Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu và triệu chứng của viêm bao quy đầu

Ngày 08/10/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bao quy đầu khi bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, việc nắm rõ những dấu hiệu triệu chứng viêm bao quy đầu để thăm khám và điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết

Bao quy đầu khi bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, việc nắm rõ những dấu hiệu triệu chứng viêm bao quy đầu để thăm khám và điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết

1. Dấu hiệu và triệu chứng của viêm bao quy  đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng sưng, đau nhức hoặc khó chịu ở đầu dương vật. Tình trạng viêm bao quy đầu này thường xảy ra ở người dài bao da quy đầu chưa cắt. Có những dấu hiệu và triệu chứng nào thể hiện nam giới đã bị viêm bao quy đầu:

Sưng tấy và đỏ ở vùng quy đầu

Tình trạng sưng tấy và đỏ vùng quy đầu “cậu nhỏ” này thường xảy ra trong thời gian đầu hay còn gọi là giai đoạn cấp tính của bệnh viêm bao quy đầu. Đi kèm với nó là cảm giác đau rát ngày càng gia tăng khi có sự tiếp xúc, ma sát giữa vùng viêm với vải quần hoặc vùng đùi, bẹn, đôi khi bị ngứa bao quy đầu.

Xuất hiện mụn nước

Dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu này thường gặp ở những nam giới bị nhiễm trùng roi Trichomonas. Các mụn nước này xuất hiện dày đặc ở mặt trong của lớp da quy đầu, sau một khoảng thời gian nhất định các mụn nước sẽ vỡ ra, tạo thành những vết lõm, lở loét, khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, khó chịu.

dau-hieu-va-trieu-chung-cua-viem-bao-quy-dau 1Viêm bao quy đầu gây khó chịu, đau nhức vùng kín

Lở loét và chảy mủ

Dấu hiệu bệnh viêm bao quy đầu không chỉ dừng lại ở các vết loét mà tình trạng viêm này còn gây ra hiện tượng chảy mủ do sự tấn công của bạch cầu đối với tế bào vi khuẩn, nấm gây hại, đặc biệt là sự xuất hiện của dịch mủ trắng.

Xuất hiện các nốt đỏ

Ở giai đoạn đầu sẽ trông giống như những nốt ban, thường do nấm Candida gây ra, xuất hiện trên khắp vùng da quy đầu, sau một thời gian mắc bệnh các nốt ban sẽ tạo ra những vết loét gây cảm giác đau rát, nhất là mỗi khi có sự ma sát với vùng đùi, bẹn, vải quần.

Ẩm ướt và bốc mùi hôi

Không chỉ tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm gây hại, mà tình trạng ẩm ướt do lở loét, dịch mủ gây ra sẽ kéo theo việc xuất hiện của mùi hôi khó chịu. Khiến cho nam giới luôn có cảm giác tự tin, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh, nhất là bạn tình của mình.

Dấu hiệu và triệu chứng của viêm bao quy đầu 2Viêm bao quy đầu khiến nam giới tự ti khi tiếp xúc với bạn tình 

2. Cách xử lý khi bị viêm bao quy đầu

Khi bị bệnh, người bệnh nên bình tĩnh và liên hệ với những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác các nguyên nhân và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp dựa trên mức độ nặng nhẹ của người bệnh. Một số biện pháp xử lí khi bị viêm bao quy đầu mà nam giới nên nắm như sau:

  • Không được phép tự ý mua thuốc về điều trị khi không chắc chắn về bệnh của mình, việc điều trị này còn phụ thuộc rất nhiều vào các nguyên nhân gây ra bệnh.
  • Thường xuyên vệ sinh vùng sinh dục bằng nước ấm.
  • Không mặc đồ lót quá chật, mặc quần bó sát quá bởi nó có thể làm ảnh hưởng xấu đến cậu bé, có thể gây yếu sinh lý.
  • Bảo vệ an toàn cho cậu nhỏ khi quan hệ tình dục  và nên cân nhắc việc thủ dâm.
Dấu hiệu và triệu chứng của viêm bao quy đầu 3Chăm sóc cậu nhỏ đúng cách là biện pháp phòng tránh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu được coi là bệnh nam khoa mà nam giới thường hay mắc phải. Bởi vậy, việc nắm vững những dấu hiệu và triệu chứng viêm  bao quy đầu cũng như cách phòng tránh là biện pháp tốt nhất để giảm  thiểu tối đa việc mắc phải căn bệnh này nhé.

Thanh Hoa

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm