Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí các phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cùng tham khảo các phương pháp trị mụn hiệu quả tại nhà trong bài để loại bỏ tận gốc vết mụn nhưng không làm tổn thương đến làn da.

Nhiều chị em thường dùng tay để nặn mụn mà không hay biết rằng thói quen này sẽ khiến cho da bị tổn thương, tình trạng mụn sẽ chuyển biến nặng hơn. Vì thế, khi bị mụn, bạn không nên loại bỏ chúng bằng tay mà có thể thay thế bằng nhiều cách khác hiệu quả và an toàn hơn cho da. Dưới đây là các phương pháp trị mụn nhanh chóng, dễ thực hiện tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng mật ong nguyên chất để trị mụn

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, các thành phần chứa trong mật ong thiên nhiên còn hỗ trợ điều trị các nốt mụn cứng đầu. Trong mật ong chứa nhiều vitamin, Acid Amino có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây viêm hoặc nhiễm trùng da.

Đồng thời, mật ong còn được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết an toàn, loại bỏ bã nhờn dư thừa và làm sạch lỗ chân lông. Các vitamin khi thẩm thấu vào da sẽ tăng độ ẩm và kích thích tái tạo tế bào da mới, thay thế cho các tế bào bị hư tổn.

Bật mí các phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả 1 Mật ong giúp kháng khuẩn, ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn.

Cách dùng mật ong rất đơn giản. Bạn trộn đều 2 muỗng mật ong nguyên chất với 1 muỗng nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị mụn. Kiên trì áp dụng 2 đến 3 lần/này, nốt mụn sẽ nhanh chóng xẹp và biến mất hoàn toàn sau 3 đến 4 tuần.

Trị mụn bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một trong những dược liệu thiên nhiên hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Trong dầu dừa chứa nhiều Acid Lauric và Acid Capric có khả năng loại bỏ bã nhờn, thanh lọc da, ức chế sự phát triển của nhân mụn. Dầu dừa còn có công dụng chống viêm và kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công da mặt.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa một lớp dầu dừa mỏng lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn rửa mặt sạch sẽ với nước lạnh. Làn da sẽ giảm mụn nhanh chóng, đồng thời còn tăng cường độ ẩm cho da.

Trị mụn bằng kem đánh răng

Có thể bạn không biết rằng, các thành phần hoạt tính trong kem đánh răng sẽ hấp thụ lượng dầu nhờn trên da mặt, qua đó làm khô đầu mụn nhanh chóng. Vì vậy, để trị mụn bọc, mụn nhọt, mụn đầu đen,... hiệu quả, bạn có thể sử dụng kem đánh răng. 

Tuy nhiên, để tránh kích ứng da, trước khi bôi kem đánh răng lên mụn, bạn nên dùng nước lạnh hoặc nước đá để làm dịu các lỗ chân lông xung quanh vết mụn. Sau đó mới thoa kem đánh răng lên và giữ nguyên trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, đừng quên bước rửa sạch lại mặt với nước lạnh.

Nước cốt chanh trị mụn hiệu quả

Vitamin C chứa trong tinh chất chanh có tác dụng loại bỏ mụn nhanh chóng chỉ vài lần áp dụng. Cách trị mụn bằng nước cốt chanh không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nhúng tăm bông vào nước cốt chanh, sau đó chấm lên vị trí mụn nổi lên và để khô trong vòng 20 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Chỉ cần bạn duy trì áp dụng 2, 3 lần/ngày, liên tục trong một tuần, những nốt mụn đáng ghét sẽ không còn.

Bật mí các phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả 2 Vitamin C chứa trong tinh chất chanh có tác dụng loại bỏ mụn nhanh chóng. 

Đối với những bạn lần đầu tiên áp dụng phương pháp trị mụn bằng nước cốt chanh, bạn nên pha loãng tinh chất với nước để giảm tính Acid, tránh gây kích ứng da. Đặc biệt, đừng quên tăng cường chống nắng cho da nhé.

Dùng nghệ tươi trị mụn

Trong các nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp da và trị mụn, chúng ta không thể nào bỏ qua củ nghệ. Nghệ có đặc tính khử trùng và ngăn ngừa mụn, làm lành sẹo thâm do mụn gây ra hiệu quả. Bên cạnh đó, củ nghệ còn kiểm soát tốt lượng bã nhờn trên da, giúp da không tích tụ bã nhờn dư thừa làm cho chân lông bị bít tắc - nguyên nhân chính gây ra mụn.

Phương pháp dùng nghệ trị mụn rất dễ thực hiện tại nhà. Bạn chỉ cần xay nhuyễn hoặc cạo mỏng củ nghệ ra, sau đó trộn với một ít nước để tạo thành một hỗn hợp có dạng sệt. Tiếp theo, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn từ 2 đến 3 lần trong ngày. Chắc chắn sau một tuần kiên trì thực hiện, làn da sẽ giảm mụn nhanh chóng, vết thâm do mụn để lại cũng mờ dần đi. Bạn có thể trộn nghệ với mật ong nguyên chất để tăng thêm hiệu quả trị mụn.

Nếu như không có nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu, ngoài những phương pháp trên, thì bạn có thể sử dụng miếng dán mụn để loại bỏ nốt mụn nhanh chóng, an toàn.

Sử dụng miếng dán mụn

Trong số những sản phẩm hỗ trợ trị mụn được cung cấp trên thị trường hiện nay, nổi bật nhất chính là miếng dán mụn Somaderm. Sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến hàng đầu ở Hàn Quốc. Miếng dán mụn Somaderm có kích thước nhỏ hình tròn, khi dán lên sẽ không gây mất thẩm mỹ. Khi sử dụng Somaderm, các dịch mô ở mụn sẽ bị hấp thu, làm lành vết thương do mụn gây ra, đồng thời ngăn ngừa sẹo thâm tốt.

Bật mí các phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả 3 Ngoài ra bạn có thể sử dụng miếng dán trị mụn Somaderm.

Qua những thông tin về các phương pháp trị mụn tại nhà đơn giản trong bài, hy vọng rằng sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng khi da mặt bị nổi mụn. Các cách trị mụn trên đều an toàn cho da, vì thế bạn có thể chọn cho bản thân một phương pháp nào cũng đều được. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một làn da mềm mại, mịn màng và săn chắc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm