Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bật mí những nguyên nhân gây đau tim không ngờ

Ngày 19/10/2017
Kích thước chữ

Nhắc đến nguyên nhân gây đau tim, phần lớn mọi người nghĩ đến chế độ ăn uống và rèn luyện thể chất. Tuy nhiên, đó không phải là thủ phạm duy nhất gây nên những

Nhắc đến nguyên nhân gây đau tim, phần lớn mọi người nghĩ đến chế độ ăn uống và rèn luyện thể chất. Tuy nhiên, đó không phải là thủ phạm duy nhất gây nên những cơn đau.

Khi cơn đau tim bộc phát, nhiều người thường nghĩ chế độ ăn uống giàu dầu mỡ cùng với việc thụ động trong rèn luyện thể chất chính là nguyên nhân chủ yếu. Mặc dù chế độ ăn uống và lối sống đóng vai trò quan trọng, nhưng vẫn còn các tác nhân khác, ít phổ biến hơn dẫn đến tình trạng này.

Môi trường sinh sống

Theo một nghiên cứu cho biết những người sống trong khu vực có mức thu nhập thấp thường có nguy cơ mắc bệnh tim gấp 3 lần so với những người khác có cùng thu nhập, trình độ và công việc sống ở các khu dân cư cao cấp. Đây là một nguyên nhân gây đau tim khá bất ngờ. Cũng theo nghiên cứu này, việc thay đổi nơi sống có môi trường tốt đẹp hơn chính là cách duy nhất để giải quyết vấn đề này.

Thuốc kháng sinh – nguyên nhân gây đau tim phổ biến

Bất ngờ với những nguyên nhân gây đau tim không ngờ

Một số loại thuốc kháng sinh có nguy cơ cao dẫn các cơn đau tim gây tử vong

Một nghiên cứu cho biết loại thuốc kháng sinh phổ biến như Azithromycin có nguy cơ cao dẫn các cơn đau tim gây tử vong, nhất là những người đã có tiền sử bệnh tim.

Nếu bị bệnh tim và trong đơn thuốc của bác sĩ có kê cho bạn loại thuốc kháng sinh này, bạn nên lưu ý thảo luận lại với bác sĩ về việc lựa chọn loại thuốc khác thay thế.

Nhiễm trùng

Nếu đang được chẩn đoán bị cảm hoặc mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, bạn có khả năng lên cơn đau tim gấp 5 lần so với bình thường. Nhiễm trùng làm xuất hiện các phản ứng kích ứng gây bộc phát cơn đau tim. Vắc xin cảm cúm có thể giúp bảo vệ bạn khỏi những vấn đề do nhiễm trùng gây ra.

Bệnh vẩy nến

Ở một số bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến, nguy cơ bộc phát cơn đau tim của họ tương tự như bệnh nhân bệnh tiểu đường. Bác sĩ cho rằng bệnh vẩy nến là nguyên nhân gây rối loạn tự miễn dẫn đến viêm mạn tính làm bộc phát cơn đau tim và có thể dẫn đến tử vong.

Nguồn bổ sung canxi

Trong một cuộc khảo sát, 23.000 người đã nhận ra rằng những người sử dụng nguồn bổ sung canxi có nguy cơ cao bộc phát cơn đau tim mặc dù chế độ ăn uống dường như không có vấn đề.

Bất ngờ với những nguyên nhân gây đau tim không ngờ
Nguồn bổ sung canxi có nguy cơ cao bộc phát cơn đau tim

Những mối quan hệ xung quanh

Việc có một mối quan hệ không tốt đẹp có thể dẫn đến nhiều bất lợi cho tim bạn. Một nghiên cứu báo cáo, những vấn đề phát sinh ở các mối quan hệ trong cuộc sống làm tăng 34% nguy cơ bộc phát cơn đau tim.

Các vấn đề thận

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết những người có thận yếu thường dễ dẫn đến các cơn đau tim. Thậm chí, họ còn cho rằng bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính có nguy cơ đau tim gấp hai lần những người bình thường.

Cuộc sống ở thành thị

Việc kẹt xe thường xuyên trong cuộc sống ở thành thị có thể làm tăng nguy cơ bộc phát  và là nguyên nhân gây đau tim. Một báo cáo gần đây cho thấy những người sống ở thành thị thường tử vong do mắc bệnh tim–phổi gấp 2 lần so với những trường hợp khác.

Bất ngờ với những nguyên nhân gây đau tim không ngờ
Momega và Womega giúp bảo vệ tim mạch nam giới và phụ nữ hiệu quả

Để phòng tránh những nguyên nhân gây đau tim tiềm ẩn trên, hãy cùng Womega và Momega chăm sóc sức khỏe tim mạch cho phụ nữ và nam giới được sản xuất từ Thụy Điển, phòng tránh đau tim hiệu quả.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin