Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bạn cần làm sao để hết viêm xoang dứt điểm?

Ngày 28/08/2018
Kích thước chữ

Viêm xoang là bệnh phổ biến nhưng lại vô cùng phức tạp và khó chữa. Để làm sao hết viêm xoang người bệnh cần tham khảo ngay bài viết dưới đây, qua đó chủ động chữa bệnh đạt kết quả tốt.

Viêm xoang là bệnh phổ biến nhưng lại vô cùng phức tạp và khó chữa. Muốn biết làm sao để hết viêm xoang người bệnh cần tham khảo ngay bài viết dưới đây, qua đó chủ động chữa bệnh đạt kết quả tốt.

Người bệnh bị viêm xoang thường có các triệu chứng: nghẹt mũi, chảy dịch, đau nhức, điếc mũi. Ngoài ra người bệnh còn có thể bị nhức đầu (đỉnh, thái dương, chẩm gáy), ho dai dẳng, đau tai, nhức răng, hơi thở hôi, mệt mỏi, không tập trung, ảnh hưởng đến cuộc sống, làm việc trí óc.

Bạn cần làm sao để hết viêm xoang dứt điểm? 1Viêm xoang là bệnh phổ biến nhưng lại vô cùng phức tạp và khó chữa.

Cần làm sao để hết viêm xoang

Điều trị viêm xoang không hề dễ dàng dù có nhiều phương pháp tùy theo dấu hiệu viêm xoang mũi và mức độ bệnh nặng nhẹ, mới mắc hay đã trở thành mãn tính, có biến chứng hay không. Vậy làm sao để hết viêm xoang?

Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân có thể dùng thuốc giảm đau đơn giản, xông hơi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý ấm kết hợp với việc thay đổi lối sống như ăn uống nóng, nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn. Sau 2 ngày, nếu các triệu chứng không cải thiện hoặc đau tăng thêm thì nên đến bác sĩ để được chẩn đoán và có thể cho dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm. Khi bị viêm bán cấp và viêm mãn tính bệnh nhân được chỉ định chọc rửa xoang hàm.

Điều trị ngoại khoa thường được áp dụng khi điều trị nội khoa không hiệu quả, thường gặp ở các bệnh nhân bị viêm xoang mạn tính. Tuy nhiên, sau phẫu thuật vẫn có 30 - 40% bệnh nhân tái phát. Bệnh nhân nên cân nhắc việc mổ nội soi viêm xoang nếu chưa cần thiết.

Bạn cần làm sao để hết viêm xoang dứt điểm? 2Điều trị ngoại khoa thường được áp dụng khi điều trị nội khoa không hiệu quả.

Việc điều trị làm sao để hết viêm xoang cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, viêm xoang có tái phát hay không tùy theo cơ địa, tùy loại viêm xoang và tùy thuộc việc bệnh nhân có tuân thủ các hướng dẫn điều trị. Lưu ý, nếu bệnh viêm xoang không được điều trị đúng mức có thể dẫn đến các biến chứng như: viêm phế quản mãn tính hay lao phổi giả, viêm họng mạn tính, biến chứng ở mắt, viêm xương sọ, viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch hang, áp-xe não, viêm não.

Phòng ngừa sớm bệnh viêm xoang

Muốn làm sao để hết viêm xoang, tốt nhất nên phòng ngừa viêm xoang, trước hết bạn nên phòng tránh và điều trị sớm khi bị cảm cúm. Rửa tay thường xuyên, nhất là sau khi bắt tay người khác hoặc sau thời gian lao động ở những nơi . Nên ăn nhiều trái cây, rau cải và giảm stress trong cuộc sống. Ngoài ra, hạn chế tối đa tiếp xúc với gió, bụi, khói (thuốc lá, nhang trừ muỗi, nhang bàn thờ, khói xe…), hơi hóa chất, máy lạnh, quạt máy… Không để nghẹt mũi kéo dài, điều trị dị ứng kịp thời và đúng cách. Bệnh nhân không nên tự ý dùng thuốc, nhất là thuốc xịt mũi, nhỏ mũi.

Mỗi người nên vệ sinh mũi hằng ngày bằng cách dùng dung dịch nước muối sinh lý dạng xịt hoặc dạng nhỏ dùng trong những trường hợp bị nghẹt mũi giúp làm loãng dịch tiết trong mũi và bệnh nhân có thể xì mũi dễ dàng. Nên dùng 1 ngày 2 - 3 lần liên tục hằng ngày rất tốt cho niêm mạc mũi.

Bạn cần làm sao để hết viêm xoang dứt điểm? 3Vệ sinh mũi hằng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý để trị viêm xoang

Cuối cùng là có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, rèn luyện thân thể hợp lý để nâng cao thể lực, phòng chống cảm cúm. Khi sổ mũi kéo dài trên 3 ngày, nước mũi có màu vàng hoặc màu xanh thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa sớm giúp làm sao để hết viêm xoang kịp thời và hiệu quả.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Viêm xoang