Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí những tips giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc

Ngày 18/06/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi làm việc hay học tập, bạn rất dễ dàng bị xao nhãng, khiến công việc kéo dài, trì trệ ảnh hưởng đến hiệu suất chung. Vậy phải làm sao để tập trung lâu dài trong lúc làm việc?

Tập trung là yêu cầu cần thiết cho tất cả các hoạt động, đặc biệt trong việc học tập và làm việc. Thế nhưng có quá nhiều những mối phiền nhiễu xung quanh đã khiến sự tập trung của bạn bị giảm xuống. Vậy làm sao để dễ dàng tập trung hơn? Hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây bạn nhé.

Học cách từ bỏ

Bật mí những tips giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc  1Hãy tắt các thiết bị điện tử không cần thiết để dễ dàng tập trung hơn.

TV, máy tính, điện thoại, radio... là những thứ làm bạn xao nhãng, thì hãy tắt tất cả những thiết bị khi bạn đang làm việc, học tập. Riêng với điện thoại, bạn có thể chế độ chuông và cất vào tủ, tránh xa bàn làm việc nhưng vẫn trong phạm vi bạn có thể nghe được, phòng khi có những cuộc gọi cần thiết.

Hãy mạnh dạn khóa những web làm bạn tiêu tốn thời gian. Tìm ra những trang web khiến bạn mất nhiều thời gian như Facebook, Instagram, Youtube. Một khi không thể vào được các web thân thuộc này, bạn gần như sẽ tập trung rất nhanh.

Nếu được, hãy cố gắng tạo ra một không gian yên tĩnh cho chính mình. Ngoài một không gian yên tĩnh, sự thoải mái của khu vực làm việc cũng rất quan trọng. Hãy sắm một chiếc ghế thoải mái và dành 3 phút dọn dẹp trước khi bắt đầu làm việc, và cất những thứ không liên quan sang một bên. Hãy hình thành thói quen cất giữ những vật dụng tương tự vào một nơi cố định để tránh trường hợp bị phân tâm do tìm kiếm dụng cụ trong khi làm việc.

Học cách quản lý năng lượng và thời gian

Người ta nói rằng việc quản lý năng lượng quan trọng hơn việc quản lý thời gian, trên thực tế, cả hai giúp bổ sung cho nhau, và thực hiện đúng chức năng vào đúng thời điểm là yếu tố mấu chốt để nâng cao hiệu quả.

Mọi người đều có chủ trương dậy sớm, nhưng nhiều người dậy sớm lại không thực sự dành hết tâm sức cho công việc và học tập. Vì thế, đừng vội “tạo ra” thời gian, trước hết hãy “nới rộng” bề rộng của thời gian và tập trung vào nâng cao khả năng sử dụng thời gian là chìa khóa.

Hãy xem xét lại việc bạn đã sử dụng năng lượng một cách hiệu quả trong những giờ sau giờ làm việc chưa. Hãy chú ý đến vị trí tập trung những khoảng thời gian khiến bạn đắm chìm trong mỗi ngày, và sắp xếp những nhiệm vụ quan trọng và thách thức nhất theo thứ tự và thời gian cũng như năng lượng để làm những điều này.

Rèn luyện não cho sự tập trung

Sự tập trung có thể ví như cơ bắp, nếu được rèn luyện đúng đắn, sức mạnh và kích thước của sự tập trung cũng sẽ tăng lên. Bạn có thể rèn luyện tập trung cho não bằng cách tăng dần thời gian tập trung của mình lên theo từng mức độ 30 phút, 1 tiếng, 1.5 tiếng… Bạn hãy ghi chép lại sự tiến bộ của mình mỗi khi thực hiện.

Thiền định là một phương pháp hữu hiệu có thể giúp bạn tăng cường tập trung một cách đáng kể, khoa học đã chứng minh điều này. Không những vậy, thiền định còn giúp bạn thư giãn, giảm stress, hạn chế được một số căn bệnh… Chỉ với 20 - 30 phút thiền định mỗi ngày chất lượng đời sống tinh thần của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Mỗi khi bạn thấy mình mất đi sự tập trung hãy thiền 5 phút là đủ, cảm giác tập trung sẽ quay trở lại.

Bật mí những tips giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc  2Thiền định giúp bạn nâng cao sự tập trung.

Chia nhỏ nhiệm vụ

Bắt đầu với một thứ gì đó to lớn sẽ khiến chúng ta choáng ngợp và dễ dàng chán nản. Vì vậy, thay vì gồng gánh một tảng đá quá to trên lưng, bạn sẽ không đi được đường dài, mà hãy chia nhỏ chúng thành những viên đá nhỏ. Với công việc cũng tương tự như vậy, hãy tách rời từng nhiệm vụ cần làm để thực hiện dễ dàng hơn, điều này sẽ giúp bạn tập trung lâu dài hơn.

Sử dụng viên uống bổ não, tăng cường trí nhớ Mind Energy

Bật mí những tips giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc  3Mind Energy giúp nâng cao khả năng tập trung và ghi nhớ, giảm gánh nặng cho người làm việc trí óc căng thẳng. 

Tác dụng mà nhiều người sử dụng viên uống bổ não, tăng cường trí nhớ Mind Energy nhận thấy là giúp họ tăng được hiệu suất làm việc cũng như học tập, làm họ cảm thấy việc tập trung và dễ ghi nhớ với công việc, với bài học hơn mặc dù trước đó họ coi đây là một việc nhàm chán, hay một môn học nhàm chán.

Bạn có thể dùng viên uống bổ não, tăng cường trí nhớ Mind Energy để tăng cường chức năng não bộ, cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung. Bạn sẽ không thấy mình thỉnh thoảng lại xao nhãng hay lên mạng đọc tin tức nữa thay vào đó là tinh thần tỉnh táo, tập trung hoàn thành công việc.

Tóm lại, sự tập trung là yếu tố vô cùng quan trọng trong học tập cũng như công việc. Hãy đặt quyết tâm rèn luyện sự tập trung để công việc của bạn phát huy hiệu quả. Và hãy tìm cho mình cách hiệu quả nhất để giữ được sự tập trung trong bất kì lĩnh vực nào bạn nhé.

Bảo Hân

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm