Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang

Ngày 28/08/2018
Kích thước chữ

Ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang là phương pháp được rất nhiều người sử dụng bởi chi phí thấp, tiết kiệm thời gian mà lại vô cùng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để ngâm rượu tỏi đúng cách thì còn nhiều người chưa biết.

Ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang là phương pháp được rất nhiều người sử dụng bởi chi phí thấp, tiết kiệm thời gian mà lại vô cùng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để ngâm rượu tỏi đúng cách thì còn nhiều người chưa biết.

Viêm xoang là căn bệnh tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại khó có thể điều trị dứt điểm. Bệnh dễ tái phát khi thời tiết giao mùa và trở lạnh, gây nhiều khó khăn cho bệnh nhân trong cuộc sống lẫn công việc. Do đó, điều trị dứt điểm viêm xoang là điều mà bạn cần làm khi phát hiện bệnh. Sau đây là một trong những bài thuốc chữa viêm xoang dân gian an toàn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Tác dụng của tỏi là gì?

Theo nghiên cứu, tỏi chứa nhiều tinh dầu, iốt và các hoạt chất chống oxy hóa cao như liallyl sulfide, allicin và ajoene có công dụng trị viêm, kháng khuẩn, hạn chế chảy nước mũi, nghẹt tắc mũi kéo dài...

Ngoài ra, Đông y cho biết, tỏi là vị thuốc có tính ấm, hơi cay, không độc có tác dụng giữ ấm bụng, tăng cường chuyển hóa và sát trùng tốt. Đồng thời, người bệnh dùng tỏi đúng cách trong thời gian dài có thể giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, trị nhiều bệnh, trong đó có viêm xoang. Tính nóng của tỏi giúp rút ngắn thời gian điều trị viêm xoang và hạn chế tái phát bệnh.

Bật mí cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang 1Tỏi có tác dụng chữa được nhiều bệnh tật

Cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang

Tỏi có tính sát khuẩn cao, rất tốt trong điều trị viêm xoang. Chúng có mùi nồng và hắc, gây khó chịu ở miệng khiến nhiều người không ăn sống được. Nhưng nếu nấu chín tỏi thì lại làm mất đi các chất dinh dưỡng. Do đó, ngâm rượu tỏi là cách trị viêm xoang mũi dân gian hữu hiệu nhất được nhiều người khuyên dùng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 củ tỏi
  • 500ml rượu trắng 40 độ

Cách ngâm rượu tỏi:

  • Bóc vỏ tỏi rồi thái thành từng lát mỏng sau đó ngâm trong rượu trắng khoảng 10 ngày. Thời gian này, bạn nên thường xuyên lắc đều bình để các dưỡng chất tỏi ngấm vào rượu.
  • Mỗi ngày bạn uống một ly nhỏ rượu tỏi, đồng thời dùng rượu tỏi để rửa mũi, lưu ý không cần phải rửa lại bằng nước.

Kiên trì sử dụng cách này mỗi ngày, các triệu chứng viêm xoang sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Bật mí cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang 2Ngâm rượu tỏi trong 1 ngày là có thể dùng được

Lưu ý khi sử dụng phương pháp ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang

Mặc dù tỏi có tác dụng tốt trong chữa bệnh nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được. Nguyên nhân là do chúng có thể gây ra một số phản ứng phụ như: ngứa ngáy, dị ứng, nổi mẩn…nếu người bệnh bị dị ứng với tỏi hoặc dùng không đúng cách. Cụ thể cần lưu ý những điều sau:

  • Người có tạng nhiệt nhiễm trùng, phụ nữ có thai, nóng sốt thì cần phải cẩn thận khi sử dụng rượu tỏi trong thời gian dài.
  • Những đối tượng đang trong quá trình điều trị HIV/AIDS, trước khi phẫu thuật không nên sử dụng rượu tỏi vì nó có thể làm thay đổi tác dụng của thuốc, gây ra một vài các phản ứng phụ nguy hiểm.
Bật mí cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang 3Một số trường hợp không nên dùng rượu tỏi trị viêm xoang

Ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang là phương pháp an toàn, đơn giản, hiệu quả, chi phí lại cực thấp. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách này đối với trường hợp bệnh nhẹ. Còn nếu bị viêm xoang nặng, các bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Viêm xoang