Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bạn nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Ngày 13/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều bằng chứng khoa học đã cho thấy, buổi sáng không phải là thời điểm tốt nhất trong ngày để bạn uống cà phê.

Nhiều bằng chứng khoa học đã cho thấy, buổi sáng không phải là thời điểm tốt nhất trong ngày để bạn uống cà phê.

Bạn nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? 1Buổi sáng mới ngủ dậy không phải là thời điểm lý tưởng để uống cà phê.

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Lý do phổ biến được đưa ra là nó giúp tinh thần tỉnh táo để chuẩn bị cho một ngày thật nhiều năng lượng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy uống cà phê vào thời điểm này sẽ không tận dụng được tối đa lợi ích của cà phê mang lại, theo Reader’s Digest.

Theo các chuyên gia cho biết, khi mới thức dậy sau một đêm dài, hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể tăng cao để làm cho cơ thể mau tỉnh táo. Cortisol ở mức cao sẽ làm giảm tác dụng của caffeine trong cà phê.

Thay vào đó, bạn nên uống cà phê vào cuối buổi sáng hoặc đầu giờ chiều (thời điểm cách lúc thức dậy khoảng 3 - 4 giờ, đối với người phương Tây). Đây là thời điểm hormone cortisol đang ở mức thấp, việc uống cà phê lúc này sẽ giúp phát huy tối đa lợi ích từ caffeine, chính là làm cho tinh thần tỉnh táo hơn.

Tất nhiên, với những ai đã quen uống cà phê sau khi thức dậy, nếu không uống sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng thì vẫn có thể duy trì thói quen uống cà phê vào buổi sáng.

Bạn nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? 2Uống cà phê buổi sáng không thể tận dụng hết lợi ích từ caffeine.

Dù uống cà phê vào thời điểm nào thì bạn cũng nên tránh dùng vào buổi chiều tối. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Journal of Clinical Sleep Medicine phát hiện, uống cà phê gần giờ đi ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn rất nhiều.

Để giấc ngủ không bị ảnh hưởng, các tác giả khuyến cáo mọi người nên tránh uống thức uống có caffeine, chẳng hạn như cà phê, các loại nước tăng lực,... trong khoảng thời gian 6 giờ trước khi ngủ, theo Reader’s Digest.

Bạn nên uống cà phê vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? 3Uống quá nhiều cà phê sẽ làm bạn bồn chồn, tim đập nhanh, lo lắng,...

Ngoài ra, các chuyên gia còn cho rằng không chỉ thời điểm uống cà phê mà lượng cà phê được tiêu thụ mỗi ngày cũng quan trọng không kém. 

Nếu bạn uống cà phê càng nhiều thì lượng caffeine nạp vào cơ thể càng cao. Caffeine quá mức sẽ gây ra một số triệu chứng như bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh, mất ngủ. Bên cạnh đó, nếu bạn uống cà phê khi đang đói thì có khả năng cũng gặp những vấn đề tương tự.

Để tránh những vấn đề nêu trên thì Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo một người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 400 miligam caffeine/ngày. Lượng caffeine này tương đương 4 - 5 ly cà phê. Nhưng tốt nhất là chỉ nên uống 1 - 2 cốc/ngày.

Trang Trần

Nguồn tham khảo: Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm