Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bài thuốc hay trị táo bón nặng chỉ trong vài ngày

Ngày 18/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Triệu chứng táo bón không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà đây còn là căn nguyên của bệnh trĩ thường thấy. Tuy nhiên, để có thể chữa trị trong vài ngày khỏi

Triệu chứng táo bón không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà đây còn là căn nguyên của bệnh trĩ thường thấy. Tuy nhiên, để có thể chữa trị trong vài ngày khỏi hẳn chứng bệnh táo bón nặng thì bạn hãy áp dụng những bài thuốc trị táo bón sau đây.

1. Dùng vừng đen chữa táo bón

Nguyên liệu:

Bạn lấy vừng (nguyên vỏ) và muối theo tỉ lệ 12:1 hoặc 7:1. Lớp màng dầu chứa chất béo trong vừng sẽ góp phần ngăn cản sự tiêu thụ muối trong dạ dày, và điều này giúp giảm cảm giác khát nước.

Bài thuốc hay trị táo bón nặng chỉ trong vài ngày
Vừng đen có tác dụng trong việc chữa táo bón

Cách làm:

– Cho vừng vào bát nước lạnh để ngâm, sau đó để cho ráo.

– Đổ vừng vào chảo, rang với lửa vừa. Đảo đều liên tục với đũa hoặc thìa bằng gỗ. Lí tưởng nhất là hạt vừng chín vàng đều.

– Khi vừng bắt đầu nổ tanh tách và nhảy ra ngoài chảo, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm. Tắt lửa và trút vừng vào cối giã.

– Cho muối vào chảo nóng. Để khoảng 1 phút cho muối khô, sau đó đổ muối vào cối giã.

– Bắt đầu giã nhuyễn hỗn hợp này. Ngay khi 80% hạt vừng được nghiền thành bột giống hạt bụi, bạn ngừng lại để hỗn hợp nguội.

– Bảo quản trong lọ thủy tinh. Dùng ăn với cơm hoặc rắc lên món ăn.

2. Cách trị táo bón bằng mướp

Hàng ngày chúng ta vẫn thường lấy quả mướp để nấu canh. Tuy nhiên, ngoài là một loại rau thì mướp còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh nhiều người chưa biết đến.

Bài thuốc hay trị táo bón nặng chỉ trong vài ngàyMướp có tác dụng giúp giảm đau, làm dịu nóng rát và chữa táo bón hiệu quả.

Trong quả mướp tươi có chứa những thành phần có ích như axit amin, cholin hay phytin. Chúng có tác dụng giúp giảm đau, làm dịu cảm giác nóng rát và chữa táo bón hiệu quả.

3. Cây thuốc mạch môn điều trị táo bón

Trong đông y, các thầy thuốc thường thu nhặt phần rễ của cây thuốc mạch môn để chữa bệnh. Bởi mạch môn tính lạnh (không nhiều), vị đắng có xen ngọt với những tác dụng như nhuận tràng, trị táo bón, chữa chứng ho rát, giải nhiệt, tiêu đờm đặc.

4. Mật ong trị bệnh táo bón hiệu quả

Hàng ngày mỗi người nên uống một cốc mật ong ấm sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Đây là vị thuốc nam có tính bình, vị ngọt thanh. Việc uống mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng giúp tẩy sạch đường ruột, hoạt tràng, giảm đau cho các bệnh đường tiêu hóa, tiêu viêm, giải độc.

Bài thuốc hay trị táo bón nặng chỉ trong vài ngàyMật ong trị táo bón hiệu quả

Mật ong còn là một bài thuốc trị táo bón từ thiên nhiên phổ biến, hiệu quả cao lại an toàn bạn có thể áp dụng cho mọi người trong gia đình.

5. Điều trị bằng thuốc nhuận tràng

Các loại thuốc nhuận tràng cho công dụng kích thích nhu động ruột, giúp đẩy chất thải xuống trực tràng và ra ngoài một cách dễ dàng. Áp dụng cho các trường hợp bị táo bón kéo dài hoặc bị các bệnh kèm theo như trĩ, tăng huyết áp. Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Vì vậy, để có thể chữa trị táo bón một cách an toàn và hiệu quả, người bệnh luôn ưu tiên dùng các bài thuốc dân gian đồng thời nên kết hợp với một vị thuốc có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để có thể nhanh chóng trị dứt điểm căn bệnh.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Táo bón