Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bạn có biết đến các phương pháp tránh thai phổ biến này chưa?

Ngày 05/02/2023
Kích thước chữ

Để ngăn dân số thế giới phát triển mất kiểm soát, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra nhiều phương pháp tránh thai khác nhau. Cùng nhau tìm hiểu về những biện pháp tránh thai ấy nhé!

Mang thai ngoài ý muốn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ mà còn làm gián đoạn tương lai, sự nghiệp của họ. Hơn nữa, mang thai khi chưa đủ tuổi hoặc đang mắc bệnh còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ. Để tránh tình trạng này xảy ra, chị em có thể chủ động tình hiểu về những biện pháp tránh thai phổ biến hiện nay. 

Các phương pháp tránh thai phổ biến 

Từ xưa đến nay, người ta đã sáng tạo ra rất nhiều phương pháp tránh thai độc đáo. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một số biện pháp có hiệu quả cao và được nhiều người áp dụng. Cụ thể: 

Bao cao su 

Nhắc đến tránh thai, không thể không nhắc đến bao cao su. Mục đích chủ yếu của sản phẩm này là ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung, đồng thời làm giảm nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh lây qua đường tình dục. 

Bao cao su được thiết kế dành cho cả hai giới tính nam và nữ. Trong đó: 

  • Bao cao su cho nam giới: Sản phẩm được đeo trực tiếp vào dương vật, trùm kín từ đầu đến gốc dương vật và ôm sát lấy “cậu nhỏ” để tinh trùng không thể lọt ra ngoài.
  • Bao cao su nữ: Sản phẩm này có vòng tròn ở 2 đầu. Nhờ thiết kế này, bao cao su có thể giữ chặt trong âm đạo mà không gây cộm, đau cho bạn gái. 
Bạn đã thực sự hiểu về các phương pháp tránh thai chưa? 1 Bao cao su là phương pháp tránh thai truyền thống 

Thuốc tránh thai dạng uống 

Thuốc tránh thai được chia thành 2 loại là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Đúng như tên gọi, cả hai loại đều có tác dụng tăng cường lượng chất nhầy trong cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng xâm nhập. 

Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp được khuyến cáo không nên sử dụng thường xuyên vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ cho nữ giới như: Khô rát âm đạo, rối loạn kinh nguyệt,... Hơn nữa, phương pháp này chỉ có tác dụng khoảng 75% trong 72 giờ ban đầu. Nếu quá 72 giờ đồng hồ, thuốc sẽ bị giảm tác dụng. 

Thuốc tránh thai dạng tiêm 

Thuốc tránh thai dạng tiêm có chứa hormone progesterone và chỉ cần tiêm 1 lần vào bắp tay. Thuốc có tác dụng từ 1 - 3 tháng và trứng sẽ bị ức chế ngay lập tức. Như vậy, phương pháp này có tỷ lệ thành công khá cao, lên đến 99,6%. Tuy nhiên, nó không được chị em sử dụng nhiều do nó làm rối loạn hormone bên trong cơ thể và gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nữ giới về lâu dài. 

Bạn đã thực sự hiểu về các phương pháp tránh thai chưa? 2 Thuốc tránh thai dạng tiêm là một trong những phương pháp tránh thai dành cho phái nữ 

Đặt vòng tránh thai 

Một biện pháp khác có tỷ lệ tránh thai cũng rất cao là đặt vòng tránh thai với tỷ lệ từ 97 - 99%. Vòng tránh thai có dạng hình chữ T, được đưa trực tiếp vào tử cung của người phụ nữ. Một chiếc vòng tránh thai có tuổi thọ lên đến 10 năm nên phương pháp này mang lại hiệu quả rất lâu dài. 

Cấy que tránh thai 

Que tránh thai là một phương pháp khác của thuốc tránh thai dạng tiêm, bơm hormone làm dày chất dịch nhờn âm đạo vào cơ thể một cách từ từ. Trước khi cấy que, bạn sẽ được gây tê ở tay không thuận. Sau đó, bác sĩ sẽ luồn que cấy vào dưới da. Thủ thuật này rất đơn giản và không gây ra quá nhiều đau đớn cho người bệnh. 

Xuất tinh ngoài 

Nếu vẫn muốn quan hệ mà không sử dụng bất cứ phương pháp tránh thai nào kể trên, bạn có thể áp dụng cách xuất tinh ra ngoài. Nam giới sẽ rút “cậu nhỏ” ra khỏi âm đạo để ngăn tinh trùng chảy vào âm đạo. Tuy nhiên, phương pháp này có tỷ lệ thành công khá thấp do ở thời điểm hưng phấn, nam giới đã tiết ra 1 lượng nhỏ tinh dịch dù chưa xuất tinh. Vì vậy, nữ giới vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn. 

Miếng dán tránh thai 

Đây là dạng thuốc hấp thụ qua da, nhưng cho hiệu quả lên đến 95%. Miếng dán rất mỏng, chỉ 4,5x5cm, được dán ở phía bụng dưới từ ngày kinh đầu tiên đến 7 ngày tiếp theo. Phương pháp này được nhiều chị em áp dụng do miếng dán không gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như sinh hoạt vợ chồng. 

Bạn đã thực sự hiểu về các phương pháp tránh thai chưa? 3 Miếng dán tránh thai có thể dễ dàng sử dụng tại nhà 

Triệt sản vĩnh viễn 

Ở nam giới, bác sĩ sẽ cắt bỏ 1 phần ống dẫn tinh hoặc bịt 2 đầu ống lại bằng phương pháp đốt điện hoặc laser. Còn đối với nữ giới, bác sĩ có thể thắt ống dẫn trứng lại bằng kẹp kim loại hoặc vòng nhựa. Phương pháp này không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em nhưng không đem lại thành công 100%. 

Tránh thai bằng bao cao su Sagami Love Me Gold siêu mỏng, siêu trơn

Như đã nói ở trên, phương pháp tránh thai tiết kiệm chi phí nhất là sử dụng bao cao su. Trong đó, bao cao su Sagami Love Me Gold nhận được rất nhiều lời nhận xét có cách từ người dùng. 

Không màu, không mùi, không có chất kích thích hóa học, Sagami Love Me Gold vẫn ghi điểm bởi chất liệu siêu mỏng, siêu nhẹ. Như vậy, người dùng có thể thoát khỏi nỗi lo dùng bao cao su làm gián đoạn cảm xúc thăng hoa ban đầu. Đây cũng là ưu điểm tuyệt đối đối với những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Với thiết kế ôm sát tự nhiên và gel bôi trơn gốc nước đặc biệt an toàn đối với sức khỏe của người dùng, Sagami Love Me Gold sẽ giúp cho quá trình quan hệ trở nên trơn tru, dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Bạn đã thực sự hiểu về các phương pháp tránh thai chưa? 4 Bao cao su Sagami Love Me Gold có giá thành rẻ, chất lượng tốt 

Mỗi phương pháp tránh thai đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Vì vậy, bạn cần xem xét nhu cầu, sở thích của bản thân và đối phương để quyết định phương pháp tránh thai phù hợp nhất nhé! 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin