Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị đau mắt đỏ hoe là bệnh gì?

Ngày 02/08/2018
Kích thước chữ

“Bị đau mắt đỏ hoe là bệnh gì?” đang là thắc mắc của không ít người bệnh hiện nay. Tình trạng này gặp rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng, mức độ nguy hiểm của căn bệnh này cũng như tìm cách phòng chữa bệnh.

“Bị đau mắt đỏ hoe là bệnh gì?” đang là thắc mắc của không ít người bệnh hiện nay. Tình trạng này gặp rất nhiều trong cuộc sống thường ngày. Hãy cùng tìm hiểu triệu chứng, mức độ nguy hiểm của căn bệnh này cũng như tìm cách phòng chữa bệnh.

1. Như thế nào là đau mắt đỏ?

Đau mắt đỏ hay còn gọi là bệnh viêm kết mạc, nguyên nhân do nhiễm khuẩn hoặc virus… Bệnh có tốc độ lây lan cao chỉ trong vòng 2 tuần .

Triệu chứng của bệnh: Đau mắt đỏ hoe một bên hoặc cả 2 mắt; ngứa, sưng phù mí mắt, kết mạc mắt; cảm thấy có sạn trong mắt, khó mở mắt khi thức dậy do nhiều ghèn dính chặt vào 2 mí mắt.

Bệnh thường xuất hiện ở một mắt sau đó lây lan sang mắt còn lại chỉ sau 1-2 ngày.

Bị đau mắt đỏ hoe là bệnh gì 1Người bị đau mắt đỏ hoe 

2. Phương pháp điều trị bệnh đau mắt đỏ

Hiện này chưa có thuốc đặc trị cho bệnh đau mắt đỏ do virus gây ra, tuy nhiên bệnh có thể tự khỏi chỉ sau 7-10 ngày. Bệnh sẽ khỏi nhanh chóng bằng cách bạn luôn đảm bảo không gian thoáng mát sạch sẽ, luôn vệ sinh tốt đôi mắt của mình. Đối với bệnh viêm kết mạc do vi khuẩn gây nên thì nên dùng kháng sinh điều trị tại chỗ, tức là những kháng sinh theo dạng nhỏ mắt, Nếu bệnh kèm theo những biểu hiện sốt, ho, … thì phải sử dụng đến kháng sinh phổ rộng phòng ngừa bội nhiễm.

- Vì sao nên dùng nước muối sinh lý rửa mắt mỗi ngày?

Nước muối sẽ rửa sạch những mầm bệnh, các dịch tiết, gỉ mắt, ghèn tạo cảm giác dễ chịu thoải mái cho người bệnh.

Bị đau mắt đỏ hoe là bệnh gì 2Nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt

- Liệu có nên sử dụng phương pháp dân gian trong điều trị bệnh?

Từ xa xưa ông cha ta luôn sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên để chữa trị bệnh. Song những cách điều trị đấy hầu hết chỉ là giải pháp tạm thời không hề làm bệnh nhanh khỏi. Ngoài ra các phương pháp ấy còn xuất hiện những rủi ro, tai biến không đáng có khả năng khiến bệnh nặng hơn.

- Liệu có nên sử dụng kháng sinh ngay lúc bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu?

Điều này hoàn toàn không nên, bởi những dấu hiệu đau mắt đỏ hoe không nói nguyên nhân gây bệnh, có thể bệnh do virus gây nên thì kháng sinh không phải là lựa chọn đầu tiên để chữa trị.

- Bệnh đau mắt đỏ có thể điều trị tại nhà được không?

Bệnh có thể chữa trị khỏi tại nhà, bạn chỉ cần áp dụng đúng những nguyên tắc đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa lây lan đến mọi người xung quanh. Vệ sinh, rửa mắt thường xuyên mỗi ngày, giữ cho không gian xung quanh luôn được thoáng mát. Tăng cường rèn luyện thể dục để tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch. Lưu ý nếu như cảm thấy bệnh không thuyên giảm thì hãy đến các bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3. Phòng bệnh đau mắt đỏ như thế nào?

- Vệ sinh tốt kiểm soát lây lan bệnh.

- Không dụi mắt.

- Rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn tay nhanh thường xuyên.

- Rửa mắt thường xuyên bằng nước muối sinh lí.

- Tránh dùng chung vật dụng của người bệnh.

Bị đau mắt đỏ hoe là bệnh gì 3Không dùng chung vật dụng cá nhân như khăn mặt chung

- Không tra vào mắt lành thuốc nhỏ của mắt đang bị nhiễm khuẩn.

Đau mắt đỏ hoe là bệnh viêm kết mạc lành tính. Tuy bệnh có trường hợp không mấy nguy hiểm, nhưng có loại phải điều trị gấp nhưng điều quan trọng là chúng ta cần nhận biết bệnh và đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:đau mắt đỏ