Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách chữa cảm cúm bằng mật ong khỏi ngay trong vòng 3 ngày

Ngày 25/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn, từ lâu nhiều người đã áp dụng cách chữa cảm cúm bằng mật ong nhanh chóng ngay tại nhà.

 

Với khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn, từ lâu nhiều người đã áp dụng cách chữa cảm cúm bằng mật ong nhanh chóng ngay tại nhà.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong mật ong có chứa tới hơn 70 chất khác nhau. Hầu hết trong số chúng đều là những chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể người như: canxi, kali, magie, sắt, clo, natri, lưu huỳnh, iot, phospho,...

Trong một số loại mật ong, nhất là mật ong nguyên chất có hàm lượng radium rất cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều loại vitamin B1, B2, B3, B5, vitamin C, E, K và carotene tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên có khả năng làm dịu các vết viêm loét, nhất là ở vùng niêm mạc họng. Ngoài ra, nó còn phát huy công dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh cảm cúm. Dưới đây là một số cách chữa cảm cúm bằng mật ong mà bạn nên áp dụng để sớm đẩy lùi căn bệnh này.

Mật ong, trà xanh

Bật mí cách chữa cảm cúm bằng mật ong khỏi ngay trong vòng 3 ngày 1
Mật ong và trà xanh giúp giải độc trị cảm

Trà xanh giúp lợi tiểu, giảm khả năng tích nước và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Sự kết hợp giữa mật ong và trà xanh không chỉ tạo nên thức uống ngon miệng mà còn là bài thuốc trị cảm rất tốt.

Chuẩn bị:

  • 1 gói trà túi lọc
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • ½ quả chanh
  • Một chút đường phèn

Cách làm:                       

Chanh tươi rửa sạch vắt lấy nước cốt, thái thêm 1 lát mỏng tròn. Cho đường phèn, mật ong, nước cốt chanh vào cốc và khuấy đều. Sau đó, bạn đun sôi nước nóng và pha một cốc trà bằng túi lọc. Đổ hỗn hợp đã khuấy vào cốc trà rồi trang trí thêm bằng lát chanh cho đẹp mắt. 

Bạn nên uống trà khi còn nóng, để hơi nóng từ cốc xông lên giúp thông mũi, giải cảm. Ngày uống khoảng 1 – 2 cốc như thế này đảm bảo 2 ngày bạn sẽ thấy các triệu chứng cảm cúm giảm đi đáng kể.

Lưu ý: Không uống ngay sau bữa ăn hoặc khi đang đói bụng. Không nên áp dụng cách này cho người thiếu máu, thiếu sắt, người bị bệnh tim, chức năng gan kém, phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Xem thêm:

Mật ong và hành tây

Bật mí cách chữa cảm cúm bằng mật ong khỏi ngay trong vòng 3 ngày 2
Hành tây được coi như thuốc kháng sinh tự nhiên

Không chỉ được dùng làm món ăn, hành tây còn là liều thuốc thiên nhiên chữa cảm cúm hiệu quả. Khả năng kháng khuẩn của hành tây được coi là sự thay thế tuyệt với các loại thuốc kháng sinh. Trong mỗi củ hành có chứa rất nhiều chất xơ, canxi, kali, vitamin C, B6 và nhiều chất chống oxy hóa.

Chuẩn bị:

  • Hành tây
  • Gừng tươi nạo sợi nhỏ
  • Mật ong
  • Chanh tươi

Cách làm:

Thái nhỏ 1 củ hành tây trộn với mật ong và sợi gừng. Bạn nên chuẩn bị hỗn hợp này từ tối hôm trước để chúng có thời gian ngấm vào nhau. Buổi sáng, sau khi vệ sinh răng miệng bạn lấy 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên để ngậm. Duy trì cách này trong vòng 1 ngày, cứ 1 tiếng ngậm 1 lần đảm bảo sang tới ngày tiếp theo đã thấy triệu chứng cảm cúm bay mất.

Mật ong và bột quế

Bật mí cách chữa cảm cúm bằng mật ong khỏi ngay trong vòng 3 ngày 3
Bột quế kết hợp với mật ong để tăng hiệu quả điều trị cảm cúm

Ngoài mật ong thì bột quế cũng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn. Kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau để tăng hiệu quả trị cảm lạnh, cảm cúm lên gấp nhiều lần.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng mật ong nguyên chất
  • ¼ muỗng bột quế

Cách làm:

Trộn bột quế và mật ong với nhau. Uống hỗn hợp này khoảng 2 lần/ngày trong 3 ngày liên tiếp. Để dễ uống hơn, bạn có thể đun sôi 1 nước lên khoảng 50 độ C, thêm mật ong và bột quế vào khuấy đều. Uống loại trà này 2 lần/ngày trong 3 ngày liên tục sẽ thấy bệnh thuyên giảm khá nhiều.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm