Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí cách nhảy dây tăng chiều cao mà bạn chưa biết

Ngày 15/06/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhảy dây là bộ môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, làm thế nào để nhảy dây tăng chiều cao? Và cần lưu ý những gì để bộ môn này phát huy tối đa hiệu quả? Những băn khoăn này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nhảy dây tăng chiều cao là thuật ngữ được nhiều người tìm kiếm thời gian gần đây. Song song cùng các lợi ích mà bộ môn này mang lại thì vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về tác dụng tăng chiều cao thực sự của nhảy dây. Liệu rằng, nhảy dây có tăng chiều cao không và cách tập luyện phù hợp cho từng đối tượng là gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau.

Giải đáp thắc mắc “Nhảy dây có tăng chiều cao không?”

Để giải đáp cho thắc mắc “Nhảy dây có tăng chiều cao không?” các Bác sĩ bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cho biết thực tế nhảy dây sẽ giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bởi lẽ, khi nhảy dây, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone tăng trưởng giúp kích thích sụn xương phát triển. Từ đó tăng cường sức khỏe và hỗ trợ phát triển chiều cao vượt trội.

Bật mí cách nhảy dây tăng chiều cao mà bạn chưa biếtBạn đã biết cách nhảy dây tăng chiều cao chưa?

Bên cạnh đó, trong quá trình nhảy dây, đôi chân sẽ phải vận động thường xuyên, thoăn thoắt. Đây cũng chính là yếu tố quyết định đến khả năng tăng chiều cao trong tương lai.

Tuy nhiên, để phát triển toàn diện chiều cao, chúng ta phải biết cách nhảy phù hợp với thể trạng mỗi người. Và cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây trong cách nhảy dây.

Lưu ý nhảy dây đúng cách để tăng chiều cao vượt trội

Để phát huy tối đa hiệu quả của nhảy dây tăng chiều cao, bạn cần lưu ý nhảy dây đúng cách để tăng chiều cao như sau:

Không nên nhảy tần suất quá nhiều lần trong một ngày. Nếu mới bắt đầu nhảy dây, chỉ nên tập luyện ở cường độ vừa phải từ 50-70 cái. 

Đồng thời duy trì tập luyện đều đặn trong 1 tuần để cơ thể thích nghi dần. Tuyệt đối không ép bản thân nhảy quá sức để muốn được tăng chiều cao nhanh.

Khi cơ thể bắt đầu quen dần mới nâng từ từ tần suất nhảy dây lên. Dao động khoảng 100 cái/ 1 lần và duy trì đều đặn trong khoảng 1 tuần. Cách này sẽ giúp hormone tăng trưởng sản sinh kịp thời phù hợp với cơ địa bản thân.

Bật mí cách nhảy dây tăng chiều cao mà bạn chưa biếtNhảy dây sẽ giúp kích thích hormone tăng trưởng chiều cao

Cố gắng duy trì nhảy dây đều đặn ít nhất từ 2 tháng trở lên. Không nên do lười mà ngừng nữa chừng, vì như vậy sẽ khiến các cơ kém hoạt động. Khi bắt đầu lại sẽ mất nhiều thời gian hơn, mà lại không còn hiệu quả như ban đầu nữa.

Ngoài tác dụng tăng chiều cao, nhảy dây còn rất hiệu nghiệm để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đó là lý do vì sao chỉ trong 2 tháng tập luyện môn này bạn sẽ thấy cơ thể có phần thon thả hơn rất nhiều.

Nên nhảy dây tăng chiều cao vào khoảng thời gian nào?

Khoảng thời gian thích hợp để luyện tập nhảy dây giúp tăng chiều cao đó là sáng sớm hoặc buổi chiều muộn. Nên nhảy trước hoặc sau bữa ăn 2-3 tiếng.

Ngoài ra, khi nhảy dây không nên ăn uống quá no sẽ khiến cơ thể vận động kém linh hoạt. Đồng thời gây ra tác dụng ngược lại của hoạt động nhảy dây.

Bật mí cách nhảy dây tăng chiều cao mà bạn chưa biếtKhông nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

Tuyệt đối không tập nhảy dây sau 21 giờ tối, vì đây là thời gian các cơ cần được nghỉ ngơi thư giãn. Đặc biệt, sau khi nhảy nên thả lỏng người, đi bộ nhẹ nhàng để mạch máu xuống từ từ. Chú ý, không ăn uống ngay khi vừa tập xong. 

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, bạn nên tập nhảy dây trên sàn gỗ và đi giày mềm. Luyện tập đều đặn mỗi ngày để tác dụng tăng chiều cao phát huy từ từ.

Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất

Để nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả nhất, bạn nên khởi động thật kỹ trước khi bắt đầu tập luyện. Có thể vận động bằng các bài tập khớp gối, hông, cổ tay, cánh tay, đầu gối, cổ chân để hạn chế thấp nhất chấn thương khi nhảy dây.

Ngoài ra, nên nhảy với tốc độ tăng dần đều. Không nên vì quá sốt sắng mà nhảy với tốc độ cao thời gian đầu. Bên cạnh đó, cũng không nên nhảy khi quá đói hoặc quá no, sẽ làm phản tác dụng của quá trình tập luyện.

Các bước nhảy dây tăng chiều cao đúng cách bao gồm như sau:

Bước 1: Nhảy bằng 2 chân

Nhảy dây bằng 2 chân là động tác cơ bản mà gần như ai cũng biết. Tuy nhiên, khi nhảy nên hạ chân thấp chỉ đủ vượt qua dây, không nên nhảy quá cao sẽ nhanh mất sức.

Bước 2: Nhảy thay thế chân

Nhảy thay thế chân giúp giảm mỡ đùi, mỡ bụng, săn chắc cơ thể và phát triển chiều cao hiệu quả. Động tác của nhảy thay thế chân cũng tương tự như chạy bộ, chân trước chân sau. Bạn hãy cố gắng duy trì ít nhất trong 1 phút nhé.

Bước 3: Nhảy nâng cao chân 

Khi đã nhảy được một khoảng thời gian nhất định, bạn hãy nâng cao đầu gối 1 góc 90 độ. Có thể thay đổi nhịp nhàng theo từng chân. Động tác này sẽ giúp khớp xương hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn.

Bước 4: Nhảy một chân

Tiếp theo bạn hãy dành ra 1 phút để nhảy mỗi chân trái và 1 phút nhảy mỗi chân phải. Động tác này tuy khá mỏi nhưng nếu thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy tác dụng tăng chiều cao rất hiệu nghiệm đấy. Cuối cùng hãy thực hiện đều đặn 4 bước này. Khi các động tác được phối hợp nhịp nhàng với nhau thì sẽ phát huy tối đa tác dụng tăng chiều cao vượt trội.

Trên đây là các thông tin hữu ích để giải đáp thắc mắc nhảy dây tăng chiều cao không? Bên cạnh đó, nhằm phát huy tác dụng tăng chiều cao nhanh chóng bạn nên bổ sung chế độ ăn uống khoa học, ăn thêm thịt, cá, trứng, sữa giúp cơ thể phát triển toàn diện nhất nhé.

Nga

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm