Long Châu

Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu thì khỏi hoàn toàn?

Ngày 24/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi mắc phải bệnh lý này. Thông thường, để trả lời câu hỏi này bạn cần phải cân nhắc vào tình trạng bệnh hiện tại của mình rất nhiều.

Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi mắc phải bệnh lý này. Thông thường, để trả lời câu hỏi này bạn cần phải cân nhắc vào tình trạng bệnh hiện tại của mình rất nhiều.

1. Bệnh viêm họng là bệnh gì?

Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu thì khỏi hoàn toàn? 1

Viêm họng chính là tình trạng người bệnh cản thấy cổ họng của mình đau rát và vô cùng khó chịu

Viêm họng chính là tình trạng người bệnh cản thấy cổ họng của mình đau rát và vô cùng khó chịu. Khi ăn uống, nuốt nước bọt đều không thoải mái. Bệnh viêm họng xuất hiện chính là do vùng niêm mạc của hầu họng bị viêm nhiễm do tác động của vấn đề thay đổi thời tiết hay ô nhiễm môi trường… Vậy nên, cần phải có phương pháp phòng bệnh hiệu quả.

Bệnh viêm họng nếu như không nhanh chóng điều trị kịp thời thì có thể để lại những biến chứng nguy hiểm như: viêm mũi, viêm tai giữa, viêm xoang, biến chứng về khớp, thận hoặc là bệnh tim..

2. Một số loại viêm họng thường gặp hiện nay

Bệnh viêm họng được chia làm nhiều loại khác nhau và mõi loại thường có những triệu chứng tiêu biểu của riêng nó.

Viêm họng chính là tình trạng người bệnh cản thấy cổ họng của mình đau rát và vô cùng khó chịu 2

Trong thực tế có rất nhiều loại bệnh viêm họng khác nhau
  • Viêm họng đỏ: Thường gặp khi tình trạng thay đổi thời tiết xuất hiện, nhất là vào giai đoạn thời tiết lạnh thì tốc độ lây truyền của bệnh sẽ nhanh chóng và mạnh mẽ hơn rất nhiều
  • Viêm họng cấp tính: Việm họng cấp tính là một bệnh lý khá phổ biến và thường xuất hiện cùng với bệnh viêm amidan
  • Viêm họng giả mạc: Bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, sốt trên 38 độ, giả mạc sẽ xám lại và dai, khó bóc… Tốc độ lan truyền của bệnh cũng nhanh và nó dính cả vào vùng niêm mạc amidan cũng như họng
  • Viêm họng do virus gây nên
  • Viêm họng niêm cầu
  • Bệnh viêm họng hạt
  • Viêm họng mãn tính

3. Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu thì khỏi hoàn toàn?

Viêm họng chính là tình trạng người bệnh cản thấy cổ họng của mình đau rát và vô cùng khó chịu 3

Khi sử dụng thuốc kháng sinh cần hỏi ý kiến bác sỹ

Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, có đến 80% số bệnh nhân mắc bệnh là do tình trạng thời tiết chuyển mùa và người bệnh mắc phải tình trạng viêm họng do nhiễm  siêu vi cảm cúm. Chính vì thế, bệnh hoàn toàn có thể tự hết sau 3 – 4 ngày mà không cần phải sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Tuy nhiên, nếu bệnh viêm họng xuất hiện do tình trạng người bệnh gặp phải tình trạng nấm, vi khuẩn, hay một loại vi khuẩn nào đó tấn công thì nên dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. Bạn cũng nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng thuốc để tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Bệnh viêm họng kéo dài bao lâu cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh. Tình trạng điều trị bệnh có thể kéo dài 3 – 4 ngày hoặc 1 tuần nếu như tình trạng của bệnh nhân khỏe.

Một điều cũng nên cân nhắc đó chính là không nên ỉ nại tình trạng bệnh có thể tự khỏi mà để bệnh kéo dài dẫn đến tình trạng mãn tính khó điều trị cũng như có thể  xuất hiện biến chứng.

Suy cho cùng bệnh viêm học bao lâu thì khỏi hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố gây bệnh cũng như phương pháp điều trị bệnh. Nếu người bệnh nhánh chóng tìm ra nguyên nhân thì bếnh sẽ rất nhanh khỏi và điều trị không tốn kém.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm