Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách trị mụn bằng tinh bột nghệ có thể bạn chưa biết

Ngày 12/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tinh bột nghệ trị mụn được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng để chăm sóc da. Nhưng bạn đã biết cách trị mụn bằng tinh bột nghệ đúng cách chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về công dụng cũng như cách dùng tinh bột nghệ trị mụn nhé!

Trong số các phương pháp chăm sóc da, tinh bột nghệ trị mụn được nhiều người ưa chuộng vì an toàn, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Trị mụn bằng tinh bột nghệ không chỉ giúp bạn hết mụn, mờ sẹo thâm mà còn mang lại làn da trắng sáng mịn màng đến không ngờ.

Trị mụn bằng tinh bột nghệ giúp bạn hết mụn, mờ sẹo thâm, mang lại làn da trắng sáng mịn màng Tinh bột nghệ giúp bạn hết mụn, mờ sẹo thâm, mang lại làn da trắng sáng mịn màng

Phương pháp trị mụn bằng tinh bột nghệ có thực sự hiệu quả?

Tinh bột nghệ trị mụn có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều người. Có hơn 300 thành phần trong nghệ, nhưng curcumin vẫn thu hút một lượng lớn sự quan tâm, và có rất nhiều nghiên cứu khoa học về hoạt chất này. Curcumin là hoạt chất có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Theo các chuyên gia, curcumin có khả năng tiêu diệt vi khuẩn propionibacterium acnes, loại vi khuẩn gây ra hầu hết các tình trạng mụn viêm.

Tuy bột nghệ nói chung hay tinh bột nghệ nói riêng rất hiệu quả nhưng nếu lạm dụng quá nhiều có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa sắt rất nguy hiểm, thậm chí làm tăng nguy cơ thiếu máu. Bôi nghệ lên da mà không rửa sạch có thể làm tắc lỗ chân lông và khiến mụn nổi nhiều hơn.

Vì vậy, ngoài cách trị mụn bằng tinh bột nghệ, cũng cần kết hợp các phương pháp chăm sóc da khác như ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Bật mí cách trị mụn bằng tinh bột nghệ đơn giản mà hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn bằng tinh bột nghệ. Tuy nhiên, để tối ưu hóa khả năng trị mụn của tinh bột nghệ, bạn cần chọn loại tinh bột nghệ sạch, nguyên chất.

Đặc biệt, sẽ an toàn hơn nếu bạn ngừng sử dụng các sản phẩm trị mụn không kê đơn trước khi bắt đầu điều trị mụn bằng tinh bột nghệ. Kết hợp cả hai biện pháp cùng một lúc sẽ không hiệu quả và khiến da dễ bị áp lực và tổn thương.

Nếu bạn đang dùng thuốc trị mụn theo toa, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi dừng thuốc đột ngột. Nếu bạn chưa từng sử dụng tinh bột nghệ để chăm sóc da bao giờ, bạn nên thử nghiệm xem da có bị dị ứng nghệ hay không. Cách kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một ít tinh bột nghệ lên vùng da tay và đợi khoảng 24 đến 48 tiếng để quan sát các dấu hiệu kích ứng da. Nếu tất cả đều ổn thì dưới đây là một số cách để sử dụng nghệ để điều trị mụn trứng cá mà bạn có thể tham khảo.

Uống trà nghệ

Uống trà làm từ tinh bột nghệ không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng mà còn phòng chống được nhiều bệnh tật.

Ngoài cách pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200 ml nước ấm như bình thường, bạn có thể cho thêm một chút chanh tươi hoặc mật ong để tăng hương vị.

Bạn nên dùng nước ấm dưới 40 ° C để pha trà, vì nhiệt độ quá cao sẽ làm tinh bột nghệ bị vón cục, các chất dinh dưỡng cũng mất tác dụng.

Làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ

Có rất nhiều công thức để làm các loại mặt nạ tinh bột nghệ khác nhau để trị mụn. Tuy nhiên, một trong những cách đơn giản nhất được nhiều người yêu thích đó là dùng với sữa chua.

Có rất nhiều công thức để làm các loại mặt nạ tinh bột nghệ khác nhau để trị mụn Có rất nhiều công thức để làm các loại mặt nạ tinh bột nghệ khác nhau để trị mụn

Sự kết hợp này bao gồm: 1/2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 đến 3 thìa cà phê sữa chua và một chút mật ong nguyên chất. Sau khi trộn đều các nguyên liệu này với nhau, bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng nửa tiếng để các dưỡng chất từ ​​tinh bột nghệ và sữa chua hấp thụ hết vào da, sau đó rửa sạch với nước và sữa rửa mặt.

Dùng viên uống bổ sung nghệ

Nếu bạn sợ trị mụn bằng tinh bột nghệ hoặc nghệ tươi khiến da bị ố vàng, bẩn quần áo thì một cách dễ dàng hơn là sử dụng viên uống. Theo chuyên gia sức khỏe, việc uống bổ sung từ 400 đến 600 mg tinh bột nghệ mỗi ngày có thể giúp bạn sớm có làn da như ý muốn.

Điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn thực phẩm chức năng có chất lượng tốt. Bạn nên bắt đầu với liều thấp nhất để theo dõi phản ứng của cơ thể, vì liều cao có thể gây ra một số chứng khó tiêu. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gặp phải trường hợp không mong muốn.

Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và tinh bột nghệ trị mụn

Để tăng sức mạnh của tinh bột nghệ, bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với các thành phần kháng khuẩn tự nhiên như nước cốt chanh. Sự kết hợp này còn giúp bạn giảm tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Thêm vào đó, axit citric trong chanh là một chất tẩy trắng giúp da bạn sáng tự nhiên.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn một phần nước cốt chanh với khoảng nửa thìa tinh bột nghệ. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Khi sử dụng sản phẩm 2 trong 1 này, bạn cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay lập tức vì chanh rất dễ gây bắt nắng và làm tổn thương da.

Uống sữa nghệ

Uống sữa nghệ mỗi ngày giúp cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể, phục hồi hư tổn, phục hồi làn da trắng hồng tự nhiên. Tương tự với trà, bạn có thể pha sữa nghệ bằng cách pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200 ml nước ấm.

Kết hợp sử dụng tinh bột nghệ với nước ấm giúp cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể Kết hợp sử dụng tinh bột nghệ với nước ấm giúp cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể

Nếu bạn uống để làm đẹp da hoặc giảm cân thì nên uống trước bữa ăn khoảng 15 đến 20 phút, ngày uống 2 lần.

Hướng dẫn bạn cách chọn tinh bột nghệ đảm bảo chất lượng

Không giống như bột nghệ thường được sử dụng trong chế biến và nấu ăn, tinh bột nghệ là sản phẩm đã qua tinh chế để có hàm lượng curcumin cao nhất.

Khi chọn tinh bột nghệ trị mụn, hãy sử dụng loại có chứa ít nhất 95% hàm lượng curcumin tiêu chuẩn. Tránh bột màu vàng nhạt, chưa lọc kỹ vì có thể gây hại cho gan.

Bạn nên đọc kỹ nhãn mác thành phẩm và chọn nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận hoặc tự làm tinh bột nghệ tại nhà. Với cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ này sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm tinh bột nghệ nào để thì sản phẩm tinh nghệ nếp vàng Honimore 200g là sự lựa chọn tuyệt vời. Hoạt chất Curcumin có trong tinh bột nghệ vàng có khả năng len lỏi tận sâu các lớp tế bào da, tác động trực tiếp vào nốt mụn, làm giảm viêm nhanh chóng, giúp cải thiện nhanh chóng quá trình hư tổn trên da, mờ sẹo, thâm, nám. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các chi nhánh của Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc nhé!

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị mụn