dày của bạn sẵn sàng nạp thêm dưỡng chất mà không bị cảm giác quá no. Ăn yến lúc này không những phát huy được các công dụng tuyệt vời của món ăn này mà còn có thể giúp bạn có được một giấc ngủ ngon sau đó!

Ăn nhẹ giữa chiều

Ăn yến sào vào lúc giữa chiều hay nói chính xác là thời gian ăn giữa hai bữa chính cũng là một quãng thời gian cực kỳ thích hợp. Thời gian này bạn đã có chút cảm giác đói vì năng lượng đã bị tiêu hao. Một lon nước yến hay một bát chè yến lạnh sẽ tiếp thêm sức mạnh và năng lượng cho bạn.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ và khi nào là tốt nhất? 2 Ăn yến sào vào lúc giữa chiều có thể bù đắp lại phần năng lượng bị tiêu hao trước đó.

Yến sào ngày càng trở nên phổ biến và được chọn là loại thực phẩm bồi bổ cơ thể của nhiều gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có nhiều thời gian cho công đoạn sơ chế và chế biến yến sào. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn thay thế bằng các sản phẩm yến chưng sẵn cũng có thể đạt được các hiệu quả tương tự.

Tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An chứa đến 18% hàm lượng yến nguyên chất. Sản phẩm có thể cung cấp cho người dùng những giá trị dinh dưỡng cao. Protein là một trong những thành phần dinh dưỡng dồi dào có thể kể đến trong yến sào. Bên cạnh đó, 18 loại axit amin khác nhau trong yến sào như Leucine, Isoleucine, Valin, Threonine, Methionine, Lysine,... đảm nhận mỗi nhiệm vụ sức khỏe khác nhau đối với cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể bổ sung cho cơ thể bạn những khoáng chất thiết yếu như Ca, Fe, Cu, Zn, Mn, Br, Cr,...

Nhờ bảng thành phần dinh dưỡng tuyệt vời đó mà tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An có thể nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Sản phẩm còn phát huy công dụng trên lĩnh vực sắc đẹp khi thành phần Threonine trong yến sào có khả năng tái tạo, xây dựng lại cấu trúc làn da và ngăn ngừa hiệu quả quá trình lão hóa da.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ và khi nào là tốt nhất? 3 Tổ yến chưng sẵn ăn kiêng Best Nest Hội An 6 hũ X 70ml.

Kiểm soát được liều lượng sử dụng phù hợp và lựa chọn thời điểm vàng để sử dụng thực phẩm yến sào là cực kỳ quan trọng. Vì nhờ vào đó mà loại thực phẩm này mới có thể phát huy hết công dụng tuyệt vời sẵn có. Thế nên, tuyệt đối không được lạm dụng yến sào mà gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe bản thân nhé! Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đọc đã có đáp án cho câu hỏi ăn yến sào bao nhiêu là đủ cũng như thời gian dùng yến để cơ thể hấp thu tốt nhất.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin