Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bị đầy bụng nên uống nước gì? Top 7 đồ uống hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất

Ngày 27/01/2022
Kích thước chữ

Bị đầy bụng nên uống nước gì? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn top 7 loại đồ uống hỗ trợ tiêu hóa giúp cải thiện tình trạng đầy bụng tốt nhất.

Đầy bụng là một tình trạng khá phổ biến và thường gặp hiện nay. Dù đây không phải là một vấn đề nguy hiểm nhưng chướng bụng, đầy hơi sẽ làm cho bạn cảm thấy khó chịu, chán ăn. Vậy bị đầy bụng nên uống nước gì, uống nước gì để tiêu hóa nhanh?

1. Trà gừng mật ong 

Gừng được xem là một vị thuốc hỗ trợ nhuận tràng tự nhiên. Gừng giúp kích thích, thúc đẩy các hoạt động tiêu hóa của đường ruột. Bên cạnh đó, nước chanh mật ong là phương thuốc tốt nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa. Sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba chanh, gừng, mật ong là giải pháp cho tình trạng đầy bụng của bạn.

Trà gừng mật ong là phương thuốc hiệu quả giải quyết tình trạng đầy bụng Trà gừng mật ong là phương thuốc hiệu quả giải quyết tình trạng đầy bụng

Để có được một ly trà gừng mật ong bạn chỉ cần có gừng đã được rửa sạch và thái lát, một ít mật ong và nước cốt chanh. Đầu tiên, bạn đun sôi gừng thái lát trong khoảng vài phút. Tiếp đó là cho mật ong vào và đun tiếp khoảng 5 phút. Sau đó bạn để nước gừng nguội và cuối cùng là cho vào khoảng hai thìa nước cốt chanh vào. Lưu ý không nên cho nước cốt chanh vào khi nước gừng còn nóng vì sẽ làm cho ly trà gừng của bạn bị đắng.

Nên uống trà gừng mật ong sau bữa ăn sáng. Trà gừng mật ong không chỉ giúp tránh tình trạng đầy bụng mà còn có tác dụng kháng viêm, giải độc.

2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc ngoài tác dụng hay được nhắc đến là giúp dễ ngủ, an thần thì còn có công hiệu đặc biệt trong tiêu hóa. Trà hoa cúc giúp giảm hoặc ngăn ngừa sự co thắt của dạ dày và ruột. Bên cạnh đó còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đẩy lùi tình trạng ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng. 

Trà hoa cúc đẩy lùi tình trạng ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng Trà hoa cúc đẩy lùi tình trạng ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng

Bạn có thể pha trà hoa cúc từ hoa tươi hoặc khô để giúp ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu cũng như cải thiện giấc ngủ, giảm lo âu.

3. Nước ép cà rốt

Cà rốt không chỉ là một loại củ chứa nhiều vitamin A giúp mắt sáng mà còn là một loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa. Khi bạn bị đầy bụng và tự hỏi uống nước gì để tiêu hóa nhanh là nước ép cà rốt là đáp án dành cho bạn. Nước ép cà rốt sẽ có tác dụng làm dịu quá trình tiêu hóa, giảm sự khó chịu khi bị đầy hơi, chướng bụng. 

Nước ép cà rốt có tác dụng làm dịu quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác khó chịu do đầy bụng Nước ép cà rốt có tác dụng làm dịu quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác khó chịu do đầy bụng

Không những thế, cà rốt còn có tác dụng kích thích tiết dịch vị. Điều này vô cùng có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn từ đó ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

4. Nước ép dứa

Trong dứa có rất nhiều enzyme có lợi, đặc biệt là nhóm enzyme bromelain có trong nước dứa. Nhóm enzyme này có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bromelain giúp bảo vệ ruột khỏi các vi khuẩn gây hại, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Vì vậy, nước ép dứa là một loại đồ uống giúp ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, ợ hơi.

5. Nước chanh muối

Chanh được coi là một loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa. Khi bạn cảm thấy đầy bụng thì bạn có thể ngậm một lát chanh muối hoặc có thể dầm chanh muối với nước ấm rồi uống. Trong chanh muối có chứa nhiều axit có lợi, các loại chất xơ pectin có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ tiêu hóa. Chanh muối có tác dụng giảm chướng bụng, tăng cường tiêu hóa vô cùng hiệu quả.

6. Giấm rượu táo

Giấm rượu táo hay còn gọi là giấm táo được làm từ rượu táo hoặc táo tươi. Giấm rượu táo có tác dụng rất hữu ích cho cả sức khỏe và sắc đẹp. Nhờ có lượng lớn enzyme và axit amin mà giấm rượu táo hỗ trợ hoạt động tiêu hóa rất tốt. Uống một cốc nước pha thêm 3 thìa rượu giấm táo trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Giấm rượu táo ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, chướng bụng Giấm rượu táo ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, chướng bụng

7. Sữa chua uống

Hệ tiêu hóa sẽ bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Lợi khuẩn sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn. Vì vậy việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng đầy bụng. Sữa chua uống là một loại thức uống giúp cung cấp một nguồn lợi khuẩn dồi dào cho cơ thể.

Các loại thức uống kể trên sẽ giúp bạn phòng tránh và đẩy lùi chứng đầy bụng. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để hệ tiêu hóa luôn được khỏe mạnh. Hy vọng với 7 món đồ uống trên sẽ giúp bạn giải quyết được câu hỏi “Bị đầy bụng nên uống nước gì?”.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin