Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu

Ngày 08/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn có biết rằng, sử dụng kem chống nắng đúng cách không chỉ tăng hiệu quả bảo vệ, mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Bài viết này sẽ bật mí đến bạn cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu.

Giống như các mỹ phẩm khác, kem chống nắng khi được sử dụng đúng cách mới phát huy tốt công dụng và hiệu quả. Tuy rằng không có kem chống nắng nào khẳng định ngăn chặn 100% tia cực tím UV, nhưng nếu sử dụng sai cách, sản phẩm không bảo vệ tốt mà còn khiến da bị cháy nắng, đen sạm hơn. Vậy cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu như thế nào là đúng? Cùng tham khảo qua các thông tin trong bài viết sau.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút

Theo nhiều ý kiến của các chuyên gia da liễu hàng đầu, tế bào da sẽ bị hư tổn ngay từ những khi tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Việc này sẽ giúp kem chống nắng có thời gian thẩm thấu vào da, tạo lớp màng giúp ngăn chặn tia các tác động xấu từ tia cực tím lên làn da.

Bật mí cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu 1 Đối với kem chống nắng hóa học, bạn nên thoa sản phẩm lên da trước khi ra ngoài trời khoảng 30 phút.

Tuy nhiên, tùy theo từng loại kem chống nắng mà thời gian phát huy tác dụng sẽ khác nhau. Đối với các loại kem chống nắng vật lý, bạn có thể thoa ngay trước khi đi ra ngoài trời mà không cần phải đợi thời gian thẩm thấu. Còn đối với các loại kem chống nắng hoá học, sản phẩm sẽ có hiệu quả sau khi thoa lên da 20 phút. Bởi vậy, bạn nên thoa chúng lên da trước 30 phút.

Ngoài ra, khi bạn hoạt động lâu ở ngoài trời hoặc vận động mạnh, mồ hôi sẽ làm trôi bớt đi lớp kem chống nắng, giảm hiệu quả bảo vệ. Vì thế, bạn nên thoa thêm kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

Lượng kem chống nắng vừa đủ dùng

Tuy rằng kem chống nắng mang đến nhiều lợi ích trong việc bảo vệ da, nhưng không vì thế mà bạn có thể sử dụng "vô tội vạ". Thói quen này vô tình sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng tiêu cực đến làn da.

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên cân chỉnh một lượng vừa đủ, không quá ít hoặc quá nhiều. Nếu lượng kem thoa lên da ít không bao phủ hết bề mặt da sẽ không đảm bảo đạt hiệu quả tốt. Ngược lại, nếu lượng kem thoa lên da quá nhiều sẽ dễ khiến da bị nhờn rít khó chịu, xuất hiện vệt trắng gây mất thẩm mỹ, thậm chí còn bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa về da, lượng kem chống nắng đủ dùng cho mỗi một centimet vuông trên da là 2mg. Vậy nên, vùng da mặt cần khoảng 1,2 gram, lượng kem chống nắng toàn thân sẽ là 20 gram đến 30 gram. Khi thoa kem lên da nên chú ý phủ đều, không tập trung vào một chỗ. Đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.

Dưỡng ẩm trước bước thoa kem chống nắng

Việc dưỡng ẩm sẽ giúp giữ nước, cấp ẩm cho làn da hạn chế bị bong tróc, khô ráp khi dùng kem chống nắng. Nhất là đối với các sản phẩm chống nắng không chứa thành phần dưỡng ẩm. Vì thế, trước bước sử dụng kem chống nắng, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Hãy nhớ, thoa kem chống nắng luôn là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da. Bởi lẽ, thoa kem dưỡng ẩm sau khi kem chống nắng sẽ vô tình làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Luôn tẩy trang sạch sẽ vào cuối ngày

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi trang điểm mới cần phải tẩy trang, còn khi sử dụng kem chống nắng thì dùng sữa rửa mặt là đủ để làm sạch da. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm khiến cho làn da của bạn dễ bị lão hóa và xuống cấp trầm trọng. Các chuyên gia da liễu cho rằng, khi sử dụng kem chống nắng vào ban ngày, thì buổi tối bạn nên tẩy trang sạch sẽ.

Bật mí cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu 2 Đừng quên bước tẩy trang cuối ngày sau khi sử dụng kem chống nắng để giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn.

Các thành phần dưỡng chất có trong kem chống nắng sẽ không được làm sạch khi bạn chỉ rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt thông thường. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên, thì da sẽ dễ bị bám bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn đến sinh ra mụn. Đồng thời, da sẽ sớm lão hóa nhanh chóng. Vì thế, đừng bao giờ quên bước tẩy trang cuối ngày để giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngừa mụn và da xỉn màu.

Chọn kem chống nắng có thành phần lành tính, an toàn cho da

Để sản phẩm phát huy tốt khả năng bảo vệ da, bên cạnh việc sử dụng đúng cách, quan trọng nhất là bạn phải chọn đúng loại kem an toàn và phù hợp với làn da của mình. Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có thành phần lành tính, không làm kích ứng da, nhất là đối với làn da nhạy cảm.

Bật mí cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu 3 Kem chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright SPF 50+ dùng cho mặt và toàn thân có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da.

Một sản phẩm chống nắng hiệu quả, sử dụng được cho cả mặt và toàn thân mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó là kem chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright SPF 50+. Sản phẩm có chỉ số chống nắng cao lên đến 50+, giúp bảo vệ da tránh khỏi tia cực tím gây tàn nhang, thâm nám, sạm đen,... Đồng thời, công thức kháng khuẩn độc đáo giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Trên đây là một số cách dùng kem chống nắng tăng khả năng bảo vệ tối ưu. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn rõ hơn về kem chống nắng và cách sử dụng sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ luôn có cách chăm sóc và bảo vệ da an toàn, khỏe mạnh.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm