Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? Có nên cắt không?

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ

Bên cạnh hẹp bao quy đầu thì bao quy đầu dài cũng là bệnh lý thường gặp nam giới. Vậy bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để biết thêm về bệnh lý này nhé!

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của nhiều nam giới nếu không may mắc bệnh lý dài bao quy đầu. Vậy bao quy đầu dài có nguy hiểm không và có ảnh hưởng để sức khoẻ như thế nào? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là bao quy đầu dài?

Thông thường, các bé trai từ 4 đến 5 tuổi thì phần da bao quy đầu ở dương vật đã có thể tự lột xuống được. Tuy nhiên có nhiều trường hợp khác, bao quy đầu của các bé trai qua tuổi này vẫn chưa tuột xuống được, có thể là do bao quy đầu dài. Thậm chí người trưởng thành cũng có thể gặp hiện tượng này. Để nhận biết nam giới có bị dài bao quy đầu hay không có thể dựa vào một số yếu tố sau:

Quan sát da bao quy đầu

Nam giới trưởng thành có thể tự quan sát, còn các bé trai thì bố mẹ nên xem hộ cho con trai để nhận biết tình trạng bệnh lý này. Quan sát thấy phần da bao quy đầu bị dư thừa nhiều dẫn đến bao trùm toàn bộ dương vật và lỗ niệu đạo. Tùy bệnh lý từng người mà phần da này chỉ bao trùm một phần hay che kín hoàn toàn. Nếu phải thường dùng tay để lộn phần da quy đầu ra thì có nghĩa bạn đã mắc chứng dài bao quy đầu. 

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? 1Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không?

Đi tiểu gặp nhiều khó khăn

Tình trạng da bao quy đầu dài còn dẫn đến hiện tượng đi tiểu gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, người bị bao quy đầu dài còn có các triệu chứng như sau:

  • Tình trạng viêm bao quy đầu diễn ra thường xuyên.
  • Nam giới trưởng thành thường thấy đau hoặc khoái cảm giảm khi quan hệ, xuất tinh sớm.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để biết nam giới có đang mắc chứng bị dài bao quy đầu hay không là đến các cơ sở y tế chuyên khoa. Khi thấy có bất cứ dấu hiệu nào bất thường ở bao quy đầu cần nhanh chóng đi khám để biết được nguyên nhân để có biện pháp điều trị kịp thời. Việc khám bệnh định kỳ cũng giúp nam giới phát hiện được tình trạng bệnh lý ở bao quy đầu.

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không?

Bao quy đầu dài có sao không? Bao quy đầu dài được xem là một bệnh lý bất thường nên chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bệnh nhân. Trong đó phải kể đến những biến chứng như sau:

Khiến dương vật bé hơn bình thường

Những bé trai gặp trường hợp bị dài bao quy đầu nhưng không được xử lý kịp thời sẽ dễ làm dương vật không thể phát triển bình thường được, từ đó dẫn đến dương vật có kích thước bé, bị cong, bị dị dạng, thậm chí bị ngắn hơn so với các bé trai bình thường.

Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? 2Kích thước dương vật có thể bị ảnh hưởng nếu tình trạng bao quy đầu dài không được cải thiện

Tăng nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục

Việc đi tiểu gặp nhiều khó khăn, tiểu không hết, nước tiểu dễ bị đọng lại ở bao quy đầu khi nam giới mắc chứng bao quy đầu bị dài. Lâu dần sẽ tăng nguy cơ cho bệnh viêm nhiễm đường sinh dục nam. Ngoài ra, bao quy đầu dài còn làm tăng nguy cơ bị viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn, tinh hoàn, túi tinh,…

Chức năng sinh lý đàn ông bị suy giảm

Nam giới gặp chứng bao quy đầu dài thì chuyện chăn gối hay chức năng sinh lý của đàn ông cũng gặp không ít ảnh hưởng. Bao quy đầu gặp vấn đề sẽ khiến nam giới bị đau khi quan hệ, khoái cảm bị tụt giảm khi lâm trận. Chuyện tình dục gặp khó khăn, dương vật sẽ càng căng tức khi cương cứng và gây đau, từ đó dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ra máu. Nguy hiểm nhất là khả năng sinh sản của đàn ông bị ảnh hưởng. Từ đó tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh. 

Dễ mắc bệnh đường sinh dục

Người bị dài bao quy đầu rất dễ lây nhiễm bệnh lý cho bạn tình. Nguy hiểm đó hơn là nam giới mắc chứng bao quy đầu dài còn dễ nhiễm bệnh đường sinh dục hơn. Đặc biệt là nếu để tình trạng viêm nhiễm trong thời gian dài nhưng không được điều trị dẫn đến ung thư dương vật. 

Cách khắc phục tình trạng dài bao quy đầu

Biện pháp phẫu thuật để cắt bao quy đầu là biện pháp duy nhất để khắc phục tình trạng dài bao quy đầu. Một số phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu:

Phương pháp truyền thống

Đối với phương pháp phẫu thuật cắt bao quy đầu truyền thống, bác sĩ sẽ dùng dao để tiến hành cắt phần da bao quy đầu bị dài, sau đó khâu lại.

Phương pháp này có thể khiến nam giới cảm thấy đau đớn và dễ bị nhiễm trùng nếu không chăm sóc cẩn thận và đúng cách.

bao-quy-dau-dai-co-anh-huong-gi-khong-co-nen-cat-khong-72646.jpg
Phẫu thuật cắt bao quy đầu cần được thực hiện bởi người có chuyên môn

Phương pháp phẫu thuật hiện đại

Phương pháp phẫu thuật được dùng để cắt bao quy đầu dài là dùng tia laser. Hoặc phẫu thuật bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hay một vài kỹ thuật thẩm mỹ khác. Tuy phương pháp này có giá thành cao hơn nhưng chúng được khuyến khích áp dụng bởi không gây nhiều đau đớn, an toàn và hiệu quả hơn so với phương pháp truyền thống. 

Qua bài viết trên có thể giúp bạn giải đáp, bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì không? Bao quy đầu dài là một dạng bệnh lý khá phổ biến nhưng không thể tự khỏi mà bắt buộc phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật ngoại khoa. Do vậy, khi bé trai từ 5 tuổi trở đi có dấu hiệu dài bao quy đầu, bố mẹ nên nhanh chóng đưa con đến cơ sở y tế uy tín để can thiệp điều trị đúng lúc, tránh để lâu về sau. 

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin