Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội trong giai đoạn vàng

Ngày 09/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trẻ có chiều cao vượt trội, vóc dáng cân đối cùng sức khỏe dẻo dai là điều mà bất cứ cha mẹ nào đều mong muốn, đặc biệt với những gia đình mà bố mẹ có chiều cao khiêm tốn. Để trẻ có được chiều cao lý tưởng, ba mẹ nhất định phải nắm vững những nguyên tắc giúp tăng chiều cao cho bé dưới đây.

Chiều cao của con người bị tác động bởi rất nhiều yếu tố như di truyền, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, môi trường sống… Trong đó, có 3 giai đoạn “vàng” cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao gồm giai đoạn bào thai, giai đoạn từ sơ sinh đến 3 tuổi và giai đoạn tiền dậy thì là những cột mốc quyết định lớn đến chiều cao của trẻ

Vậy, làm cách nào để trẻ tăng chiều cao vượt trội trong những giai đoạn này? Tham khảo và lưu ngay những nguyên tắc phát triển chiều cao an toàn hiệu quả cho trẻ, và đã được nhiều phụ huynh áp dụng thành công sau đây.

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sự phát triển và chiều cao đạt được của trẻ phụ thuộc: 23% vào di truyền, 31% dinh dưỡng, 20% do vận động và 26% do các yếu tố khác… 

Đầu tiên là yếu tố di truyền, có khoảng 700 gene khác nhau tác động đến chiều cao của trẻ nên việc dự đoán chính xác chiều cao tương lai của trẻ không phải là điều dễ dàng bởi trẻ có tới 4 giai đoạn để phát triển chiều cao. 

Bật mí nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội trong giai đoạn vàng Chiều cao có thể cải thiện ngay cả khi trẻ không mang nguồn gen tốt

Gen di truyền luôn có vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố quyết định lớn nhất. Bởi vậy, nếu cha mẹ lùn cũng không nên quá lo lắng, chỉ cần trẻ được bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tập luyện và kiên trì áp dụng các nguyên tắc hỗ trợ thì chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện tích cực. Theo đó, cha mẹ có thể có thể giúp trẻ tăng chiều cao và khỏe hơn, thông qua các phương pháp đơn giản và hiệu quả sau đây.

4 nguyên tắc tăng chiều cao ba mẹ cần biết

Dù bố mẹ đều có chiều cao tốt nhưng nếu muốn chắc chắn con sẽ có chiều cao vượt trội trong tương lai thì không thể bỏ qua 4 nguyên tắc sau đây:

Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ

Trong những năm đầu đời và giai đoạn dậy thì, sự phát triển về chiều cao và thể chất của trẻ thay đổi vượt bậc qua từng tháng. Để có được điều này, quan trọng nhất là ba mẹ cần đảm bảo bé có được một chế độ dinh dưỡng phù hợp để phát triển chiều cao ở trẻ. Cụ thể, trẻ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng dành cho người Việt Nam. Trẻ cần được ăn đa dạng thực phẩm, cân bằng 4 nhóm thực phẩm gồm protein, carbohydrate, chất béo và các loại vi chất dinh dưỡng như canxi, vitamin… nhằm hỗ trợ cho quá trình dài ra của xương. 

Bật mí nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội trong giai đoạn vàng 1 Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với chiều cao

Trong đó, thịt, cá, trứng, tôm, cua… là nguồn cung cấp đạm, rau xanh, hoa quả tươi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào giúp bộ xương cứng cáp hơn. Canxi có trong tôm, cua, cá bé, sữa và các sản phẩm từ sữa giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, ba mẹ cần đảm bảo trẻ tránh xa các loại đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh… nhằm giảm lượng chất béo bão hòa, giảm nguy cơ béo phì và kìm hãm sự tăng trưởng chiều cao của trẻ. 

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Chính vì thế, muốn trẻ cao lớn, cha mẹ cần cho trẻ ngủ đủ giấc theo khuyến nghị của từng độ tuổi, ít nhất 8 tiếng một ngày và tốt nhất nên đi ngủ trước 22h00. Các nghiên cứu cho thấy, từ sau 22h00 cơ thể sẽ tiết ra nhiều hoóc môn tăng trưởng giúp bé phát triển chiều cao, lúc này trẻ cần ngủ sâu để hoạt động này diễn ra. 

Bật mí nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội trong giai đoạn vàng 3 Ngủ sớm, ngủ đủ giờ sẽ giúp trẻ thông minh và cao lớn hơn

Hoạt động thể lực

Bên cạnh dinh dưỡng và giấc ngủ, chế độ vận động, tập luyện cũng cần đặc biệt lưu ý. Dù ở bất cứ giai đoạn nào, trẻ cũng đều cần được vận động mỗi ngày để luôn khỏe mạnh. Với trẻ lớn có thể tập luyện thể dục nhẹ nhàng 30 phút/ngày, tuần tập 5 ngày, hoạt động thể lực vừa giúp bé khỏe mạnh và giúp phát triển chiều cao. Một số môn thể thao phù hợp với trẻ như bơi, cầu long, chạy bộ, đạp xe…

Bật mí nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội trong giai đoạn vàng 4 Bơi thủy liệu cũng hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu

Với trẻ trong giai đoạn 0 - 3 tuổi, ngoài thời gian chạy nhảy chơi đùa, ba mẹ có thể vận động cho bé bằng cách bài tập tay chân nhẹ nhàng ngay tại giường. Kết hợp tập luyện, massage và trò chuyện cũng là khoảng thời gian giúp cả nhà thêm gắn kết.

Bổ sung đủ vi chất 

Tuy cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ vi chất nhưng vai trò của những vi chất này lại rất lớn. Đối với sự phát triển chiều cao, canxi, vitamin D và vitamin K là những vi chất không thể thiếu. Chính vì thế, để trẻ có chiều cao tối ưu, hãy chú trọng bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất này thông qua các sản phẩm phù hợp, đặc biệt đối với trẻ trong giai đoạn 1000 ngày vàng đầu tiên. 

Giai đoạn từ 0 - 2 tuổi được coi là giai đoạn tăng chiều cao tốt nhất vì thời điểm này chiều cao phát triển nhanh nhất mà lại không phụ thuộc vào gen. Nếu muốn quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ diễn ra suôn sẻ như mong muốn, bên cạnh áp dụng 3 nguyên tắc trên ba mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ vitamin D3 và K2 để hỗ trợ hệ xương, hỗ trợ hấp thu canxi cho bé hiệu quả nhất.

Dung dịch Lineabon K2+D3 Ergopharma hỗ trợ tăng chiều cao cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm bổ sung chứa "bộ đôi" D3K2 nhưng không phải sản phẩm nào cũng có thành phần K2 giống nhau về nguồn gốc và chất lượng. Nếu ba mẹ vẫn băn khoăn, lo lắng chưa biết chọn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao nào thì dung dịch Lineabon K2+D3 Ergopharma hỗ trợ tăng chiều cao cho bé chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Bật mí nguyên tắc giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội trong giai đoạn vàng 5 Dung dịch Lineabon K2+D3 Ergopharma là sản phẩm rất được ưa chuộng

LineaBon K2+D3 là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Slovenia với nguồn nguyên liệu chất lượng cao, và được người dùng Việt tin dùng nhờ thành phần vitamin tinh khiết, lành tính hàng đầu trên thị trường, có nguồn gốc thiên nhiên 100%.

Đặc biệt, LineaBon K2+D3 dạng dung dịch rất dễ sử dụng, ba mẹ không lo lắng mỗi khi cho trẻ uống bởi LineaBon K2+D3 không có mùi vị, trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng mà không lo bé bị nôn trớ.

Với công dụng giúp hấp thu canxi hiệu quả, cải thiện mật độ xương, giúp cho hệ xương và răng chắc khỏe, dung dịch Lineabon K2+D3 Ergopharma 10ml không chỉ phù hợp với trẻ em mà còn thích hợp cho cả người lớn cần bổ sung Vitamin D3, Vitamin K2 hoặc người kém hấp thu canxi.

An An

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm