Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách điều trị gàu nhanh chóng, hiệu quả tại nhà

Ngày 13/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gàu là một loại bệnh khiến chúng ta hay ngứa da dầu, gây khó chịu và cản trở trong giao tiếp. Để dứt điểm tình trạng này, bạn có thể tham khảo các cách trị gàu hiệu quả tại nhà trong bài.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc điều trị gàu? Tóc bạn thường xuyên bết dính và xuất hiện nhiều mảng trắng li ti khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp? Bạn không cần phải lo lắng quá đâu, đây là một bệnh phổ biến và có cách điều trị dễ dàng. Nếu kiên trì thực hiện các cách sau đây, da đầu bạn sẽ sạch khỏe và bệnh gàu cũng không còn.

Trị gàu bằng hỗn hợp muối và phèn chua

Bạn có thể tận dụng muối và phèn chua làm thành hỗn hợp trị gàu hiệu quả tại nhà. Đây đều là các nguyên liệu dễ tìm thấy trong bếp hoặc tìm mua tại tiệm tạp hóa. Muối có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch bã nhờn. Trong khi đó phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da. Khi kết hợp muối và phèn chua với nhau, chúng ta sẽ có một phương pháp trị gàu tiết kiệm, nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn lấy một ít muối trắng, phèn chua với một ít nước tạo thành hỗn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp này với dầu gội của bạn và gội đầu như bình thường. Cuối cùng, xả sạch lại với nước. Duy trì sử dụng 2-3 lần/tuần để da đầu sạch sẽ và gàu được loại bỏ bớt.

Trị gàu bằng nước cốt chanh

Một trong những lý do khiến da đầu bị gàu là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến tóc bị dầu bết dính. Từ đó vi khuẩn, bụi bẩn, khói bụi dễ xâm nhập và phát triển trên da đầu. Khi tình trạng ngứa và gàu diễn ra nặng, nang tóc sẽ bị tổn thương dẫn đến gãy rụng. Để làm giảm tình trạng này, bạn có thể tận dụng nước cốt chanh để trị gàu. Thành phần trong quả chanh giàu axit, có tác dụng loại bỏ bớt tuyến dầu trên da. Da đầu sẽ được làm sạch và ít bị bết dính, môi trường sinh sôi và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc cũng không còn.

Bật mí cách điều trị gàu nhanh chóng, hiệu quả tại nhà 1Nước cốt chanh có tính kháng khuẩn, làm sạch da đầu, giúp trị gàu hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bước 1, bạn vắt khoảng 5 đến 7 trái chanh lấy nước. Sau đó làm ẩm tóc bằng nước sạch, kế tiếp thoa đều nước cốt chanh lên da đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Lưu ý là nên massage nhẹ nhàng, không nên dùng móng tay cào sẽ dễ khiến da bị tổn thương. Đều đặn thực hiện mỗi ngày cho đến khi tình trạng ngứa và gàu được cải thiện.

Trị gàu với dầu dừa

Dầu dừa cũng là một nguyên liệu "vàng" trong việc điều trị gàu hiệu quả. Dầu dừa không chỉ giúp da đầu kháng khuẩn, giảm bết dính, mà còn dưỡng ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô xơ và gãy rụng của tóc. Đồng thời, dầu dừa còn có mùi thơm nhẹ, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

Đầu tiên, bạn cho 5 muỗng dầu dừa trực tiếp lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Trước đó nên làm ẩm tóc bằng nước. Sau khi massage, bạn dùng khăn ủ tóc trong vòng 20 phút để dầu dừa thấm đều vào tận sâu bên trong. Dầu dừa sẽ giảm bã nhờn, giúp tóc mềm mại và bóng mượt.

Trị gàu bằng nha đam

Nha đam được xem là một nguyên liệu làm đẹp. Vì vậy, nó cũng được tận dụng để trị gàu hiệu quả. Trong thành phần của nha đam chứa nhiều hợp chất pectin và polysaccharides. Hai dưỡng chất này có tác dụng làm giảm tình trạng da đầu bị khô, đồng thời loại bỏ sạch sẽ lớp sừng trên da đầu do tế bào chết gây ra. Bên cạnh đó, nha đam còn kích thích sự phát triển của các mao mạch, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Dược liệu này còn có tính kháng khuẩn, giảm viêm, ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Bật mí cách điều trị gàu nhanh chóng, hiệu quả tại nhà 2Nha đam chứa nhiều hợp chất pectin và polysaccharides giảm tình trạng khô da đầu, loại bỏ tế bào da chết.

Đầu tiên, bạn xay gọt bỏ vỏ và xay nhuyễn nha đam để lấy gel. Sau đó thoa trực tiếp lớp gel này lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Kế tiếp, dùng khăn hoặc nón ủ tóc trong vòng 15 phút để dưỡng chất được thấm đều lên da đầu, chân tóc. Cuối cùng làm sạch lại với dầu gội thiên nhiên có thành phần dịu nhẹ. Đều đặn áp dụng 3 lần/tuần cho đến khi gàu trên da đầu giảm hoặc hết hoàn toàn.

Dầu gội Fixderma Fcl T-Shampoo - Sản phẩm hỗ trợ trị gàu hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp trị gàu bằng nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà, bạn có thể dùng các loại dầu gội chuyên dụng. Một sản phẩm mà bạn có thể tham khảo là dầu gội đặc trị Fixderma Fcl T-Shampoo. Sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ - Fixderma. Dầu gội có thành phần chứa Cocamidopropyl Betaine, Decyl Glucoside, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Salicylic acid (BHA), PEG-50 Shea Butter, Panthenol,...Các thành phần này có tác dụng làm sạch bã nhờn trên da đầu, dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống viêm, tẩy tế bào da chết,...

Bật mí cách điều trị gàu nhanh chóng, hiệu quả tại nhà 3Dầu gội Fixderma Fcl T-Shampoo có tác dụng trị gàu hữu hiệu, nhanh chóng.

Cách sử dụng dầu gội Fixderma Fcl T-Shampoo cũng tương tự như các sản phẩm dầu gội thông thường khác. Đầu tiên, bạn làm ướt tóc bằng nước sạch. Sau đó lấy một lượng dầu gội vừa đủ thoa đều lên tóc. Kế tiếp, bạn massage nhẹ nhàng để dầu gội thấm đều lên da đầu trong vòng 3 phút. Cuối cùng, xả sạch lại bằng nước và để tóc khô tự nhiên.

Một trong những lý do khiến tóc bị khô xơ, gãy rụng chính là do gàu. Vì thế, để sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt, điều đầu tiên bạn nên làm đó chính là trị gàu dứt điểm. Hy vọng qua những phương pháp được gợi ý trong bài sẽ giúp bạn trị gàu hiệu quả tại nhà, ít tốn kém chi phí. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng lối sống khoa học, giữ cho tinh thần ổn định, thoải mái, không căng thẳng hoặc stress.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm